Tuyển sinh Đại học

Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật công trình xây dựng?

Hằng năm đều có rất nhiều học sinh THPT dự tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình vào các trường công lập, tuy nhiên trong đó cũng có không ít những bạn lựa chọn các trường ngoài công lập bằng cách chủ động nắm bắt cơ hội học đại học bằng chính số điểm học trung học phổ thông của mình. Vậy có những trường nào sẽ xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật công trình? Cùng tìm hiểu nhé!

Điều kiện xét tuyển học bạ là gì?

Mỗi trường Đại học sẽ có cách xét học bạ tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình khác nhau

Tuy cùng là phương thức xét tuyển học bạ nhưng với các trường khác nhau sẽ có những điều kiện và cách thức xét tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình không giống nhau. Có một số trường sẽ xét tuyển dựa trên số điểm mà thí sinh đã tích luỹ được trong suốt 3 năm học THPT hoặc có thể chỉ xét 1 số ỳ nhất định mà thôi. Vì thế, các bạn thí sinh trước khi nộp hồ sơ xét tuyển hãy chú ý cẩn thận và tìm hiểu thông tin đầy đủ để tránh gây ra nhầm lẫn. Ở phần tiếp theo bên dưới, chúng ta sẽ tìm hiểu về các trường Đại học sẽ xét học bạ ngành kỹ thuật công trình để các bạn có thêm thông tin nhiều hơn chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình 2020 nhé.

Các trường có xét học bạ ngành Kỹ thuật công trình xây dựng

Thí sinh cần lưu ý kỹ đến các tiêu chí xét tuyển trong ngành thi tham gia tuyển sinh

Số lượng các trường thực hiện xét tuyển thí sinh ngành kỹ thuật công trình hiện nay khá nhiều, giúp các bạn có thêm nhiều chọn lựa theo vị trí địa lý gần hoặc xa nhà để có thể tiếp tục ước mơ được ngồi trên ghế giảng đường và nhận những tấm bằng đại học có giá trị về sau. 

Bạn có thể tham khảo danh sách các trường xét tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình sau:

  • Đại học xây dựng miền Trung
  • Đại học Nha Trang
  • Đại học Công nghệ Sài Gòn
  • Đại học Công nghệ TPHCM
  • Đại học Thành Đô
  • Đại học Đông Đô
  • Đại học Công nghệ GTVT cơ sở 2
  • Đại học Hutech
  • Đại học Lạc Hồng
  • Cao đẳng kỹ thuật xây dựng 

Sau khi tìm hiểu rõ về các trường có xét học bạ tuyển đối với ngành Kỹ thuật công trình, bạn đừng quên xem chi tiết các tiêu chí sau đây:

  • Phạm vi tuyển sinh của trường
  • Thời hạn tuyển sinh của trường bao gồm mấy đợt. Thông thường sẽ chia ra 3 đợt: đợt 1 từ tháng 2 - tháng 4; đợt 2 từ tháng 5 - tháng 6; đợt 3 từ tháng 7 - tháng 9. Tuy nhiên những mốc thời gian này đều có thể thay đổi tuỳ theo trường vậy nên bạn hãy nhớ tìm hiểu thật kỹ nhé. 
  • Hồ sơ xét tuyển bao gồm: Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương, 01 bản sao học bạ hoặc bằng cấp tương đương, 01 bản sao chứng minh thư nhân dân, 04 ảnh thẻ 3x4. 
  • Cách thức nộp hồ sơ: Liên hệ trực tiếp với ban tuyển sinh của trường hoặc nộp hồ sơ qua cổng thông tin trực tuyến của trường đó.

Năm 2020 Đại học Lạc Hồng tiếp tục xét tuyển học bạ đối với ngành Kỹ thuật công trình xây dựng

Những thông tin đáng chú ý khi tham gia tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình tại ĐH Lạc Hồng 

Nếu bạn đang có ý định chọn lựa đăng ký xét tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình Đại học Lạc Hồng trong năm 2020 thì hãy lưu ý đến các thông tin như sau:

Về phương thức tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình, Đại học Lạc Hồng dự kiến áp dụng các hình thức sau:

(1) Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2020. 

(2) Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Lạc Hồng hoặc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

(3) Xét tuyển theo kết quả học bạ lớp 12 với 2 hình thức:

- Xét tuyển dựa trên điểm trung bình cả năm lớp 12 của tổ hợp môn xét tuyển: Điều kiện xét tuyển là tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn tối thiểu phải đạt 18 điểm.

- Xét tuyển dựa trên điểm trung bình cả năm lớp 12: Điểm tổng kết trung bình cả năm lớp 12 phải >=6.0.

(4) Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12).

(5) Xét tuyển thẳng vào đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Về các môn học sẽ được xét tuyển ngành bao gồm: Toán - Lý - Hoá (A00); Toán - Lý - Anh (A01); Toán - Lý - Vẽ (V00); Toán - Văn - Anh (D01). Để tìm hiểu kỹ hơn và đỡ mất thời gian, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, muốn đăng ký xét tuyển ngành này tại ĐH Lạc Hồng, bạn hãy thực hiện đăng ký online ngay lại đây nhé!

Trên đây là những thông tin về xét tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn muốn giảm tải áp lực mùa thi cử, không muốn stress hay lo lắng quá độ, thì việc đăng ký xét học bạ tuyển sinh cho ngành học yêu thích của mình cũng là sự lựa chọn đáng cân nhắc.Chúc bạn có quyết định đúng đắn và kết quả xét tuyển tuyệt vời nhé

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,846,652       25/568