Tuyển sinh Đại học

Nắm bắt cơ hội với phương thức xét tuyển học bạ

 

Sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia 2019, mỗi bạn học sinh đều có những hướng đi riêng phù hợp. Có nhiều bạn sắp xếp lại nguyện vọng, các bạn khác lại tận dụng cơ hội với hình thức xét tuyển khác. Trong đó, xét tuyển học bạ được phụ huynh và sĩ tử đặc biệt quan tâm. Cùng tìm hiểu về những lợi thế mà hình thức này đem lại.

 

1. Quyền lợi của phương thức xét tuyển học bạ

  • Không "gánh" quá nhiều áp lực thi cử

Ưu điểm lớn nhất của phương thức xét tuyển học bạ là thí sinh không phải chịu nhiều áp lực thi cử. Tiêu chí xét tuyển của phương thức này là đánh giá dựa trên quá trình học tập suốt 3 năm học của thí sinh. Một số bạn sở hữu lực học tốt nhưng kết quả thi lại không như ý do vấp phải những yếu tố khách quan như tâm lý, sức khỏe... Lúc này, xét tuyển bằng điểm học bạ sẽ là lựa chọn ưu việt nhất giúp các bạn theo đuổi ngành học mơ ước.

 

Ưu điểm lớn nhất của phương thức xét tuyển học bạ là thí sinh không phải chịu nhiều áp lực thi cử

 

Điểm học bạ là những "con số biết nói" phản ánh sự phấn đấu học tập suốt những năm học THPT của thí sinh. Chọn xét tuyển học bạ, các bạn sẽ dễ dàng nắm bắt cơ hội vào đại học bằng những tổ hợp môn thế mạnh của mình.

 

  • Xét tuyển học bạ chủ động thời điểm

Hầu hết thí sinh sau khi biết kết quả thi THPT quốc gia lại tiếp tục thấp thỏm trông chờ kết quả trúng tuyển đại học. Trong khi đó, những bạn chọn xét tuyển học bạ lại nhẹ nhàng hơn chỉ với điều kiện tốt nghiệp THPT và kết quả học tập lớp 12 với tổ hợp 3 môn.

 

Một số thí sinh khác ưu tiên xét học bạ, chọn đây là hướng lựa chọn thông minh, đặt "ưu tiên" phương thức này từ đợt nộp hồ sơ đầu tiên. Thêm vào đó, một số trường đại học công bố mức điểm xét tuyển học bạ sớm, giúp thí sinh sớm biết được khả năng trúng tuyển của mình. Xét học bạ thường được chia ra thành nhiều đợt nên các bạn hoàn toàn có thể chủ động với sự lựa chọn của mình. 

 

  • Cơ hội nhận học bổng lên đến 100% học phí

Không chỉ đạt được mục tiêu trúng tuyển đại học, điểm học bạ "đẹp" còn giúp các thí sinh có cơ hội nhận được nhiều suất học bổng đầu vào giá trị. Đặc biệt đối với những bạn có ý định xin học bổng du học thì học bạ sẽ là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn đạt được các suất trị giá 25%, 50% và 100% học phí với mức điểm từ 21 trở lên.

 

Điểm học bạ "đẹp" còn giúp các thí sinh có cơ hội nhận được nhiều suất học bổng đầu vào giá trị

 

Đáng chú ý, tại trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) hiện đang triển khai chính sách học bổng đặc biệt cho các thí sinh trúng tuyển bằng phương thức xét học bạ vào trường với các suất trị giá 25%, 50% và 100% học phí với mức điểm từ 21 trở lên.

 

2. Các đợt xét tuyển học bạ

Với phương thức xét tuyển học bạ, trường đại học Lạc Hồng đã bắt đầu nhận hồ sơ từ tháng 4, và kéo dài đến tháng 9/2019. Nhà trường tăng chỉ tiêu xét học bạ và liên tục tuyển sinh, mở ra cơ hội cho các bạn học sinh tự tin với thành tích học tập THPT của mình. Dưới đây là thời gian cụ thể của 5 đợt xét tuyển:

 

 

3. Hồ sơ xét tuyển học bạ

Đại học Lạc Hồng bổ sung thêm 1 cách thức xét tuyển học bạ.

Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển

Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn dùng để xét tuyển phải =18 điểm. Xét tuyển theo điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Theo đó, điểm xét trúng tuyển của phương thức này được tính là:

Điểm xét trúng tuyển = Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 1 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 2 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 3 + Điểm ưu tiên (nếu có)

Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12

Điểm xét trúng tuyển = Điểm trung bình cả năm lớp 12 = 6,0

 

So với xét tuyển nguyện vọng, hồ sơ của phương thức xét tuyển học bạ khá đơn giản

 

So với xét tuyển nguyện vọng, hồ sơ của phương thức xét tuyển học bạ khá đơn giản. Cụ thể xét học bạ tại trường Đại học Lạc Hồng bao gồm:

- Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tiếp tại phòng Tuyển sinh của trường hoặc trực tuyến theo link sau: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen-hoc-ba

- Bản photo công chứng học bạ THPT (học bạ cấp 3)

- Bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (tạm thời). Nếu thí sinh chưa nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT thì có thể nộp bổ sung sau.

 

Xét tuyển học bạ là sự lựa chọn thông minh của các sĩ tử khi muốn chủ động về thời gian, cơ hội với ngành học, trường đại học mình yêu thích. Trong thời gian lo lắng về điểm chuẩn các trường đại học, bạn nên chuẩn bị hồ sơ để xét học bạ, tạo ra một cánh cửa vững chãi hơn cho bản thân. 

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,835,202       10/768