Tuyển sinh Đại học

Ngành Khoa học môi trường: Ngành hot 2020, cơ hội việc làm tốt, lương cao

Mục tiêu của các bạn học sinh chọn trường đại học cũng như chuyên ngành học là để sau này tìm một việc làm tốt với mức lương hấp dẫn. Một trong những ngành đang rất “hot”, đáp ứng được yêu cầu này chính là ngành Khoa học môi trường. Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết để hiểu hơn về ngành đầy tiềm năng này nhé!

1. Ngành Khoa học môi trường đào tạo những gì?

Ngành khoa học môi trường giúp bạn có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về môi trường sống của chúng ta

Khi học ngành Khoa học môi trường, bạn sẽ được đào tạo về mối quan hệ, tác động của con người lên các môi trường tự nhiên như hệ sinh thái, động - thực vật và các môi trường vật lý bao quanh trái đất... 

Ngoài ra, bạn còn được học tập các phương pháp nghiên cứu, đo lường, thí nghiệm mức độ ảnh hưởng của các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Từ đó, bạn có thể đưa ra những tư vấn, quyết định tốt nhất với môi trường tự nhiên, bảo vệ nguồn tài nguyên cho thế hệ tương lai.

2. Cử nhân, kỹ sư khoa học môi trường ra trường làm việc ở đâu?

Sinh viên ngành khoa học môi trường có thể trở thành các chuyên gia trong viện nghiên cứu về môi trường

Cơ hội việc làm sau khi ra trường của cử nhân cũng như kỹ sư khoa môi trường rất rộng mở. Bạn có thể lựa chọn các cơ quan nhà nước như các Sở, ban ngành liên quan đến địa chính, phát triển và đầu tư. Hơn nữa, các cơ quan chuyên môn như các trung tâm bảo vệ môi trường, phòng Quản lý môi trường cũng như quản lý các khu công nghiệp là một sự lựa chọn cho các bạn.

Ngoài ra, cử nhân ngành Khoa học môi trường còn có thể đảm nhiệm vị trí kỹ sư môi trường tại các doanh nghiệp đầu tư về nông nghiệp và khai thác, nuôi trồng thủy hải sản.

3. Nhu cầu nhân lực ngành khoa học môi trường năm 2020 - 2025

Nhu cầu nhân sự của ngành khoa học môi trường tăng lên nhanh chóng

Nhu cầu nhân lực dành cho ngành Khoa học môi trường ở cả nước tăng lên nhanh chóng. Trong giai đoạn 2011 - 2015, số lượng nhân sự cần được bổ sung tại các cơ quan, đơn vị nhà nước trong ngành môi trường là 45.000 người. Cũng ở giai đoạn này, nhu cầu của các doanh nghiệp lên tới 30.000 người. Con số này đang tiếp tục được tăng lên nhanh chóng trong giai đoạn 2020 - 2025 về cả số lượng và chất lượng. Điều này kéo theo tuyển sinh khoa môi trường cần được đẩy mạnh hơn ở trong thời gian tới.

4. Mức lương trung bình của ngành khoa học môi trường

Mức lương để tuyển thực tập sinh ngành môi trường cũng không quá khác biệt so với những ngành khác nhưng lương trung bình sau khi đi làm chính thức của ngành này là điều rất bất ngờ. Hiện nay, mức lương trung bình ngành Khoa học môi trường dành cho một bạn mới ra trường sẽ rơi vào mức từ 7 - 10 triệu đồng. Và con số này sẽ tăng lên nhanh chóng khi bạn có vài năm kinh nghiệm.

5. Thông tin tuyển sinh ngành khoa học môi trường Đại học Lạc Hồng

Đại học Lạc Hồng là trường uy tín đào tạo ngành khoa học môi trường

Sau khi tìm hiểu về cơ hội nghề nghiệp cũng như mức lương hấp dẫn, chắc hẳn các bạn sẽ quan tâm đến thông tin tuyển sinh ngành khoa học môi trường. Một trong những trường hàng đầu tuyển sinh khoa môi trường đó là Đại học Lạc Hồng. 

Trường Đại học Lạc Hồng có 5 phương thức tuyển sinh, giúp các bạn có nhiều lựa chọn hơn. Cụ thể đó là:

- Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2020        

- Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12

  • Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm        
  • Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm 

- Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

- Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP.HCM        

- Xét tuyển thẳng vào Đại học   

  • Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên.
    • Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12.
    • Thí sinh học tại các trường chuyên.
    • Thí sinh có chứng chỉ tiếng anh quốc tế.
    • Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.
      • Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với Đại học Lạc Hồng. 

Bên cạnh ngành Khoa học môi trường, trường đại học Lạc Hồng còn có một số khoa khác liên quan đến nghiên cứu khoa học dành cho các bạn có đam mê như công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm, hóa dược.

Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho bạn đầy đủ kiến thức về ngành Khoa học môi trường cũng như thông tin tuyển sinh của ngành. Nếu đam mê nghiên cứu cũng như mong muốn góp sức bảo vệ môi trường sống, bạn có thể nộp hồ sơ tuyển sinh ngành môi trường của các trường đại học như Đại học Lạc Hồng để bắt đầu hành trình chinh phục ước mơ.

Để tìm hiểu về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng, mời bạn xem thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,759,958       9/534