Tuyển sinh Đại học

“Mở lối” vào đại học bằng phương thức xét tuyển học bạ năm 2019

 

Phương thức xét tuyển học bạ được áp dụng tại nhiều trường đại học trên cả nước. Ngày càng nhiều thí sinh quan tâm tới phương thức này bởi những ưu điểm nhất định. Trong giai đoạn nước rút hiện tại, xét tuyển học bạ trở thành yếu tố quan trọng quyết định khả năng trúng tuyển của nhiều thí sinh.

Nộp hồ sơ sớm

Khác với xét tuyển nguyện vọng (NV) được tiến hành đồng loạt trên cả nước theo quy định của Bộ GD&ĐT, xét tuyển học bạ được các trường thực hiện độc lập nên mốc thời gian có thể khác nhau. Nắm bắt thông tin, điều kiện và thời gian xét tuyển của trường mình quan tâm sẽ giúp thí sinh xét tuyển học bạ hiệu quả.

Phương thức xét tuyển học bạ được áp dụng tại nhiều trường đại học trên cả nước

Phương thức xét tuyển học bạ giúp đánh giá toàn diện năng lực của thí sinh trong cả quá trình học. Bởi điểm thi của thí sinh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan như áp lực thi cử, sức khỏe, tâm lý. Nhiều bạn có học lực khá, giỏi nhưng lại không có kết quả thi thực sự tốt. 

Thủ tục xét tuyển đơn giản là một trong những ưu điểm của phương thức xét tuyển học bạ

Không chỉ ổn định về điểm số và cho phép thí sinh chủ động hơn trong quá trình xét tuyển của mình, phương thức xét tuyển học bạ còn có nhiều ưu điểm như đơn giản về hồ sơ thủ tục, linh hoạt về thời gian. Thí sinh xét tuyển học bạ những đợt đầu sẽ nắm cơ hội trúng tuyển tối đa (do chỉ tiêu xét tuyển còn nhiều, điểm nhận hồ sơ thường không quá cao).

Năm 2019, Trường Đại học Lạc Hồng thực hiện xét tuyển học bạ theo 2 cách:

Cách 1: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn.

Tổng điểm TB cả năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn dùng để xét tuyển phải >=18 điểm.

Theo đó, điểm xét trúng tuyển của phương thức này được tính là:

Điểm xét trúng tuyển = Điểm TB cả năm lớp 12 môn 1 + Điểm TB cả năm lớp 12 môn 2 + Điểm TB cả năm lớp 12 môn 3 + Điểm ưu tiên

Cách 2: Xét tuyển kết quả học bạ tổng kết cả năm lớp 12.

 Điểm xét trúng tuyển = Điểm trung bình cả năm lớp 12 >= 6,0

Thí sinh không nên đợi nguyện vọng

Hiện tại cũng là thời gian điều chỉnh nguyện vọng cho thí sinh xét điểm thi THPT Quốc Gia 2019. Năm nay, điểm sàn của đa số trường lớn hầu như không chênh lệch nhiều, dao động 15 - 19 điểm. Như vậy, thí sinh trên dưới 20 điểm có rất nhiều lựa chọn nhưng chắc chắn tỷ lệ chọi cũng rất lớn.

Thực tế nhiều năm cho thấy, không ít thí sinh có tâm lý chờ kết quả nguyện vọng, nếu không trúng tuyển mới hối hả xét tuyển học bạ. Tuy nhiên, lựa chọn này hoàn toàn không hiệu quả. Với phương thức xét tuyển học bạ, thời gian nộp nguyện vọng lâu tỉ lệ thuận với số lượng thí sinh quan tâm là mức độ cạnh tranh ngày càng cao. Trong khi đó, hầu hết trường lớn dành chỉ tiêu xét tuyển học bạ khá hạn chế (khoảng 10 - 20%); đặc biệt với các ngành “hot” như dược, kỹ thuật công trình, quản trị kinh doanh, công nghệ dược phẩm…

Sinh viên ngành Dược trường đại học Lạc Hồng thực hành tại phòng thí nghiệm hiện đại

 

Nhóm ngành công nghệ kỹ thuật công trình được nhiều học sinh lựa chọn

Không phụ thuộc hoàn toàn vào một kỳ thi duy nhất, thí sinh có thể nộp nguyện vọng vào trường đại học mình mong muốn bằng phương thức xét tuyển học bạ. Thí sinh nên chủ động xét tuyển học bạ đúng thời điểm để nắm chắc “tấm vé” vào đại học ngành mình yêu thích. Chúc các em thành công!

 

 


 

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,731,083       34/454