Tuyển sinh Đại học

Những lưu ý nhỏ nhưng có võ khi luyện giải đề trước kì thi đại học tiếng Anh

Không ít 2k2 đã và đang tìm hiểu về bí quyết để học và ôn thi môn tiếng Anh hiệu quả. Bên cạnh việc nắm chắc kiến thức SGK, các em nên luyện giải đề trước kì thi đại học tiếng Anh càng nhiều càng tốt. Hãy tham khảo một số lưu ý nhỏ nhưng có võ khi luyện đề dưới đây để quá trình ôn luyện không bị uổng phí. 

1. Đừng bỏ qua kiến thức cơ bản 

Dự kiến, đề thi THPT quốc gia 2020  nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Đồng thời, theo ma trận đề thi của những năm trước, phần kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa như từ vựng, các thì trong tiếng Anh, cấu trúc câu bị động, cách viết câu gián tiếp,... không chỉ giúp các em “ẵm gọn” 70% số điểm của bài thi từ các phần trọng âm, phát âm, điền từ, viết lại câu,... mà còn là “nền tảng” giúp các em hoàn thành những câu khó hơn một cách dễ dàng. 

Kiến thức cơ bản là nền tảng để các em hoàn thành bài thi hiệu quả nhất

Ngoài ra, các em cũng đừng chủ quan mà bỏ phần kiến thức lớp 10 và 11. Bởi Bộ Giáo dục sẽ luôn “xào” lại các kiến thức cũ để đưa vào đề thi nhằm “bẫy” thí sinh. 

2. Mẹo giải quyết các câu hỏi khó trong đề thi

  • Đoán nghĩa của từ

Điền từ vào chỗ trống là một trong những dạng bài “khó nhằn” trong đề thi môn tiếng Anh, đòi hỏi các em phải có vốn từ vựng phong phú và nền tảng ngữ pháp chắc chắn. Khi luyện giải đề trước kì thi đại học tiếng Anh các em nên “luyện” luôn các đoán nghĩa của chỗ trống cần điền sẽ liên quan đến từ vựng hay ngữ pháp bằng cách dựa vào ngữ cảnh hoặc cụm từ trước/sau trong câu. 

  • Đưa ra đáp án nhanh

Để đưa ra được đáp án vừa nhanh vừa chính xác cho một câu hỏi ở phần bài đọc, các em nên thực hiện theo trình tự: đọc tiêu đề - đọc câu đầu - đọc câu cuối - đọc câu hỏi - gạch chân từ khóa - đọc đoạn văn để tìm gợi ý. 

Còn ở phần viết lại câu thì các em cần hiểu được nghĩa của câu, loại bỏ đáp án sai và soát lại (những) đáp án bạn cho là đúng để lựa chọn được đáp án đúng nhất. 

Với những dạng câu hỏi đặc thù, việc đưa ra đáp án nhanh sẽ giúp các em tiết kiệm được thời gian cho những phần câu hỏi khác. Vì vậy trong quá trình luyện đề, các em hãy luyện thật nhuần nhuyễn kỹ năng này. 

  • Tránh các lỗi sai hay gặp

Dù ôn luyện đến đâu, các em cũng khó tránh khỏi một số lỗi sai cơ bản ở một số dạng bài như: đọc hiểu, viết lại câu, sửa lỗi sai… Vì vậy, việc nắm chắc cách giải những dạng bài này sẽ giúp các em không nhiều thì ít cũng tránh được “bẫy”. 

Việc mắc phải những lỗi sai là không thể tránh nhưng khi luyện đề có thể giảm bớt “thiệt hại”

- Cụm động từ (phrasal verb): nắm chắc các cụm động từ cơ bản như get, take, put, go, let…

- Bài đọc hiểu: Trau dồi vốn từ vựng và ngữ pháp là cách tốt nhất để làm tốt dạng bài này. 

- Viết lại câu: Rất nhiều thí sinh mắc phải “bẫy” được gài trong dạng bài này do không nắm chắc cấu trúc không, không đọc kỹ các đáp án.

- Sửa lỗi sai: Khi luyện giải đề trước kì thi đại học tiếng Anh cũng như làm bài thi chính thức, phần lớn các em đều chủ quan trong việc sửa lỗi sai sao cho đúng mà chỉ quan tâm đến việc dịch nghĩa và ngữ pháp. 

3. Phân bổ thời gian làm bài

Trong khi làm bài thi chính thức, việc phân bố thời gian làm bài là rất quan trọng. Không chỉ giúp các em hoàn thành bài thi hiệu quả mà còn đạt kết quả cao hơn. Chính vì vậy, trong quá trình luyện giải đề trước kì thi đại học tiếng Anh các em cũng nên luyện luôn cách phân bố thời gian làm bài. 

Không nhất thiết phải câu nào dễ làm trước, câu nào khó làm sau. Nhưng tuyệt đối không để phần đọc hiểu và điền từ đến cuối giờ mới làm. Các em nên xử lý theo đề theo thứ tự: Ngữ âm – Câu lẻ – Đọc hiểu dài – Giao tiếp – Tìm lỗi sai – Đọc hiểu ngắn – Điền từ – Đồng nghĩa trái nghĩa. Đồng thời làm câu nào chắc câu đó, câu nào không biết để lại sau và “đánh lụi” khi không biết đáp án. 

4. Thông tin tuyển sinh năm 2020 của Đại học Lạc Hồng

Với 5 phương thức xét tuyển Đại học Lạc Hồng luôn rộng mở cánh cổng đại học chào đón 2k2

Năm 2020, Đại học Lạc Hồng (LHU) sẽ xét tuyển theo 5 phương thức chính như sau:

(1). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2020        

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12        

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm        

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm        

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP.HCM        

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với Đại học Lạc Hồng.

Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, các em vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Hy vọng, những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp các em luyện giải đề trước kì thi đại học tiếng Anh thật tốt để chinh phục môn tiếng Anh trong kỳ thi đại học sắp tới. Chúc các em vượt vũ môn thành công. 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,918,934       15/756