Tuyển sinh Đại học

8 bí kíp duy trì sự tập trung khi luyện giải đề trước kì thi đại học

Kì thi THPT quốc gia đang đến gần. Đây là thời điểm các thí sinh cần tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ rà soát kiến thức. Thế nhưng, việc ôn tập của bạn lại liên tục bị ảnh hưởng bởi những cơn buồn ngủ? Cùng học ngay 8 bí kíp duy trì sự tập trung, tỉnh táo khi luyện giải đề trước kì thi đại học qua bài viết sau đây, bạn nhé!

Không để giường và bàn học gần nhau

 

Học trên giường thường khiến cơn buồn ngủ kéo đến nhanh chóng 
Học trên giường thường khiến cơn buồn ngủ kéo đến nhanh chóng 

Học trên giường hay, đặt bàn học quá gần giường chính là một cái bẫy “ngọt ngào” khiến bạn khó cưỡng lại được. Bạn sẽ có suy nghĩ muốn “tự thưởng” cho bản thân vài phút nghỉ ngơi trên chiếc giường êm ái và thường điều này sẽ dẫn đến kết quả là bạn ngủ liền một mạch đến sáng. Vì vậy, nếu muốn tập trung ôn luyện giải đề trước kì thi đại học, bạn tuyệt đối không nên học trên giường hoặc để bàn học gần giường.

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Rau xanh và hoa quả là những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giúp bạn ổn định lượng đường của cơ thể, tăng sức đề kháng. Đặc biệt, đường trong rau quả chính là “liều thuốc” hữu hiệu giúp mang lại khả năng tập trung khi luyện giải đề trước kì thi đại học. Điều này có nghĩa là bạn nên uống nước cam và ăn những loại trái cây nhiều đường để não bộ ghi nhớ tốt hơn.

Không nên ăn quá nhiều vào bữa tối

Bữa tối nên ăn đơn giản 
Bữa tối nên ăn đơn giản 

“Căng cơ bụng, trùng cơ mắt”, một bữa tối no nê quá mức sẽ là điều đầu tiên cản trở việc học của bạn. Trên thực tế, việc ăn no sẽ khiến cơ thể dồn toàn bộ “nguồn lực” để tiêu hóa thức ăn, lúc này não bộ sẽ hoạt động kém linh hoạt khiến bạn cảm thấy buồn ngủ, rất khó để luyện giải đề thi.

Nên rửa mặt bằng nước lạnh

Trong quá trình ôn luyện giải đề trước kì thi đại học nếu cảm thấy buồn ngủ bạn nên dùng nước lạnh rửa mặt. Nước lạnh sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và giảm hẳn buồn ngủ.

Không ngồi bàn học quá lâu

Việc ngồi quá lâu một chỗ sẽ khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi, chậm chạp, đây chính là điều kiện lý tưởng cho những cơn buồn ngủ kéo đến làm phiền. Để không gặp phải tình trạng này, lời khuyên là bạn nên đứng dậy đi lại, vận động hoặc thư giãn vài phút sau khoảng 1 tiếng ngồi học. 

Thực hiện vài động tác cơ bản

Vươn vai hoặc vận động sẽ giúp cơ thể tỉnh táo
Vươn vai hoặc vận động sẽ giúp cơ thể tỉnh táo

Những cơn buồn ngủ có thể kéo đến bất cứ lúc nào khi bạn đang học. Lúc này, bạn hãy thử thực hiện một vài động tác cơ bản như: vươn vai, ngồi thẳng lưng sau đó hít thở sâu. Tiếp theo, bạn xoa 2 lòng bàn tay vào nhau rồi xoa lên mặt theo hình tròn ngược với kim đồng hồ. Cuối cùng, bạn ngửa người về phía sau từ 3 - 5 lần cho tỉnh hẳn.

Nghe nhạc thư giãn

Nghe nhạc thư giãn sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi và kích thích trí não ghi nhớ tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nên chọn những loại nhạc nhẹ, không lời như nhạc baroque, tránh bật nhạc sàn hay nhạc pop làm ảnh hưởng đến sự tập trung. Nếu thấy buồn ngủ trong quá trình học, bạn hãy đổi sang những bản baroque có giai điệu hùng hồn, giúp xốc lại tinh thần.

Uống cà phê

Cà phê là đồ uống nhiều người lựa chọn để chống lại cơn buồn ngủ
Cà phê là đồ uống nhiều người lựa chọn để chống lại cơn buồn ngủ

Cà phê là một trong những loại đồ uống giúp tinh thần trở nên tỉnh táo bởi chứa chất kích thích là caffeine. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng loại đồ uống này quá nhiều vì có thể gây hại cho sức khỏe.

Chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng

Năm 2020, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh tổng cộng 22 ngành học, trong đó, có nhiều ngành học mang lại các cơ hội việc làm hấp dẫn như: Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

​​​​​​​LHU áp dụng 4 phương thức tuyển sinh trong năm 2020
LHU áp dụng 4 phương thức tuyển sinh trong năm 2020

Nhà trường dự kiến sử dụng 4 phương thức xét tuyển, bao gồm:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020.

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 2 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.  

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12).

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. HCM.

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Hy vọng rằng, 8 bí kíp duy trì sự tập trung mà bài viết đưa ra sẽ giúp bạn có một tinh thần tập trung, tỉnh táo để luyện giải đề trước kì thi đại học. Bạn cần nhớ rằng, không có cách chống buồn ngủ nào hiệu quả hơn một chế độ sinh hoạt điều độ, ăn ngủ đúng giờ, vì vậy hãy duy trì các thói quen để có sức khỏe tốt bạn nhé!

Phạm Trung Hiếu

luyện giải đề trước kì thi đại học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,714,741       1/203