Tuyển sinh Đại học

Tuyển sinh Công nghệ thông tin: Top 8 trường đại học tư thục đào tạo IT hàng đầu khu vực miền Nam

Là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay, không khó hiểu khi điểm tuyển sinh Công nghệ thông tin liên tục lọt top nhiều năm liền. Thực tế này khiến vô số bạn trẻ cảm thấy hoang mang khi có ý định tham gia kỳ thi tuyển sinh Công nghệ thông tin. Trong trường hợp mức điểm đại học công lập vượt quá khả năng của bạn, đâu sẽ là đích đến an toàn cho bạn? Đừng ngần ngại tham khảo top 8 đại học tư thục khu vực miền Nam dưới đây để có thêm lựa chọn cho bản thân, bạn nhé!

1. Đại học FPT

Được thành lập năm 2006 bởi tập đoàn FPT, Đại học FPT đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ khi tham gia tuyển sinh Công nghệ thông tin. Chương trình giảng dạy của trường được xây dựng dựa trên chính những yêu cầu thực tế của doanh nghiệp nên mang tính ứng dụng cao, có thể làm hài lòng nhiều nhà tuyển dụng khó tính đến từ nước ngoài.

FPT là địa chỉ đào tạo Công nghệ thông tin uy tín và chất lượng hàng đầu hiện nay

Sinh viên Đại học FPT sử dụng giáo trình hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trong đó, nội dung bài học thường xuyên được cập nhật theo những xu hướng công nghệ mới như Mobility, Cloud, AI, IoT... Muốn bắt kịp kiến thức, bạn buộc phải trải qua một năm đào tạo bài bản về ngoại ngữ. Đây là nền tảng tốt để chúng ta có thể hợp tác cùng các doanh nghiệp quốc tế trong tương lai. 

2. Đại học Lạc Hồng

Trở thành cơ sở giáo dục tư thục đầu tiên tại Việt Nam có chương trình đào tạo Công nghệ thông tin đạt chuẩn quốc tế, Đại học Lạc Hồng (LHU) đã cho thấy quyết tâm hiện thực hóa những cam kết về chất lượng. Áp dụng phương châm “học đi đôi với làm”, việc giảng dạy lý thuyết Công nghệ thông tin ở LHU luôn gắn liền với hoạt động thực hành tại phòng máy. Đây chính là nguyên tắc cơ bản để tạo ra nguồn nhân sự IT thạo nghề, đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp.

Đại học Lạc Hồng tích cực áp dụng phương châm “học đi đôi với hành” vào chương trình đào tạo

Đại học Lạc Hồng tích cực áp dụng phương châm “học đi đôi với hành” vào chương trình đào tạo

Ở kỳ tuyển sinh Công nghệ thông tin năm 2020, LHU dự kiến sẽ xét tuyển theo 4 phương thức sau:

(1). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 2 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.  

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

(3). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

(4). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

 

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt để có tấm vé vào đại học uy tín, mỗi phương thức xét tuyển kể trên sẽ là cơ hội “vàng” dành cho các bạn học sinh yêu thích IT.

3. Đại học RMIT

Tại Đại học RMIT, giáo trình Công nghệ thông tin sẽ được cập nhật đều đặn theo mỗi học kỳ dựa trên ý kiến đóng góp của đội ngũ cố vấn. Hội đồng chuyên môn này bao gồm đại diện các công ty phần mềm lớn hoạt động tại Việt Nam. Trên cơ sở đó, nhà trường sẽ phân bố môn học tự chọn phù hợp với xu thế công nghệ hiện đại như blockchain và Internet vạn vật.

RMIT nổi tiếng với môi trường học tập hiện đại

Ngoài ra, trong mỗi môn học, RMIT luôn chú trọng xây dựng nền tảng kiến thức chắc chắn, đồng thời rèn luyện kỹ năng chuyên sâu giúp sinh viên có thể ứng phó với vấn đề “khó nhằn” như công nghệ web HTML5, CSS3, ES6, ReactJS, Redux…

4. Đại học Hoa Sen

Tương tự như LHU, Đại học Hoa Sen cũng áp dụng triệt để phương pháp học tập gắn liền với thực tế. Các môn học được thiết kế bám sát nhu cầu của doanh nghiệp. Thêm vào đó là đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm với các nghiên cứu ứng dụng thành công.

