Tuyển sinh Đại học

Chọn ngành công nghệ kỹ thuật ô tô, chọn tương lai vững chắc

Việt Nam muốn trở thành một nước công nghiệp phát triển thì cần tập trung đầu tư cho ngành ngành công nghệ kỹ thuật ô tô. Đây là một trong những ngành “mũi nhọn” ở cả ba cấp: quốc gia, Đông Nam Á và thế giới. Do đó, có rất nhiều cơ hội cho những kỹ sư trẻ tốt nghiệp trường đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật ô tô.

1. Tương lai của nghề công nghệ kỹ thuật ô tô

Theo thỏa thuận khu vực mậu dịch tự do AFTA, thuế xuất khẩu ô tô đến những nước tham gia hiệp định này được điều chỉnh còn 0%. Giá xe hơi giảm kích thích nhu cầu thị trường khiến ngành sản xuất ô tô trở nên sôi động hơn và mang đến cơ hội việc làm cho những kỹ sư trẻ tốt nghiệp từ khoa công nghệ ô tô. Thị trường đang thiếu nhân lực trình độ, tay nghề cao nên việc theo đuổi ngành học này ngay từ bây giờ là quyết định sáng suốt.

2. “Nóng” về nhu cầu lao động

Việt Nam là một nước có hệ thống giao thông vận tải bằng đường bộ là chủ yếu. Trong các loại phương tiện giao thông hiện nay, ô tô là phương tiện có tỷ trọng ngày càng cao và có xu hướng tăng trong tương lai. Bên cạnh đó, Nhà nước cũng có chủ trương phát triển ngành công nghệ kỹ thuật ô tô.

Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành có nhu cầu tuyển dụng rất cao

Theo định hướng của Bộ Công thương, giai đoạn năm 2025 - 2035, Việt Nam sẽ dần chuyển mình từ một nước chuyên nhập khẩu, lắp ráp xe hơi thành một nước sản xuất và xuất khẩu. Cùng với định hướng này là nhu cầu nguồn nhân lực ngành kỹ thuật ô tô ngày càng tăng. Nhiều năm liền, Trung tâm dự báo nhu cầu lao động TP. Hồ Chí Minh đều đưa ra nhận định kỹ thuật ô tô là một ngành đang có nhu cầu lớn và ngày càng ‘nóng” trên thị trường lao động.

3. Cơ hội việc làm cao

Kỹ thuật ô tô là một ngành có cơ hội tìm được việc với mức lương hấp dẫn. Đa phần sinh viên ngành này sau khi tốt nghiệp đều đạt được mức thu nhập từ 12 - 20 triệu đồng/tháng sau một năm. Còn những kỹ sư làm việc tại Nhật thì mức lương trung bình đạt 40 triệu đồng/tháng.

Sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật ô tô có cơ hội làm việc với mức lương cao

Kỹ sư công nghệ và kỹ thuật ô tô có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như: kỹ sư giám sát hệ thống sản xuất, bảo dưỡng ô tô, chuyên viên kỹ thuật, kỹ sư tư vấn phát triển thị trường, kỹ sư thiết kế ô tô tại phòng phát triển sản phẩm,… tại các tập đoàn đầu ngành và các nhà máy sản xuất xe hơi lớn.

4. Nhiều lợi thế cho sinh viên nữ

Sinh viên nữ ngành kỹ thuật ô tô tại đại học Lạc Hồng có xu hướng tăng

Nhân lực trong cách ngành kỹ thuật - cơ khí chủ yếu là nam giới. Vì đây được đánh giá là nghề khá khô khan với các loại máy móc, hệ thống cơ giới và động cơ nên đã từng được đánh giá là không phù hợp với nữ giới. Tuy nhiên, thực tế là theo thông tin tuyển sinh ngành công nghệ kỹ thuật ô tô tại đại học Lạc Hồng thì nữ sinh viên theo học ngành này có số lượng ngày càng tăng qua các năm.

5. Trường đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật ô tô uy tín, chất lượng và đảm bảo đầu ra

Sinh viên kỹ thuật ô tại đại học Lạc Hồng có nhiều cơ hội để thực hành nâng cao kỹ năng

Năm nay, trường Đại học Lạc Hồng tiếp tục tuyển sinh ngành công nghệ kỹ thuật ô tô 2020. Mục tiêu là đào tạo các thể hệ kỹ sư giỏi chuyên môn, cứng tay nghề và có khả năng làm việc độc lập hoặc trong một nhóm. Bên cạnh những tiết học lý thuyết, trường còn chú trọng thời gian thực hành. Mỗi sinh viên sẽ có khoảng 25% thời gian thực tập tại xưởng sản xuất của những doanh nghiệp liên kết với trường.

6. Thông tin tuyển sinh ngành công nghệ kỹ thuật ô tô Đại học Lạc Hồng

Chương trình đào tạo ngành công nghệ ô tô hệ đại học chính quy tại đại học Lạc Hồng kéo dài trong 4 năm và sau khi ra trường thì có thể ứng tuyển để làm việc tại các tập đoàn sản xuất, trung tâm sửa chữa hay tại nhà máy lắp ráp xe ô tô.

Vậy ngành công nghệ kỹ thuật ô tô tuyển sinh khối nào? Những ai tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia hoặc xét điểm học bạ thì sẽ dựa trên 4 tổ hợp môn sau:

  • A00: Toán - Lý - Hóa
  • A01: Toán - Lý - Anh
  • C01: Toán - Văn - Lý
  • D01: Toán - Văn - Anh

Để được tư vấn tuyển sinh ngành công nghệ kỹ thuật ô tô Đại học Lạc Hồng, vui lòng liên hệ số hotline: (0251) 3.952.188 – (0251).7300073. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những ngành có nhu cầu việc làm lớn trong tương lai như: Ngành Công nghệ thông tin, Ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông hay Ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí.

Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,744,026       47/448