Tuyển sinh Đại học

Đảm bảo chắc và đúng trong quá trình chấm thi THPT Quốc gia 2019

 

Để đảm bảo chất lượng chấm thi THPT Quốc gia 2019, Bộ GD&ĐT đã tuyên bố không yêu cầu các giáo viên chấm thi nhanh. Quan trọng hơn, quá trình chấm phải đảm bảo công bằng, bình đẳng để quá trình tuyển sinh đại học diễn ra thuận lợi. Nội dung cụ thể có trong bài viết dưới đây.

 

1. Chấm thi THPT Quốc gia 2019 chậm mà chắc

Từ ngày 30/6, hội đồng chấm thi THPT quốc gia 2019 ở nhiều địa phương trên cả nước đã bắt đầu ngày chấm đầu tiên với bài thi tự luận và tiến hành quét máy bài thi trắc nghiệm. Theo ông Mai Văn Trinh - cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) năm nay cùng với việc hoàn thiện, nâng cao phần mềm chấm thi trắc nghiệm thì quy trình cũng có những điều chỉnh phù hợp.

 

Từ ngày 30/6, hội đồng chấm thi THPT quốc gia 2019 đã bắt đầu ngày chấm đầu tiên

 

Cụ thể như sau, quá trình quét bài thi sẽ được thực hiện theo từng lô, tương ứng với phòng thi. Cán bộ chấm thi sẽ làm cuốn chiếu, bài thi gốc lập tức niêm phong sau khi quét. Với cách làm này, các cán bộ chấm thi cho biết thời gian công bố kết quả có thể lâu hơn so với năm trước, nhưng đảm bảo tính an toàn, chính xác.

 

2. Quá trình chấm thi THPT Quốc gia 2019 môn tự luận kỹ lưỡng hơn 

Ngày 30/6, hội đồng chấm thi tự luận đã tiến hành chấm chung vào buổi sáng. Những bài thi được rút ngẫu nhiên từ các túi bài thi sẽ được các giám khảo có kinh nghiệm chấm trước để làm mẫu. Chiều 30-6, sau khi chấm chung xong, kết quả chấm vòng 1 và 2 được ghi lại để so sánh, hội đồng chấm tự luận thảo luận dựa trên kết quả chấm chung.

 

Ngày 30/6, hội đồng chấm thi tự luận đã tiến hành chấm chung vào buổi sáng

 

Việc thảo luận này nhằm đi đến thống nhất hướng chấm, nhất là ở các câu, phần làm bài của thí sinh mà giám khảo chấm thi có quan điểm chấm khác nhau. Việc thảo luận cũng là một cách cụ thể hóa hướng dẫn chấm của Bộ GD-ĐT, giải đáp những thắc mắc của giám khảo khi nghiên cứu hướng dẫn chấm thi THPT Quốc gia 2019 của Bộ GD&ĐT.

 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ và đoàn kiểm tra chấm thi của Bộ GD&ĐT có mặt tại buổi chấm chung của giám thị trong hội đồng chấm thi tự luận ở Hà Nội. Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Bộ nhấn mạnh với hội đồng thi về tiêu chí không chấm nhanh mà chấm chắc và đúng quy chế. Các tổ trưởng chấm thi tự luận cố gắng để hạn chế việc chênh điểm nhiều giữa hai giám khảo chấm hai vòng độc lập. Tuy nhiên, khi trường hợp này xảy ra thì bắt buộc phải đối thoại giữa hai giám khảo chấm, thống nhất trong tổ chấm thi để có kết quả sát với bài làm của thí sinh nhất.

 

3. Đảm bảo quyền lợi thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019

Từ ngày 29/6 đến hết tuần đầu tiên của tháng 7, lãnh đạo Bộ GD&ĐT và lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) sẽ lần lượt đi kiểm tra trực tiếp việc chấm thi ở nhiều địa phương. Theo một số giám khảo, năm nay họ lo lắng nhiều hơn vì tinh thần siết chặt việc thực hiện quy chế thi THPT Quốc gia 2019 của Bộ GD&ĐT. Giám khảo cho biết trong 1-2 ngày đầu sẽ chấm chậm hơn vì có thể có những tình huống trong bài làm của thí sinh cần xin ý kiến thống nhất.

 

Cán bộ chấm thi cần đối chiếu kết quả để tránh xảy ra sai sót

 

Ông Mai Văn Trinh đặc biệt lưu ý chung các hội đồng chấm thi THPT Quốc gia 2019 môn tự luận việc thực hiện cách ly bộ phận làm phách, quy trình chấm 2 vòng độc lập. Trong đó, các cán bộ cần lưu ý từng quy định nhỏ trong nhiệm vụ của giám thị 1, giám thị 2, việc đối thoại, thống nhất kết quả chấm thi hai vòng, đối chiếu kết quả chấm và dữ liệu nhập lên hệ thống để tránh sai sót.

 

Hình thức tuyển sinh đại học Lạc Hồng

Bên cạnh những tin tức về kỳ thi THPT Quốc gia 2019 được cập nhật liên tục, các em học sinh và Quý phụ huynh cần nắm bắt những cơ hội khác giúp các em nắm chắc tấm vé vào đại học. Từ những năm gần đây, với nhu cầu tuyển sinh đúng theo yêu cầu của nhà trường, nhiều đại học bổ sung thêm một số hình thức tuyển sinh ngoài xét tuyển nguyện vọng. 

 

Đại học Lạc Hồng tăng chỉ tiêu tuyển sinh xét tuyển học bạ

 

Dưới đây là 3 hình thức tuyển sinh năm 2019 của trường đại học Lạc Hồng:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Quy trình chấm thi THPT Quốc gia 2019 đang trong quá trình thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ để đảm bảo sự công bằng trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay. Dự kiến điểm thi sẽ được công bố đến thí sinh vào ngày 14/07/2019. Lịch công bố kết quả chậm hơn so với năm ngoái vì tiêu chí “chậm mà chắc”. Thời gian này, các em hãy xả hơi và tận hưởng kỳ nghỉ hè thoải mái nhé!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,836,514       1/765