Tuyển sinh Đại học

Đừng quên thực hiện những điều này sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019

 

Sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019, bạn đã có dự định gì để thư giãn chưa? Đây chính là khoảng thời gian xả hơi sau quá trình ôn tập vất vả. Nếu bạn chưa có ý tưởng nào, hãy để đại học Lạc Hồng đưa ra một vài gợi ý trong bài viết dưới đây nhé.

 

1. Đi du lịch

 

Không có điều gì tuyệt vời hơn là rũ bỏ hết áp lực, xách ba lô lên và đi

 

Không có điều gì tuyệt vời hơn là rũ bỏ hết áp lực, xách ba lô lên và khám phá những địa điểm tuyệt đẹp. Lên kế hoạch cho một chuyến đi du lịch cùng bạn bè hoặc gia đình chính là gợi ý tuyệt vời nhất cho sĩ tử sau mùa thi THPT Quốc gia 2019. Bạn có thể chọn đi du lịch nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc,... hoặc các địa điểm check-in trong nước đang “hot” của giới trẻ như Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng… Đây sẽ là dịp để các em lưu giữ kỷ niệm đẹp cuối cấp 3 cùng những người bạn của mình.

 

2. Tham gia tình nguyện

Khi trở thành sinh viên, bạn sẽ có rất nhiều chuyến tình nguyện thú vị và bổ ích do Đoàn trường tổ chức. Nhưng trước đó bạn hoàn toàn có thể thủ động tham gia tình nguyện cùng một nhóm bạn hoặc các tổ chức phi lợi nhuận. Dù bạn có làm bài thi THPT Quốc gia 2019 tốt hay không, chuyến đi tình nguyện cũng sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và trân trọng ý nghĩa cuộc sống mà mình đang có. Đồng thời, đây là cơ hội để bạn phát triển kỹ năng mềm, mở rộng mối quan hệ. Lúc đó dù tương lai cánh cổng trường Đại học mở to hay hẹp, bạn vẫn sẽ tìm thấy nhiều lối đi nhân văn khác cho mình.

 

3. Tụ tập cùng bạn bè cấp 3

 

Sau kỳ thi THPT quốc gia 2019 chính là thời điểm tuyệt vời để tụ tập nhóm bạn thân

 

Bước vào cánh cửa đại học đồng nghĩa với việc bạn sẽ không gặp những người bạn cấp 3 của mình hằng ngày nữa. Mỗi bạn sẽ chọn một con đường riêng theo mơ ước và sở thích của mình, lịch học khác nhau cũng trở thành cản trở lớn cho những buổi gặp mặt. Sau kỳ thi THPT quốc gia 2019 chính là thời điểm tuyệt vời để tụ tập nhóm bạn thân đấy!

 

4. Học thêm 1 khóa tiếng Anh

Đây cũng là thời điểm rất thích hợp để bạn cấp tốc bồi dưỡng tiếng Anh của mình. Thời kỳ học lý thuyết đã qua rồi, bạn có thể vừa học vừa vui chơi giải trí bằng cách: tham gia câu lạc bộ nói tiếng Anh, nghe nhạc, xem các kênh truyền hình phụ đề, hoặc học một lớp chuyên đào tạo giao tiếp…Tiếng Anh. 

 

Bước vào môi trường đại học và bắt đầu tìm kiếm việc làm thêm, bạn sẽ nhận thấy tầm quan trọng của tiếng Anh trong mọi lĩnh vực. Tiếng Anh lúc này không còn học máy móc hay tập trung nhiều vào bài tập như quá trình ôn thi THPT Quốc gia 2019. Kỹ năng nghe, nói và giao tiếp sẽ quan trọng hơn cho các bạn.

 

5. Rèn luyện kỹ năng mềm

 

Trau dồi kỹ năng mềm giúp bạn tự tin hơn trong môi trường đại học

 

Đại học là môi trường năng động, thoải mái thể hiện bản thân hơn cấp THPT. Nếu như trường cấp 3 hầu như chỉ thiên về lý thuyết và kiến thức, thì bạn cần tự trau dồi kỹ năng mềm cho bản thân trước khi bước vào ngưỡng cửa đại học. Mối quan hệ ở giảng đường đại học sẽ rộng mở hơn, bạn cũng dần trưởng thành và cần có kỹ năng ứng xử tốt, nhanh nhạy, năng nổ hơn. Kỹ năng mềm giúp bạn hòa nhập môi trường nhanh chóng, tự tin kết nối, giao lưu và khẳng định bản thân. 

 

6. Về quê thăm họ hàng

Sau thời gian “biến mất” để ôn thi THPT Quốc gia 2019, hãy dành một phần mùa hè của bạn để về quê thăm người thân, họ hàng cũng như thả lỏng tinh thần trong không gian thanh bình, thoáng đãng. Về quê là cách giúp bạn lấy lại năng lượng nhanh chóng, giảm stress vì được ông bà cô chú chăm sóc, tẩm bổ kỹ lưỡng. 

 

7. Chuẩn bị hồ sơ xét tuyển học bạ

 

Xét tuyển học bạ đem lại nhiều lợi thế cho sĩ tử

 

Bên cạnh những cuộc vui thư giãn sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các sĩ tử cũng cần theo dõi sát sao tin tức tuyển sinh từ các trường đại học đã đăng ký. Để dành cơ hội chắc chắn đỗ đại học, các em còn có thể tận dụng phương thức xét tuyển học bạ. Cụ thể 3 phương thức xét tuyển trường đại học Lạc Hồng năm 2019.

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Còn 1 tuần nữa, Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi THPT Quốc gia 2019, trong thời gian trước khi tập trung chuẩn bị thủ tục xét tuyển nguyện vọng, các em hãy thoải mái tinh thần, tận hưởng kỳ nghỉ hè trọn vẹn. Bài viết trên đã gợi ý những việc có thể làm để xả hơi sau thời gian ôn tập căng thẳng.

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,837,496       7/294