Tuyển sinh Đại học

Tâm sự của nữ thủ khoa kỳ thi THPT Quốc gia 2019

 

Với tổng điểm thi THPT Quốc gia 2019 là 29.8 (bao gồm môn Sinh và Hoá đạt 10 điểm, môn Toán 9.8 điểm), bạn Ngô Thu Hà đến từ trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) trở thành người có điểm xét tuyển khối B cao nhất. Bạn Hà cũng chính là thủ khoa của kỳ thi THPT năm nay. Cùng lắng nghe những chia sẻ của “tân thủ khoa” trong bài viết dưới đây.

 

1. Chia sẻ của “tân thủ khoa”

Sau khi các sĩ tử cả nước biết được điểm thi THPT Quốc gia 2019, danh tính thủ khoa, á khoa, người đạt nhiều điểm 10 nhất được mọi người tích cực tìm kiếm thông tin. Theo như phổ điểm mà Bộ GD&ĐT công bố, năm nay không có thí sinh nào đạt điểm tối đa. Trong đó, khối có điểm thi cao nhất là khối B và bạn Ngô Thu Hà chính là nữ sinh xuất sắc đứng đầu với số điểm 29.8.

 

Thủ khoa Ngô Thu Hà thông minh và xinh xắn

 

Cô gái xinh đẹp giỏi giang Ngô Thu Hà sinh năm 2001, học sinh lớp 12 chuyên Toán trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ). Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Thu Hà đạt tổng 29.8 điểm, trong đó môn Hoá vs Sinh đạt điểm 10, còn môn Toán chỉ kém một tý 9.8 điểm.

 

Những thành tích mà Hà đã đạt được cũng minh chứng cho năng lực của cô bạn này. Hà sở hữu một “kho tàng giải thưởng” như giải nhì thi Toán cấp tỉnh ở bậc THCS, sang cấp 3 Thu Hà đã từng là thủ khoa đầu vào, đạt Giải nhì kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng, giải nhì HSG Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ. Điều đáng mừng cho ngôi trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) là 2 năm liên tiếp có thủ khoa khối B, năm trước là bạn Ngô Bá Hoàng. Và năm nay, Thu Hà tiếp nối truyền thống đàn anh trở thành tân thủ khoa năm 2019.

 

Thủ khoa chia sẻ chưa từng đi học thêm để ôn thi

 

Thu Hà chia sẻ rằng ngay từ 0h đã ngồi canh điểm thi THPT Quốc gia 2019 và điều khiến cô nàng sung sướng nhất đó chính là mình trở thành thủ khoa vì Hà nghĩ rằng có nhiều bạn xuất sắc hơn mình. Còn với số điểm 29.8 thì ngay khi thi xong Thu Hà đã so sánh với đáp án và ước lượng được số điểm nên không quá bất ngờ.

 

Mặc dù là thủ khoa trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 nhưng Thu Hà tâm sự rằng chưa từng đi học thêm thầy cô ở bên ngoài, kiến thức của cô bạn đến từ các buổi giảng trên lớp, trong sách giáo khoa và từ "núi" đề thi thử mà Thu Hà luyện mỗi ngày. Thu Hà cho rằng: "Chỉ cần nắm vững cơ bản thì những kiến thức nâng cao sẽ rất dễ dàng, đa số các bạn hay bỏ quên điều này nên thấy khó hiểu".

 

Học tập thủ khoa để theo đuổi ngành học mơ ước

 

Hà có mơ ước trở thành bác sĩ từ năm cấp 2, sang năm cấp 3 Thu Hà quyết tâm đạt được giấc mơ của mình. Vì vậy cô bạn hoàn toàn hài lòng sau những công sức đã bỏ ra suốt nhiều năm dài miệt mài học tập để đạt được kết quả như hiện tại. Khi được hỏi lý do lựa chọn ngành Y, cô nàng cho biết cảm thấy đây là một nghề có thể giúp đỡ cho mọi người.

 

Sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019 vất vả này, Thu Hà sẽ tự thưởng cho bản thân một chuyến du lịch biển để giải tỏa căng thẳng và chuẩn bị kiến thức để bước vào giảng đường đại học sắp tới.

 

2. Phương thức xét tuyển học bạ đại học Lạc Hồng

Nếu không đạt được số điểm mong muốn như cô bạn Thu Hà, bạn cũng đừng nản chí và buồn bã quá nhé. Sĩ tử 2k1 còn có nhiều cánh cửa khác để đến với ngành học và trường đại học bản thân mong muốn. Xét tuyển học bạ chính là cơ hội giúp bạn chứng tỏ sự nỗ lực học tập trong suốt 3 năm THPT của mình. 

 

Xét tuyển học bạ là cơ hội thứ hai của sĩ tử 2k1

 

Cụ thể, đại học Lạc Hồng đưa ra 3 phương thức tuyển sinh năm nay để các bạn tham khảo:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Sau khi đã biết điểm thi THPT Quốc gia 2019, các em nên tìm ngay những phương án phù hợp nhất để theo đuổi ngành nghề bản thân yêu thích. Sĩ tử hoàn toàn có thể xét tuyển bằng nhiều phương thức vì học bạ và nguyện vọng độc lập với nhau. Chúc các em thành công!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,521,367       9/640