Tuyển sinh Đại học

Cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng

Với sự phát triển của kinh tế, ngành tài chính ngân hàng đang là một trong những ngành HOT nhất hiện nay. Số lượng trường tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng ngày càng nhiều. Sinh viên ngành tài chính ngân hàng sau khi tốt nghiệp có rất nhiều cơ hội việc làm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng tìm được một công việc ưng ý. Vậy để có được việc làm phù hợp sau khi ra trường, các tân cử nhân cần lưu ý điều gì? 

Chất lượng thay số lượng

Năm 2020, theo dự báo của các chuyên gia, ngành tài chính ngân hàng sẽ cần khoảng 130.000 nhân lực. Đây là con số cực lớn, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của ngành học này. Theo Giám đốc Điều hành Navigos Search – công ty cung ứng nhân lực uy tín hiện nay: “Sau một thời gian nhân lực ngành ngân hàng phát triển về lượng, tương lai nhân lực sẽ phát triển về chất”.

Nhân lực ngành ngân hàng đang trong tình trạng: số lượng nhiều nhưng chưa có chất lượng tốt

Điều này đồng nghĩa với việc các công ty tài chính, ngân hàng sẽ không tuyển dụng quá nhiều nữa. Thay vào đó, họ sẽ tập trung tuyển những người có kiến thức, kỹ năng tốt. Do đó, nếu bạn không thể cạnh tranh với những người khác, bạn sẽ không thể tìm được một công việc ưng ý tốt trong ngành ngân hàng. 

Cung chưa theo kịp cầu

Hiện nay, số lượng trường tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng ngày càng nhiều. Cùng với đó, các trường tuyển sinh sau đại học ngành tài chính ngân hàng cũng ngày càng phổ biến. Do tâm lý chạy theo số đông, nhiều trường chưa đảm bảo được chất lượng đào tạo. Nhiều trường còn đặt nặng vấn đề lý thuyết, sinh viên chưa kịp cập nhật sự thay đổi của nền kinh tế cũng như các thay đổi trong ngành ngân hàng. Điều này khiến nền tảng kiến thức của sinh viên trở nên thiếu vững chắc, thiếu bản lĩnh và kiến thức thực tế khi ra môi trường thực tế.

Đặc biệt, kỹ năng mềm và tiếng anh của sinh viên còn kém. Vì thế không thể đáp ứng nhu cầu của ngành ngân hàng khi cần giao tiếp và làm việc với đối tác nước ngoài. 

Ngành ngân hàng cung chưa đủ đáp ứng cầu

Để khắc phục tính trạng sinh viên chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế khi làm việc, các trường cần thay đổi phương pháp giảng dạy, giúp sinh viên có nhiều cơ hội cọ xát, thực hành. Đồng thời, bản thân sinh viên cũng có thể tìm kiếm cơ hội cho mình bằng cách tìm các công ty tuyển thực tập sinh ngành tài chính hay tuyển thực tập sinh ngành tài chính ngân hàng để nâng cao kinh nghiệm. 

Giải bài toán nhân lực ngành Tài Chính – Ngân Hàng

Thị trường đang cần rất nhiều nhân lực cho ngành tài chính ngân hàng. Tuy nhiên, với việc tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng ồ ạt nhưng không đảm bảo chất lượng như hiện nay, các cơ sở cần thay đổi về phương pháp đào tạo để giải bài toán nhân lực. 

Hiện nay, một số trường công lập đã có những thay đổi trong phương pháp, nội dung giảng dạy. Tuy nhiên, số lượng sinh viên có điều kiện thực hành, làm việc thực tế còn chưa nhiều. 

Một số trường đang áp dụng phương pháp giảng dạy mới

Một số trường quốc tế và dân lập đã thực hiện phương pháp đào tạo mới, liên kết với các trường đại học nước ngoài để nâng cao kiến thức thực tế cho sinh viên. Rất nhiều trường tuyển sinh khoa tài chính với cơ chế 2 + 2, tức là 2 năm học tại Việt Nam và 2 năm học tại nước ngoài. Qua đó đáp ứng được phần nào yêu cầu của thị trường.

Nếu bạn đang tìm cho mình một trường đào tạo tài chính ngân hàng uy tín, hãy đến với đại học Lạc Hồng. Năm 2020 này, đại học Lạc Hồng tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng thông qua cả xét tuyển điểm thi THPT QG và điểm học bạ. 

Với chương trình đào tạo bài bản, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, sinh viên đại học Lạc Hồng luôn được đánh giá cao cả về kiến thức và kỹ năng. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm chỉ tiêu tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng 2020 của ngôi trường này. 

Đại học Lạc Hồng luôn là một trong các trường tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng được nhiều người lựa chọn. Hãy đến với đại học Lạc Hồng, bạn sẽ hài lòng với chất lượng giảng dạy tại đây.

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về tình hình cũng như nhu cầu của thị trường về ngành tài chính ngân hàng. Một mùa tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng 2020 sắp đến, bạn đã tìm được ngôi trường ưng ý chưa? Hãy lựa chọn thật kỹ trường tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng được nhiều người tin tưởng để theo học bạn nhé.

 

Để tìm hiểu về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng, mời bạn xem thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,815,509       97/434