Chương trình đào tạo của Đại học Hoa Sen cũng chú trọng sự gắn kết với thực tế

Tham gia kỳ tuyển sinh Công nghệ thông tin của Đại học Hoa Sen, sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm các phòng lab giả lập giống đến 90% thực tế. Ngoài ra, bạn còn được hỗ trợ sử dụng những công nghệ mới nhất từ Microsoft, Apple, Google, Oracle… Thậm chí, để giúp sinh viên tăng cường kỹ năng thực hành, nhà trường có thể gửi gắm bạn tới các doanh nghiệp lớn như: Gameloft, TMA Solutions, IMT Solutions, CSC, FPT… ngay từ năm thứ 2​. 

5. Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

Hutech áp dụng mô hình chuẩn Nhật Bản vào chương trình đào tạo ngành IT

Nắm bắt xu thế phát triển của xã hội và nhu cầu thực tế từ các doanh nghiệp, Đại học Công nghệ TP. HCM (Hutech) đã áp dụng mô hình chuẩn Nhật Bản vào việc đào tạo ngành Công nghệ thông tin từ năm 2015. Với chương trình tiếng Nhật được xây dựng chuẩn mực và linh động, sinh viên IT của Hutech có thể dễ dàng tiếp cận những công nghệ tiên tiến trên thế giới, đồng thời, nhanh chóng thích ứng với sự vận động không ngừng của thế giới số. Đặc biệt, ngoài kiến thức chuyên ngành, bạn còn có cơ hội phát triển kỹ năng quản lý dự án, nghiên cứu, trình bày ý tưởng, giao tiếp và thuyết phục...

6. Đại học Văn Lang

Đại học Văn Lang áp dụng triệt để phương châm “Learning by Doing”

Đây là địa chỉ duy nhất ở phía Nam áp dụng chương trình đào tạo của Carnegie Mellon University (CMU) - cơ sở giáo dục hàng đầu của Mỹ trong lĩnh vực khoa học máy tính. Theo đó, nếu tham gia kỳ tuyển sinh Công nghệ thông tin của Đại học Văn Lang, sinh viên sẽ sử dụng 100% giáo trình và tài liệu tiếng Anh được chuyển giao trực tiếp từ CMU. Về nội dung giảng dạy, trường áp dụng triệt để phương châm học từ trải nghiệm, chú trọng vai trò của thực hành. Bởi thế, khác với hầu hết các địa chỉ đào tạo khác, việc thực hiện đồ án ở Đại học Văn Lang không đơn thuần phục vụ mục đích chấm điểm tốt nghiệp mà sẽ dựa theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp.

7. Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng được đánh giá cao về cả kỹ năng chuyên môn và kỹ năng sử dụng ngoại ngữ

Ngành Công nghệ thông tin ở Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) hiện được chia thành 3 chuyên ngành sau đây: công nghệ phần mềm, hệ thống thông tin và mạng máy tính. Điểm chung của chúng là đều sử dụng giáo trình chuẩn quốc tế thiết kế bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới. Ngoài chất lượng giáo trình, HIU còn ghi điểm bởi cơ chế “mở cửa”, tạo điều kiện cho sinh viên thực tập tại nhiều doanh nghiệp lớn. Nhờ các cơ hội cọ xát thực tế ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường, sinh viên IT của Đại học Quốc tế Hồng Bàng luôn được đánh giá là sở hữu kỹ năng chuyên môn theo sát nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Không chỉ vậy, khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ và làm việc nhóm của các HIU-ers cũng là điểm cộng lớn trong mắt nhà tuyển dụng.

8. Đại học Nguyễn Tất Thành

Đại học Nguyễn Tất Thành chỉ “đào tạo những gì xã hội cần”

Với phương châm “Đào tạo những gì xã hội cần, chứ không đào tạo những gì nhà trường có”, Đại học Nguyễn Tất Thành đã tiến hành xây dựng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn CDIO. Nhà trường luôn nỗ lực xây dựng môi trường học tập thân thiện, tích cực nhằm kích thích sự chủ động và sáng tạo của sinh viên. Ngoài ra, Đại học Nguyễn Tất Thành còn đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp để tối ưu hóa nội dung giảng dạy, đồng thời, hỗ trợ người học định hướng nghề nghiệp một cách hiệu quả.

Trên đây là top 8 trường đại học tư thục có chất lượng đào tạo IT hàng đầu ở khu vực miền Nam. Hy vọng bài viết đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho những thí sinh có dự định tham gia kỳ tuyển sinh Công nghệ thông tin 2020. Chúc bạn sớm lựa chọn được điểm đến phù hợp để hiện thực hóa ước mơ.

Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về chương trình tuyển sinh 2020 cũng như các ngành học khác của Đại học Lạc Hồng, đừng ngần ngại tham khảo tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

tuyển sinh công nghệ thông tin


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,746,030       22/530