Tuyển sinh Đại học

Những điều thí sinh cần biết khi xét tuyển học bạ

 

Phương thức xét tuyển học bạ như thế nào? điều kiện và hồ sơ xét tuyển ra sao? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết: những điều thí sinh cần biết khi xét tuyển học bạ. Sĩ tử hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Xét tuyển học bạ như thế nào?

Sĩ tử đăng ký xét tuyển học bạ tại các trường cao đẳng và đại học

Phương thức xét tuyển học bạ dần được nhiều trường đại học, cao đẳng áp dụng. Vậy xét tuyển học bạ như thế nào? Tùy vào điều kiện, tổ hợp môn xét tuyển của ngành mà mỗi trường sẽ đưa ra các điều kiện, điểm xét tuyển khác nhau. Phương thức xét tuyển học bạ được các trường đưa ra và áp dụng nhằm đánh giá năng lực học sinh một cách toàn diện.Thay vì đánh giá học sinh dựa trên 1 kết quả duy nhất là tốt nghiệp – đại học.

Vì vậy để trả lời cho câu hỏi : Xét tuyển học bạ như thế nào? các em thí sinh có thể hiểu đó là xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT và học bạ của các lớp có thể 10, 11, 12 tùy vào từng ngành, từng trường mà các em đăng ký xét tuyển. Đại học Lạc Hồng xét tuyển theo 2 hình thức là: điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển đạt 18 điểm trở lên hoặc điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt 6 điểm trở lên. 

2. Điều kiện xét tuyển học bạ

Dựa vào hình thức xét tuyển, ngành mà các em học sinh đăng ký xét tuyển mà các trường sẽ đưa ra các điều kiện xét tuyển khác nhau. Dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia, hoặc điểm tổng các môn trong tổ hợp môn xét tuyển học bạ phải đạt ở mốc điểm nhất định. Hạnh kiểm phải khá trở lên, các môn sẽ được đánh giá qua các kỳ hoặc là 6 kỳ, 5 kỳ, 3 kỳ hay 2 kỳ, 1 kỳ lớp 12 mà các trường đưa ra các điều kiện xét tuyển khác nhau.

Dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia, hoặc điểm tổng các môn trong tổ hợp môn xét tuyển phải đạt ở mốc điểm nhất định

Điều kiện xét tuyển học bạ phải phù hợp với chất lượng đào tạo đầu vào của trường, phù hợp với quy định xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đại học Lạc Hồng xét tuyển theo 2 hình thức là: điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển đạt 18 điểm trở lên hoặc điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt 6 điểm trở lên. 

3. Hồ sơ xét tuyển học bạ như thế nào

Đơn giản, dễ dàng không phức tạp như xét tuyển nguyện vọng. Các em đăng ký hồ sơ xét tuyển học bạ tại đại học Lạc Hồng chỉ cần chuẩn bị bộ hồ sơ cơ bản bao gồm:

1) - Đơn đăng ký xét tuyển 

(2) - Bản photo công chứng học bạ THPT (học bạ cấp 3).

(3) - Bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (tạm thời). Nếu thí sinh chưa nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT thì có thể nộp bổ sung sau.

4. Chủ động thời điểm xét tuyển

 

Phương án xét học bạ sẽ nhẹ nhàng hơn chỉ với điều kiện tốt nghiệp THPT và kết quả học tập lớp 12 theo tổ hợp 3 môn

 Với hình thức xét tuyển nguyện vọng truyền thống, sau khi thấp thỏm điểm số, thí sinh lại một lần nữa chờ đợi kết quả từ trường đại học. Trong khi đó, những bạn chọn phương án xét tuyển học bạ sẽ nhẹ nhàng hơn chỉ với điều kiện tốt nghiệp THPT và kết quả học tập lớp 12 theo tổ hợp 3 môn. Vì vậy học bạ là hướng lựa chọn thông minh. Những bạn đặt "ưu tiên" phương thức này hoặc sớm chuẩn bị hồ sơ nộp cho trường từ đợt đầu sẽ nắm chắc được khả năng trúng tuyển của mình.

5. Các phương thức xét tuyển học bạ đại học Lạc Hồng

 

Đại học Lạc Hồng tăng chỉ tiêu xét tuyển học bạ

Năm 2019, đại học Lạc Hồng tăng chỉ tiêu xét tuyển học bạ, cụ thể xét theo 2 hình thức sau:

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

 Xét tuyển học bạ mở ra nhiều cơ hội cho sĩ tử 2k1 trên con đường đến với cánh cổng đại học. Không chỉ có lợi trong quá trình nộp hồ sơ mà hình thức này còn bổ trợ cho những bạn có mong muốn đi du học. Bạn hãy chuẩn bị và nộp hồ sơ sớm để tạo lợi thế cho bản thân nhé!

 

 

 

 

 


 

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,801,848       5/343