Tuyển sinh Đại học

Những tố chất phù hợp với ngành Kỹ thuật công trình xây dựng

Kỹ thuật công trình là ngành đòi hỏi sự kiên trì, chịu khó của sinh viên. Tuy nhiên, đây lại là ngành học có tính ứng dụng cao và có cơ hội việc làm rộng mở. hiện nay, số trường tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình đang ngày càng nhiều. Do đó, số lượng sinh viên quan tâm, lựa chọn ngành học này cũng ngày càng cao. Vậy khi học kỹ thuật công trình, bạn cần có những tố chất nào? 

Đam mê ngành kỹ thuật

Dù học bất cứ ngành học nào, bạn cũng cần có đam mê. Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn có quyết tâm và thái độ học tập đúng đắn. Để theo học ngành kỹ thuật công trình xây dựng, bạn cần có ước mơ, đam mê với ngành kỹ thuật và dám theo đuổi vì ước mơ đó. 

Sinh viên kỹ thuật công trình cần có đam mê

Các ngành kỹ thuật thường có đặc điểm chung là khô khan, nhiều kiến thức và đặc biệt là phải thường xuyên làm việc ở công trường. Đặc biệt với ngành kỹ thuật công trình xây dựng, việc xuất hiện, kiểm tra ở các công trình xây dựng là điều không thể thiếu. Thậm chí, các kỹ sư sẽ phải làm việc ở điều kiện khắc nghiệt hàng ngày. Đây là khó khăn hơn so với các công việc văn phòng. Để đối mặt với những khó khăn này, bạn cần có đam mê và quyết tâm. 

Sinh viên cần học tốt môn tự nhiên

Để theo học ngành kỹ thuật công trình, bạn cần có nền tảng tư duy và học tốt các môn tự nhiên. Đây là điều kiện ở hầu hết các trường tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình hiện nay. Bạn có thể dễ dàng thấy, các trường kỹ thuật thường tuyển sinh khối A, B hoặc A1. Đây là các khối tập trung vào các môn tự nhiên như toán, lý, hóa… Một số trường tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình bằng học bạ cũng xét tuyển các môn tự nhiên.

Sinh viên kỹ thuật công trình cần học tốt các môn tự nhiên

Học khá các môn tự nhiên sẽ giúp sinh viên nhay nhạnh, tính toán tốt hơn. Đặc biệt, bạn sẽ có tư duy mạch lạc, xử lý thông tin tốt một cách độc lập. Với một ngành học phải làm việc với con số nhiều như kỹ thuật công trình, việc xử lý số liệu nhanh chóng là điều vô cùng cần thiết. 

Thích tìm hiểu, mày mò, sáng tạo

Để thực hiện các công trình thuận lợi, hiệu quả, các kỹ sư cần có sự hiểu biết, thường xuyên học hỏi để cập nhật, nâng cao kiến thức. Đặc biệt là khi các kỹ thuật xây dựng ngày càng được phát triển như hiện nay. Do đó, tìm hiểu, mày mò, sáng tạo là một kỹ năng vô cùng cần thiết đối với sinh viên ngành kỹ thuật công trình. 

Sinh viên kỹ thuật công trình cần thích mày mò, sáng tạo

Có sự am hiểu văn hóa, hiểu biết các nền văn minh

Đây là một kỹ năng không cần thiết, nhưng đó sẽ là thế mạnh cho bạn nếu hiểu biết văn hóa và các nền văn minh. Mỗi quốc gia, mỗi vùng miền sẽ có một nét riêng biệt, một bản sắc riêng. Việc hiểu biết về các nền văn hóa sẽ giúp bạn tạo ra những công trình phù hợp nhất. 

Có tinh thần làm việc nhóm

Để tạo ra một công trình cần sự hợp sức của cả một tập thể. Điều này đòi hỏi các kỹ sư ngành kỹ thuật công trình cần có tinh thần làm việc nhóm. Khi có tinh thần làm việc nhóm, bạn sẽ có sự phối hợp tốt với mọi người, tạo ra hiệu quả công việc tốt hơn. 

Kỹ thuật công trình là ngành cần làm việc nhóm rất nhiều

Tìm hiểu thông tin tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình ở đâu? 

Mùa tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình 2020 sắp đến rồi, bạn đã tìm hiểu được các thông tin của các trường chưa? 

Khi tìm hiểu, bạn cần lưu ý hai yếu tố, đó là chỉ tiêu tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình 2020điểm tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình qua các năm. Qua đó có được lựa chọn phù hợp nhất.

Hãy lựa chọn các trường uy tín, được nhiều người tin tưởng. Nếu bạn đang tìm cho mình một ngôi trường tốt để học kỹ thuật công trình, hãy đến với đại học Lạc Hồng.  

Chỉ cần gõ từ khóa như tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình Đại học Lạc Hồng, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các phương thức tuyển sinh tại đây. Đại học Lạc Hồng là ngôi trường luôn được đánh giá cao cả về cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo. 

Tại đây, sinh viên sẽ được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm với hệ thống giáo trình bài bản. Đến với đại học Lạc Hồng, bạn sẽ được học các kiến thức sát với thực tế. Đồng thời có nhiều cơ hội thực hành. Đây là những yếu tố quan trọng cho việc giám sát kỹ thuật công trình trong tương lai.

Ngành kỹ thuật công trình là một ngành học đòi hỏi sự kiên nhẫn, tỉ mỉ. Vậy những tố chất nào cần thiết với một kỹ sư kỹ thuật công trình? Chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời cho mình. Hãy tìm hiểu thật kỹ các trường tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình và có được lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Để tìm hiểu về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng, mời bạn xem thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,483,885       255/723