Tuyển sinh Đại học

5 điều tân sinh viên cần chuẩn bị trước kì nhập học

 

Cánh cửa đại học mở ra mang đến nhiều điều mới mẻ nhưng cũng đầy thử thách phía trước. Các sĩ tử đã vượt qua kỳ thi THPT Quốc Gia 2019 hãy nằm lòng 5 điều sĩ tử cần chuẩn bị cho kỳ nhập học để có tâm thế sẵn sàng nhất nhé!

Tìm hiểu trước về trường đại học mà bạn sẽ gắn bó

Để hạn chế tối đa sự bỡ ngỡ của mình, bạn hãy tìm hiểu trước ngôi trường mà bạn sắp theo học. Hãy lên Google và tìm hiểu tất cả các thông tin từ lịch sử phát triển, các hoạt động truyền thống, thành tích đạt được đến hình ảnh ngôi trường, phòng đào tạo, văn phòng khoa, thư viện, các tòa nhà… Tất cả các thông tin đó sẽ tạo ra cái nhìn bao quát nhất, chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin hơn khi nhập học cũng như trong thời gian đầu khi mới theo học tại trường.

Góc học thực hành tại đại học Lạc Hồng

 

Hoạt động chào đón tân sinh viên với màn trình diễn của ca sĩ Bảo Anh tại LHU

 

Một trường đại học là sự quy tụ của hàng ngàn sinh viên đại học đến từ các tỉnh thành, các đất nước khác nhau vào mỗi năm. Hãy sẵn sàng để trở nên thân thiện và cởi mở với tất cả mọi người từ các chủng tộc, tôn giáo và văn hóa khác nhau. Việc này sẽ giúp bạn hòa nhập nhanh hơn và khi tham gia sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong những năm học tại đây đấy.

Chú ý thủ tục nhập học

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu khi bạn lên làm thủ tục nhập học. Trong giấy báo trúng tuyển đã ghi đầy đủ giấy tờ mà bạn cần mang theo. Chính vì thế để tránh gặp rắc rối khi làm thủ tục nhập học, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo hướng dẫn. Sau đó để riêng vào túi hồ sơ, cẩn thận đừng để nhàu nát. 

Tân sinh viên nhớ mang theo thủ tục quan trọng khi đi nhập học nhé!

 

Đặc biệt bạn cần lưu ý, không cuộn tròn hoặc gấp đôi, gấp 3 bất cứ một loại giấy tờ nào vì như vậy có thể làm bộ hồ sơ của bạn bớt “hoàn hảo" trong mắt các thầy cô đấy!

Mua sắm các trang thiết bị, sách vở, đồ dùng cần thiết phục vụ cho việc học

Một điều quan trọng không kém chính là mua sắm các trang thiết bị, sách vở, đồ dùng cần thiết cho chặng đường sinh viên sắp tới. Laptop hay máy tính để bàn là một vật dụng không thể thiếu đối với sinh viên. Bên cạnh đó, đồ dùng học tập, quần áo, sách vở cũng là những thứ quan trọng mà tân sinh viên cần sắm cho mình

Bạn chọn ở ký túc xá hay thuê chỗ trọ

Đối với các tân sinh viên đi học tại những tỉnh/thành phố xa nhà, bạn cần chuẩn bị cho mình một chỗ ở tại địa điểm mới. Khi tìm chỗ trọ, bạn nên chọn những khu vực đảm bảo trật tự an ninh, vệ sinh, được trang bị những tiện nghi thiết yếu (điện, nước, Internet…). 

Hình ảnh khu nội trú tại đại học Lạc Hồng

Bạn cũng có thể lựa chọn ở tại ký túc xá của trường đại học để tiết kiệm chi phí. Khu khu nội trú “đẹp như mơ” tại đại học Lạc Hồng sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ. Khu nội trú có cấu trúc 5 tầng, có sức chứa hơn 700 chỗ, 90 phòng ở cho sinh viên và các phòng chức năng. Kích thước mỗi phòng ở trên 30m2  chưa kể các công trình phụ và ban công. Phòng ở khép kín, có nhà tắm, vệ sinh và chỗ phơi quần áo, là nơi cung cấp điện, nước sạch 24/24 qua đồng hồ và trang bị hệ thống chiếu sáng, quạt điện, có giường tầng, tủ giường đựng dụng cụ cá nhân, kệ , bàn học, giá mắc quần áo trong phòng. 

Giữ vững tâm lý

Được tiếp cận với quá nhiều thứ mới mẻ, từ chuyện học hành đến vui chơi giải trí cùng bè bạn dễ khiến bạn mải vui mà quên nhiệm vụ của mình. Mặt khác, cảm giác nhớ nhà, buồn chán trong tình cảm, hay stress từ công việc làm thêm cũng khiến bạn mệt mỏi và mất thăng bằng… Sĩ tử đã vượt qua kỳ thi THPT QUốc Gia 2019 hãy cố gắng giữ tâm lý ổn định, nghĩ xem bạn đang phấn đấu cho điều gì và tránh mình khỏi những đua đòi hào nhoáng sẽ giúp bạn không bị ảnh hưởng từ cuộc sống sinh viên xa nhà.

Chuẩn bị mọi thứ cần thiết sẵn sàng cho một năm học mới đầy thú vị là điều hết sức quan trọng, giúp mang đến một tâm thế đầy hứng khởi, sẵn sàng cho chặng đường phía trước. Các sĩ tử đã vượt qua kỳ thi THPT QUốc Gia 2019 trước kì nhập học đừng bỏ lỡ những điều trên nhé!

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc Gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,799,010       8/338