Tuyển sinh Đại học

Tuyển sinh ngành Dược 2020: Đại học Lạc Hồng hướng tới mục tiêu đạt chuẩn quốc tế trước mùa tuyển sinh mới

Với mục tiêu lấy người học làm trung tâm của quá trình giáo dục, Đại học Lạc Hồng (LHU) luôn nỗ lực hoàn thiện mỗi ngày để mang tới điều kiện học tập tối ưu cho sinh viên. Đặc biệt, nhằm chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh ngành Dược 2020 tới đây, đội ngũ nhân sự của trường đang cấp tốc tái cấu trúc và tối ưu hóa phương pháp tiếp cận trong chương trình đào tạo, hướng tới mục tiêu đạt chuẩn quốc tế.

Đại học tư thục đầu tiên ở Việt Nam có chương trình đào tạo chuẩn quốc tế

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, để nâng tầm vị thế và tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, rất nhiều trường đại học ở nước ta đang nỗ lực hoàn thiện chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế. Nắm bắt tinh thần đó, Đại học Lạc Hồng đã chủ động định hướng cho các đơn vị thực hiện việc chuẩn bị và tự đánh giá theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA.

Đoàn chuyên gia quốc tế tiến hành kiểm định tại Đại học Lạc Hồng

Tuy nhiên, kỳ tuyển sinh ngành Dược 2020 không phải là lần đầu tiên Đại học Lạc Hồng tiến hành công tác chuẩn hóa. Thực tế, LHU đã từng trải qua đợt kiểm định chất lượng với sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài từ tháng 4 đến tháng 6/2019. Kết quả, trường có 2 chương trình đào tạo đạt chuẩn, bao gồm: Công nghệ Thông tin và Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử. Theo đó, LHU trở thành ngôi trường tư thục đầu tiên ở Việt Nam có chương trình giảng dạy đạt chuẩn quốc tế.

Vài nét cơ bản về tiêu chuẩn AUN - QA

AUN - QA là gì? Và tại sao việc chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN - QA lại được xem là bước chuẩn bị tuyệt vời của Đại học Lạc Hồng cho kỳ tuyển sinh ngành Dược 2020?

AUN - QA (viết tắt của cụm từ ASEAN University Network - Quality Assurance) là bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng đào tạo của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á, ban hành năm 2004. Kể từ năm 2006, AUN - QA bắt đầu được áp dụng từ cấp chương trình đào tạo. Tới nay, nó đã trở thành thước đo đáng tin cậy hàng đầu, cho thấy chất lượng giảng dạy của mọi cơ sở giáo dục đại học trong khu vực nói chung và ở Việt Nam nói riêng.

Trang thiết bị là một trong những yếu tố cho thấy chất lượng đào tạo 

Về chất lượng đào tạo, có lẽ đây là cụm từ được đề cập nhiều nhất trong các hoạt động của ngành giáo dục hiện nay. Tuy nhiên, thế nào là tốt, thế nào là chưa tốt, không nhiều người có thể đưa ra câu trả lời chính xác, rõ ràng và đầy đủ. Tính đa chiều và phức tạp của khái niệm này là nguyên nhân chủ yếu khiến các đơn vị giảng dạy rơi vào tình trạng loay hoay, bối rối. Với bộ tiêu chuẩn AUN - QA, vấn đề trên sẽ được giải quyết một cách hiệu quả. AUN - QA đã cụ thể hóa chất lượng đào tạo bằng 11 tiêu chuẩn sau:

1. Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo

2. Bản mô tả chương trình đào tạo

3. Cấu trúc và nội dung chương trình dạy học

4. Phương pháp tiếp cận trong dạy và học

5. Người học

6. Chất lượng đội ngũ giảng viên

7. Chất lượng đội ngũ cán bộ hỗ trợ

8. Hoạt động hỗ trợ người học

9. Cơ sở vật chất và trang thiết bị

10. Nâng cao chất lượng

11. Kết quả đầu ra

Mỗi chương trình giảng dạy đạt chuẩn AUN - QA chính là một thông điệp cho thấy quyết tâm của LHU trong việc hiện thực hóa những cam kết về chất lượng. Trên tất cả, nhà trường thực sự hy vọng mang đến cho bậc phụ huynh cũng như các em học sinh hình ảnh một môi trường giáo dục đáng tin cậy.

Kế hoạch cụ thể trước kỳ tuyển sinh ngành Dược 2020

Nối tiếp thành công từ đợt đánh giá đầu năm, cuối tháng 10/2019, Khoa Dược - Đại học Lạc Hồng đã thành lập nhóm chuyên trách hỗ trợ công tác kiểm định chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA. Đây được xem là bước chuẩn bị cho một kỳ tuyển sinh ngành Dược 2020 sôi nổi.

Khoa Dược của LHU đang nỗ lực chuẩn bị cho đợt đánh giá ngoài diễn ra vào đầu năm 2020

Đội ngũ chuyên trách của khoa Dược có trách nhiệm viết báo cáo tự đánh giá, thu thập, xử lý dữ liệu, kiểm soát cũng như hoàn thiện nội dung giảng dạy. Cụ thể, kiến thức mà sinh viên ngành Dược học của LHU đang được trang bị bao gồm:

  • Hóa lý dược, hóa phân tích
  • Vi sinh, giải phẫu, ký sinh trùng
  • Sinh lý, bệnh học, sinh lý bệnh – miễn dịch
  • Thực vật dược, hóa sinh, hóa hữu cơ, dược lý
  • Quản lý và kinh tế dược, dược liệu, dược lâm sàng, hóa dược
  • Dược động học, dược học cổ truyền, độc chất học,
  • Bào chế và công nghiệp dược, kiểm nghiệm thuốc, pháp chế dược

Trong thời gian tới, chúng sẽ được tối ưu hóa về cấu trúc và phương pháp tiếp cận, tập trung mang lại giá trị thực tiễn cho người học. Đây cũng là bước cuối cùng trước khi các chuyên gia của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) trực tiếp tiến hành kiểm định vào năm tới.

Quá trình chuẩn bị cho đợt đánh giá chính thức chắc chắn còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với lực lượng giảng viên chắc chuyên môn, giàu tâm huyết, cùng kinh nghiệm đúc rút từ thành công trước đó, LHU hoàn toàn có thể tự tin vào một kết quả tích cực trước thềm tuyển sinh ngành Dược 2020.

Nếu mong muốn tìm hiểu thêm thông tin về chương trình tuyển sinh 2020 cũng như các ngành học khác của Đại học Lạc Hồng, bạn có thể tham khảo tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

tuyển sinh ngành dược 2020


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,766,880       120/471