Tuyển sinh Đại học

Top 10 công việc phổ biến trong ngành tài chính - ngân hàng

Nhắc tới những ngành học HOT hiện nay, chắc chắn không thể bỏ qua ngành tài chính, ngân hàng. Số lượng trường tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng đang tăng nhanh chóng. Vậy hiện nay, sau khi tốt nghiệp tài chính ngân hàng, mọi người thường làm những công việc nào? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

1. Nhà phân tích tài chính

Hiểu một cách đơn giản, nhà phân tích tài chính là những người tư vấn, hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định trong lĩnh vực tài chính. Các nhà phân tích sẽ thông kê, dự đoán và đưa ra lời khuyên cho các dự án đầu tư. 

2. Nhà tư vấn tài chính cá nhân

Tư vấn tài chính là việc làm được nhiều sinh viên tài chính ngân hàng lựa chọn

Đây là người sẽ đưa ra gợi ý cho các công ty về lựa chọn tài chính. Qua đó giúp công ty có các phương án ngắn hạn và dài hạn hợp lý. Thông thường, để phân tích tài chính cá nhân, người phân tích cần có kiến thức trong lĩnh vực đầu tư, thuế và bảo hiểm.. 

3. Kế toán, nhân viên phân tích

Khi học tài chính ngân hàng, bạn cũng có thể làm kế toán, thực hiện nhiệm vụ phân tích, đánh giá sổ sách. Đây đều là các ngành liên quan tới tài chính, con số. Kế toán phân tích là người sẽ hoạch định kế hoạch, đánh giá và tư vấn cho ban giám đốc về chi tiêu giữa sổ sách và thực tế. Qua đó cân đối thu chi, giải ngân vốn tồn đọng. 

4. Kiểm toán

Kiểm toán là người sẽ kiểm tra các loại sổ sách, thống kê của các công ty. Từ đó đánh giá tình hình tài chính và làm báo cáo cho khách hàng. Đây là công việc đòi hỏi người thực hiện phải nhanh nhạy, cẩn thận và có khả năng ghi nhớ tốt. 

5. Nhân viên ngân hàng

Nhân viên ngân hàng là việc làm sinh viên tài chính – ngân hàng không thể bỏ qua

Nhân viên ngân hàng sau khi tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng thường phụ trách các khoản cho vay. Đây là người sẽ hỗ trợ, tư vấn cho các cá nhân, tổ chức vay được nguồn tiền phù hợp nhất. 

6. Nhân viên thu hồi vốn

Nhân viên thu hồi vốn là người sẽ xem xét về các khoản nợ quá hạn và có các biện pháp nghiệp vụ thu hồi số nợ đó từ khách hàng. Đây là công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn, khả năng giải quyết tình huống. 

7. Nhân viên ngân hàng (tại quầy giao dịch)

Đây là người sẽ tiếp nhận các giao dịch trực tiếp tại ngân hàng như nhận các khoản tiền gửi, cho vay, rút tiền… Thực hiện các thủ tục mở thẻ, mở sổ tiết kiệm. Nhân viên quầy giao dịch cần giao tiếp, giao dịch trực tiếp với khách hàng. 

8. Hậu cần

Sinh viên tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng cũng có thể làm nhân viên hậu cần tại các công ty. Đây là người sẽ chịu trách nhiệm mua các sản phẩm mà công ty cần.

Học tài chính ngân hàng cũng có thể phụ trách hậu cần trong các công ty

9. Thủ quỹ

Với việc tiếp xúc thường xuyên với các con số, sinh viên tài chính ngân hàng có thể làm thủ quỹ, quản lý tài chính và ngân sách của tổ chức, công ty. Đây là người sẽ giám sát các quỹ đầu tư, lên kế hoạch thu hút nguồn vốn. 

10. Nhà phân tích ngân sách

Nhà phân tích ngân sách là người sẽ đánh giá, phân tích ngân sách của công ty. Qua đó đề xuất, lên kế hoạch, tư vấn cho ban lãnh đạo cách sử dụng và cải thiện ngân sách định kỳ và đánh giá tài chính cho công ty trong tương lai.

Lựa chọn trường tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng uy tín

Đại học Lạc Hồng là trường đào tạo theo phương pháp mở, hiện đại, gắn liền với thực tế

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn trường đại học uy tín, hãy đến với đại học Lạc Hồng. Năm 2020 này, đại học Lạc Hồng tiếp tục tuyển sinh khoa tài chính và ngân hàng – 2 khoa mũi nhọn của trường. 

Với phương pháp giảng dạy đổi mới, hiện đại, đại học Lạc Hồng luôn tự tin đem tới cho sinh viên những kiến thức cần thiết, gắn liền với thực tế. Không chỉ có đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, đại học Lạc Hồng còn hỗ trợ sinh viên tìm kiếm các địa điểm tuyển thực tập sinh ngành tài chính ngân hàng. Điều đó đã giúp LHU được nhiều sinh viên yêu thích và lựa chọn. 

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về các công việc của ngành tài chính ngân hàng. Đồng thời biết được địa chỉ tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng uy tín, được nhiều sinh viên lựa chọn. Để nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm của mình, ngay từ khi còn đi học, hãy tìm các địa điểm tuyển thực tập sinh ngành tài chính và ngân hàng để trải nghiệm nhé. Chúc bạn thành công.

 

Để tìm hiểu về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng, mời bạn xem thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,821,661       4/826