Tuyển sinh Đại học

Các chuyên đề luyện thi đại học môn toán 2020 và phương pháp ôn tập hiệu quả

Kỳ thi THPT Quốc gia gần kề, sĩ tử cũng đang bước vào giai đoạn ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi cam go sắp tới. Trong các môn thi bắt buộc, môn Toán có mức độ thử thách cao bởi vì hình thức làm bài là thi trắc nghiệm và nội dung bài thi cũng rất rộng. Đa số học sinh lựa chọn ôn các chuyên đề luyện thi đại học môn toán 2020 để rèn luyện kỹ năng làm bài.

Giới hạn nội dung ôn tập môn toán

Môn toán là môn học có phạm vi ôn tập trải rộng từ lớp 11 đến lớp 12 và nội dung bài thi THPT Quốc gia chủ yếu tập trung vào chương trình lớp 12. Hình thức là thi trắc nghiệm nên khối lượng câu hỏi và hàm lượng kiến thức rất lớn. Các bạn học sinh cần học kỹ chương trình Sách giáo khoa và giải các chuyên đề luyện thi đại học môn toán 2020 để nắm chắc kiến thức, từ lý thuyết đến bài tập.

Tập trung ôn kiến thức trong SGK và giải đề thi môn toán

Phạm vi kiến thức cần tập trung ôn:

  • Chương trình lớp 12: Khảo sát và vẽ đồ thị hàm số,; Hàm số mũ, Hàm số lũy thừa, Hàm số logarit; Tích phân và Nguyên phân; số phức; Khối đa diện, mặt trụ, mặt nón, mặt cầu và Tọa độ không gian.
  • Chương trình lớp 11: Xác suất - Thống kê; Lượng giác; Giới hạn - Liên tục; Dãy số; Đạo hàm, Phép biến hình; Đường thẳng - Mặt phẳng; Quan hệ song song và Quan hệ vuông góc.

Học sinh cần ôn bài theo chủ đề và nắm rõ kiến thức cũng như các dạng bài tập thuộc chủ đề đó. Sau khi đã làm chủ kiến thức về các chủ đề trong chương trình thi, bạn có thể bắt đầu tập trung giải các chuyên đề luyện thi đại học môn toán 2020.

Quy tắc làm bài thi trắc nghiệm Toán

Giải đề là bước luyện tập quan trọng trong quá trình ôn tập các chuyên đề luyện thi đại học môn toán 2020. Nó sẽ giúp chúng ta nâng cao kỹ năng làm bài, đồng thời có được cái nhìn thực tế về năng lực của bản thân.

Trong thời gian giải đề, các bạn nên tập bấm đồng hồ và chỉ làm bài trong khoảng thời gian quy định. Mỗi khi làm xong một đề, hãy ghi lại những lưu ý để rút kinh nghiệm cho bản thân. Trên hết, đừng ngần ngại hỏi bạn bè, giáo viên về những câu bản thân cảm thấy chưa chắc chắn.

Để hoàn thành bài thi và đạt kết quả tốt nhất, các bạn học sinh có thể thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Hoàn thành những câu lý thuyết về thông hiểu (khoảng 25 câu). Thời gian dành cho mỗi câu tối đa 1 - 2 phút.
  • Bước 2: Hoàn thành những câu hỏi vận dụng (khoảng 15 câu). Thời gian dành cho mỗi câu tối đa 2 - 3 phút.
  • Bước 3: Hoàn thành những câu khó có tính phân loại cao (khoảng 10 câu). Thời gian tối đa dành cho mỗi câu khoảng 3 - 5 phút.

Cách làm đề thi trắc nghiệm không giống với giải đề tự luận Toán

Ngoài phân bổ thời gian hợp lý, thí sinh nên áp dụng một số chiến thuật thi trắc nghiệm toán để tăng tốc độ xử lý câu hỏi:

  • Khó quá bỏ qua và không dừng ở một câu quá lâu. Bởi dù câu hỏi khó hay dễ, với mỗi đáp án đúng, thí sinh đều chỉ có thêm 0.2 điểm.
  • Hạn chế vẽ hình ở những câu hình học đơn giản. Quan trọng là làm quen dạng và vận dụng trí tưởng tượng của mình để tìm ra đáp án một cách nhanh chóng.
  • Vì là thi trắc nghiệm nên hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp loại trừ để làm bài.
  • Không bỏ trống bất kỳ câu nào. Nếu gần hết thời gian thì cố gắng điền đủ những câu khó dù không biết đáp án.
    • Thường xuyên chú ý thời gian để phân chia thời lượng làm bài cho hợp lý.
      • Thí sinh không nên đọc đề rồi làm ngay theo kiểu tự luận. Thay vào đó, bạn cần xác định hướng xử lý trước khi bắt tay vào làm bài.

Thông tin về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng

Toán là môn quan trọng khi xét tuyển vào trường Đại học Lạc Hồng. Trong 22 ngành đang tuyển sinh tại trường, đa phần các tổ hợp môn đều có sự góp mặt của môn toán. Do đó, nếu ôn tập kỹ lưỡng các chuyên đề luyện thi đại học môn toán 2020, các bạn học sinh sẽ gia tăng cơ hội theo đuổi những ngành học hấp dẫn như: Kỹ thuật Ô tô, Công nghệ Thông tin hay Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử.

Công nghệ Kỹ thuật Ô tô là ngành có nhiều cơ hội nghề nghiệp tại Việt Nam

Nhà trường dự kiến sử dụng 5 phương thức xét tuyển, bao gồm:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020.

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 2 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.  

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. HCM.

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Với nhiều phương thức tuyển sinh, các bạn học sinh có thể tự tin ứng tuyển ngành học yêu thích và theo đuổi giấc mơ của mình. Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Với những chia sẻ về cách học theo các chuyên đề luyện thi đại học môn toán 2020, hy vọng bài viết có thể giúp các bạn chuẩn bị sẵn sàng hơn cho kỳ thi sắp tới. Chúc teen 2k2 luôn tự tin và sớm đạt được kết quả mà mình mong muốn

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,904,919       136/874