Tuyển sinh Đại học

Tuyển sinh Công nghệ thông tin 2020: Đến Đại học Lạc Hồng để được đào tạo chuẩn Quốc tế

Mong muốn tham gia kỳ thi tuyển sinh Công nghệ thông tin 2020 nhưng mức điểm bạn có thể đạt được lại thiếu tính khả quan? Trong khi đó, việc lựa chọn các trường ngoài công lập khiến hầu hết chúng ta cảm thấy hoang mang về chất lượng. Vậy đừng ngần ngại tham khảo các thông tin về Đại học Lạc Hồng - địa chỉ tư thục đầu tiên sở hữu chương trình Công nghệ thông tin đạt chuẩn Quốc tế.

Đại học tư thục đầu tiên có chương trình đào tạo Công nghệ thông tin đạt chuẩn quốc tế

Trong những năm gần đây, nhiều trường đại học ở nước ta đã nỗ lực không ngừng để cải thiện chất lượng đào tạo. Mục tiêu chung của những nỗ lực thay đổi là chuẩn hóa theo thước đo Quốc tế và tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Đại học Lạc Hồng (LHU) không nằm ngoài xu thế đó. Ngay từ cuối năm 2016, nhà trường đã khởi động chuỗi hoạt động nhằm hướng dẫn các đơn vị hoàn thiện chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn AUN - QA. Cuối năm 2018, Công nghệ thông tin cùng Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử trở thành 2 ngành đầu tiên tiếp nhận thử thách.

Đoàn kiểm định quốc tế tiến hành đánh giá trực tiếp tại Đại học Lạc Hồng

Sau giai đoạn tự đánh giá, tháng 4/2019, Đại học Lạc Hồng chính thức bước vào đợt kiểm định kéo dài 2 tháng với sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài. Kết quả, với mức điểm 4,1/7, chương trình đào tạo Công nghệ thông tin đã giúp Lạc Hồng trở thành đại học tư thục đầu tiên của nước ta đạt chuẩn Quốc tế. Đây được xem là một trong những ưu thế khổng lồ của LHU trong kỳ tuyển sinh Công nghệ thông tin 2020.

Tiêu chuẩn AUN - QA là gì?

Bằng cách trả lời câu hỏi này, chúng ta sẽ gián tiếp lý giải được, vì sao việc chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN - QA lại được xem là bước tiến quan trọng của Đại học Lạc Hồng? Nó sẽ ảnh hưởng ra sao đến thành công của các kỳ tuyển sinh Công nghệ thông tin 2020?

AUN - QA (viết tắt của cụm từ ASEAN University Network - Quality Assurance) là bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng đào tạo của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á. Kể từ năm 2006, AUN - QA bắt đầu được áp dụng từ cấp chương trình đào tạo. Trải qua gần 15 năm, nó đã trở thành thước đo đáng tin cậy đối với mọi cơ sở giáo dục đại học trong khu vực.

Sinh viên Công nghệ thông tin LHU đang nghiên cứu để thiết kế xe tự hành

Trên thực tế, khi nhắc tới “chất lượng đào tạo”, đó có lẽ là cụm từ xuất hiện phổ biến nhất  trong các diễn văn của ngành giáo dục hiện nay. Thế nhưng, do chưa hiểu ý nghĩa của nó một cách chính xác và đầy đủ, nhiều đơn vị vẫn mãi loay hoay giữa hàng tá mục tiêu vô định. Với 11 tiêu chuẩn cùng 50 tiêu chí cụ thể, AUN - QA có thể giải quyết triệt để tình trạng trên. Nó đã giúp không ít trường đại học thoát khỏi mê cung mang tên “chất lượng đào tạo”. 

Đối với Đại học Lạc Hồng, mỗi chương trình giảng dạy đạt chuẩn AUN - QA chính là một thông điệp cho thấy quyết tâm của nhà trường trong việc hiện thực hóa những cam kết về chất lượng. Trên tất cả, LHU luôn mong muốn xây dựng hình ảnh một môi trường giáo dục đáng tin cậy dành cho những học sinh có nguyện vọng tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin.

Sinh viên Công nghệ thông tin ở LHU học gì?

Hiện nay, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin với 4 chuyên ngành. Như vậy, nếu thành công trong kỳ thi tuyển sinh Công nghệ thông tin 2020, bạn có thể lựa chọn 1 trong những hướng đi sau:

- Hệ thống thông tin (Information System).

- Kỹ thuật phần mềm (Software Engineering).

- Kỹ thuật máy tính (Computer Engineering).

- Mạng máy tính và truyền thông (Computer Networks and Communication).

Thời gian đầu, toàn bộ sinh viên IT sẽ được trang bị kiến thức cơ bản thông qua các môn học như: lý thuyết thông tin, kiến trúc máy tính, nhập môn hệ cơ sở dữ liệu, nguyên lý hệ điều hành, ngôn ngữ SQL, ngôn ngữ lập trình bậc cao, lập trình hướng đối tượng, cấu trúc dữ liệu và giải thuật, kỹ nghệ phần mềm, nhập môn trí tuệ nhân tạo, thực hành hệ điều hành mạng…

Sinh viên thường xuyên được rèn luyện kỹ năng chuyên môn

Sau đó, tùy theo chuyên ngành, bạn sẽ tiếp cận với các khối kiến thức riêng biệt:

- Nếu theo hướng hệ thống thông tin, sinh viên cần học sâu về các vấn đề của hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu nâng cao, an toàn dữ liệu, ứng dụng cơ sở dữ liệu trên nền web, cơ sở dữ liệu phân tán…

- Nếu lựa chọn chuyên ngành kỹ thuật phần mềm, sinh viên sẽ tập trung vào các vấn đề của công nghệ phần mềm, các công cụ CASE, lập trình hệ thống nhúng, ngôn ngữ mô hình hóa UML, quản trị dự án phần mềm, phân tích thiết kế hướng đối tượng, thực hành dự án phát triển phần mềm, tương tác người – máy…

- Ở nhánh kỹ thuật máy tính, kiến thức chuyên sâu sẽ bao gồm: các vấn đề khoa học máy tính, xử lý ảnh, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, lập trình thời gian thực, lý thuyết nhận dạng, tính toán song song…

- Đối với chuyên ngành mạng máy tính và truyền thông, người học sẽ được giảng dạy về cơ sở lập trình mạng, quản trị mạng, an toàn mạng, truyền thông đa phương tiện, đánh giá hiệu năng mạng…

Ngoài việc tiếp nhận các kiến thức mới mẻ, học sinh tham gia kỳ tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin Đại học Lạc Hồng còn được rèn luyện kỹ năng thực hành chuyên sâu trong các phòng máy hiện đại. Đây sẽ là nền tảng giúp bạn tự tin và bản lĩnh hơn khi trực tiếp cọ xát thực tế.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn một góc nhìn mới về môi trường đào tạo của Đại học Lạc Hồng. Tuy chưa có được vị thế vững mạnh như các đơn vị công lập, song LHU luôn tự hào là địa chỉ đáng tin cậy dành cho các bạn học sinh đam mê IT trên cả nước. Bởi vậy, nếu bạn mong muốn tham gia kỳ tuyển sinh Công nghệ thông tin 2020, đừng quên dành chút thời gian khám phá về ngôi trường này, bạn nhé! 

Để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình tuyển sinh 2020 cũng như các ngành học khác của Đại học Lạc Hồng, bạn có thể tham khảo tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

tuyển sinh Công nghệ thông tin 2020


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,743,714       1/465