Tuyển sinh Đại học

Tuyển sinh Công nghệ thông tin: Những tố chất cần có để theo học ngành này

Đứng trước ngưỡng cửa Đại học, các bạn trẻ có quyền yêu thích và theo đuổi bất cứ ngành học nào. Tuy nhiên, muốn gắn bó và phát triển lâu dài, sự phù hợp là yếu tố chúng ta buộc phải cân nhắc. Mỗi ngành học sẽ có những yêu cầu riêng đối với sinh viên dựa trên chương trình đào tạo, kiến thức và định hướng nghề nghiệp. Bởi thế, nếu mong muốn tham gia tuyển sinh Công nghệ thông tin, dưới đây là những tố chất bạn cần có để có thể theo đuổi và gắn bó với ngành học này.

Đam mê công nghệ

Đam mê sẽ giúp sinh viên Công nghệ thông tin có được tâm thế thoải mái trong quá trình học

Đây được xem là yếu tố không thể thiếu khi chúng ta tham gia tuyển sinh Công nghệ thông tin. Trên thực tế, cũng có nhiều người cho rằng đam mê chỉ là một khái niệm mơ hồ và phù phiếm. Theo đó, việc học hành, sự nghiệp luôn phải nói chuyện bằng năng lực. Yêu thôi chưa đủ, bạn cần làm được và làm thật tốt. Thế nhưng, ở một góc độ nào đó, nếu không đam mê, hiếm ai có thể kiên nhẫn, ngày qua ngày căng não làm việc cùng các thuật toán phức tạp, những chuỗi ký tự dài bất tận và vô vàn thuật ngữ khó hiểu. Sự yêu thích sẽ giúp bạn vượt qua áp lực, thử thách trong quá trình học. Bạn sẽ không cảm thấy chán nản khi phải ngồi hàng giờ bên máy vi tính để viết một phần mềm, và càng không ngại ngần khi đầu tư hàng tháng trời để hoàn thành công trình nghiên cứu công nghệ.

Thông minh và có óc sáng tạo

Sự sáng tạo là tố chất bạn nên có khi tham gia tuyển sinh Công nghệ thông tin

Để trở thành một lập trình viên hay một nhân viên kiểm thử, bạn không nhất thiết phải có IQ cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, về bản chất, ngành Công nghệ thông tin luôn đòi hỏi tư duy logic. Bạn sẽ luôn phải tìm kiếm và lựa chọn các giải pháp mới sao cho tối ưu hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Vì vậy, sự thông minh và óc sáng tạo chắc chắn là một ưu thế lớn khi bạn tham gia tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin. Chúng sẽ giúp bạn bước những bước dài và xa hơn trên con đường sự nghiệp.

Cẩn thận, tỉ mỉ và chính xác

Công nghệ thông tin là ngành nghề đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối

Với tính phức tạp đặc thù của ngành học, thái độ làm việc cẩn thận, chỉn chu, tỉ mỉ cũng là tố chất mà bạn buộc phải có nếu dự định tham gia tuyển sinh Công nghệ thông tin. Cụ thể, khi sử dụng ngôn ngữ lập trình để tạo ra các câu lệnh, những sai sót tưởng chừng không đáng kể, chẳng hạn như thiếu một dấu “<” hay thừa một dấu “.”, đều có thể khiến cả chương trình không vận hành hoặc tạo ra kết quả sai.

Ham học hỏi và trau dồi kiến thức

Sinh viên Công nghệ thông tin cần tích cực cập nhật thêm kiến thức thông qua sách báo và internet

Thế giới số đang không ngừng vận động với hàng loạt công nghệ mới ra đời mỗi ngày. Do đó, kể cả khi đã thành công trong kỳ thi tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin, bạn vẫn cần chủ động tìm hiểu và tích cực trau dồi thêm những kiến thức mới để không chậm nhịp so với thời đại.

Năng lực sử dụng ngoại ngữ

Năng lực ngoại ngữ sẽ giúp bạn tự tin hòa nhập vào môi trường làm việc quốc tế

Với một ngành nghề mang tính toàn cầu như Công nghệ thông tin, muốn theo đuổi và phát triển sự nghiệp, bạn không thể không rèn luyện khả năng sử dụng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Đây cũng được xem là nền tảng quan trọng để chúng ta trau dồi thêm kiến thức và cập nhật thông tin.

Trên đây là 5 tố chất quan trọng mà bạn cần có khi tham gia kỳ thi tuyển sinh Công nghệ thông tin. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng quá nếu bản thân còn thiếu một chút tỉ mỉ hay các kỹ năng ngoại ngữ chưa đủ xuất sắc. Chúng ta hoàn toàn có thể bồi đắp những mặt còn thiếu sót này trong một môi trường học tập năng động và hiện đại như Đại học Lạc Hồng.

Để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình tuyển sinh 2020 cũng như các ngành học khác của Đại học Lạc Hồng, bạn có thể tham khảo tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

tuyển sinh công nghệ thông tin


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,715,909       1/203