Tuyển sinh Đại học

Xét tuyển với kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2

 

Bên cạnh phương thức xét tuyển truyền thống và xét học bạ, kỳ thi đánh giá năng lực trường đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh là một trong những cơ hội để các em chạm tới cánh cửa đại học. Hai đợt thi đều đã diễn ra và công bố kết quả. Các em nên tìm hiểu cách thức để xét tuyển vào đại học với hình thức này. 

 

1. Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2

Năm 2019, đã có hơn 40.000 thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Tp. HCM. Trong đó có 6.574 thí sinh tham gia cả 2 đợt thi. Phổ điểm của các thí sinh có dạng phân bố chuẩn, trải rộng từ 217 điểm đến 1108 điểm (trên thang điểm 1200 điểm), thể hiện tính phân loại cao của đề thi, thuận lợi cho công tác xét tuyển.

 

Những mốc thời gian quan trọng của kỳ thi đánh giá năng lực

 

Đây là năm thứ hai trường ĐHQG thành phố HCM tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực và sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển vào các trường thành viên với chỉ tiêu xét tuyển cho từng ngành/nhóm ngành chiếm tối đa 40% tổng chỉ tiêu tuyển sinh. Trong những ngày tới, ĐHQG thành phố HCM sẽ tiến hành công tác xét tuyển đối với phương thức sử dụng kết quả thi ĐGNL. Kết quả xét tuyển sẽ được các đơn vị của ĐHQG thành phố HCM công bố trong khoảng thời gian từ ngày 16-18/7. Thí sinh có thể xem kết quả xét tuyển và thủ tục nhập học bằng phương thức sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực trên website của đơn vị thành viên ĐHQG thành phố HCM

 

Phổ điểm kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2

 

Vào ngày 14/07 vừa qua, ĐHQG thành phố HCM đã công bố kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2/2019. Kết quả thi Đánh giá năng lực đợt 2/2019 đã được ĐHQG-HCM công bố trên trang web: https://thinangluc.vnuhcm.edu. Các bạn có thể dùng kết quả này để xét tuyển các ngành, các trường đại học bạn mong muốn. 

 

2. Lợi thế của phương thức xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực

Trong bối cảnh giáo dục đại học thay đổi không ngừng hiện nay, nhiều trường đại học đề cao phương án tuyển sinh thông qua điểm kỳ thi đánh giá năng lực của trường ĐHQG thành phố HCM.

 

Thứ nhất, nhiều trường đại học hiện đang đào tạo đa ngành, có những ngành rất đặc thù. Vì vậy kỳ thi THPT Quốc gia chưa chắc đã đáp ứng được những yêu cầu về chọn lọc sinh viên. Họ cần một kỳ thi để tuyển chọn được những người phù hợp. Bộ đề của trường đại học Quốc gia được các chuyên gia đánh giá cao, công nhận về mức độ đánh giá kiến thức của các em học sinh. 

 

Kỳ thi đánh giá năng lực đem lại nhiều lợi thế cho thí sinh

 

Thứ hai, để đánh giá hiệu quả, ưu điểm của kỳ thi đánh giá năng lực cần phải có thời gian để kiểm định. Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy nhất đó là kỳ thi nhẹ nhàng, không thể gian lận, không tổ chức ôn thi, luyện thi tràn lan - những vấn đề mà dư luận đã từng phản ứng. Do vậy, năng lực của thí sinh được phản ánh rõ ràng hơn.

 

3. Hướng dẫn xét tuyển đại học Lạc Hồng năm 2019

Cụ thể, đại học Lạc Hồng đưa ra 3 phương thức tuyển sinh năm nay để các bạn tham khảo:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Thi đánh giá năng lực là một cơ hội cho những bạn có điểm thi THPT Quốc gia 2019 không như mong muốn

 

Các bạn có thể đăng ký nộp hồ sơ tại LHU qua 3 cách:

  • Đăng ký online qua website chính thức https://lhu.edu.vn/

  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trụ sở Đại học Lạc Hồng;

  • Gửi qua đường bưu điện theo địa chỉ của trường.

 

Hồ sơ xét tuyển bao gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của LHU)

  • 01 Giấy chứng nhận kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2019 của ĐHQG TPHCM (bản photo không cần công chứng)

  • Lệ phí xét tuyển

 

Những bạn đã có kết quả thi đánh giá năng lực hãy nhanh chóng nộp hồ sơ về trường đại học mà bạn mong muốn để sớm cầm tấm vé “thông hành” trong tay. Đây là cơ hội giúp các bạn không quá lo lắng trong cuộc chiến điểm số của kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Chúc các bạn thành công!

Phạm Trung Hiếu

thi đánh giá năng lực


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,722,520       3/208