Tuyển sinh Đại học

Trở thành Kỹ sư Cơ điện tử không khó, chỉ cần có Công nghệ kỹ thuật cơ khí LHU!

Ước mơ thành kỹ sư Cơ điện tử không còn xa, chỉ cần ta coi đam mê là tất cả. Nếu các sĩ tử là một tín đồ của robot, lắp ráp và thích tự chế tạo nên những sản phẩm máy móc ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí có thể là lựa chọn tối ưu cho bạn đấy. Ngành học này có gì đặc biệt, môi trường đào tạo ở đâu tốt, tính cách nào phù hợp với ngành? Và trên hết là triển vọng của ngành ra sao? Cùng tìm hiểu các bạn nhé!

Đại diện sinh viên LHU tham gia chung kết Robocon Bình Phước

Tổng quan về ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí

Nói một cách tổng quan nhất, đây là ngành học kết hợp giữa 3 lĩnh vực cơ khí, điện tử, khoa học máy tính. Trong quá trình theo học, sinh viên sẽ được tìm hiểu và nghiên cứu chuyên sâu về công nghệ và thiết bị điện tử để chế tạo nên những sản phẩm thông minh, ứng dụng trong công nghiệp, nông nghiệp, sinh học, vv…

Sau khi được đào tạo với lộ trình căn bản từ đại cương tới chuyên ngành, người học sẽ ra trường với tấm bằng kỹ sư Cơ điện tử có kỹ năng thuần thục trong kỹ năng, kiến thức vận hành, khai thác và bảo trì, sửa chữa hệ thống máy móc phức tạp. 

Những ai thích hợp để trở thành kỹ sư Cơ điện tử?

Bước ngoặt đại học là vô cùng lớn, vì vậy, đứng giữa “ngã ba đường”, ai cũng mong muốn tìm hiểu thật kỹ sở thích, tính cách của bản thân để khai phá được đam mê tiềm ẩn đúng không nào? Nếu muốn hiện thực hóa giấc mơ trở thành một kỹ sư cơ điện đỉnh cao, đầu tiên bạn phải đam mê ngành học Công nghệ kỹ thuật cơ khí điện tử. 

Một trong những biểu hiện đó chính là luôn sáng tạo không ngừng, yêu thích lắp ráp và chế tạo những sản phẩm độc đáo. “Nghịch ngợm” và luôn biến tấu những thiết bị đồ công nghệ cũng là dấu hiệu chứng tỏ các bạn thuộc về “nhà” Cơ điện tử đấy. 

Ngoài ra, ngành học cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ, nỗ lực, kiên nhẫn không ngừng và luôn tự trau dồi bản thân để cải thiện kỹ năng, kiến thức chuyên môn. Từ đó, trở thành những kỹ sư vang danh khắp chốn.

Triển vọng phát triển của ngành Cơ điện tử?

Nhắc tới công nghệ cao, ngày nay, hệ thống tự động hóa và ứng dụng phần mềm không chỉ được ứng dụng trong công nghiệp mà còn ở cả nông nghiệp, công nghệ sinh học, y tế,... chung quy lại là hầu hết các lĩnh vực trong đời sống đều cần sự cải tiến để đáp ứng nhu cầu phát triển không ngừng của con người và cộng đồng.

Trong thời đại 4.0, ngành Cơ điện tử trở thành nền công nghiệp “đắt giá” hàng đầu

Hiển nhiên, nguồn nhân lực cần cho ngành cũng vì vậy mà tăng cao đáng kể. Với tấm bằng cử nhân khi tốt nghiệp, thêm những kỹ năng và kinh nghiệm tích lũy ngay từ những tháng ngày còn ngồi ở ghế nhà trường thì các bạn hoàn toàn tự tin sẽ trở thành một kỹ sư xuất chúng với mức lương “bõ công” trong nay mai.

Bắt kịp xu hướng hiện đại hóa không ngừng toàn cầu, Việt Nam ngày càng đẩy mạnh hoạt động Công nghệ kỹ thuật cơ khí, bổ sung nguồn nhân lực trí thức cao để xây dựng nước nhà. Và không ai khác, chính các kỹ sư Cơ điện tử sẽ là một trong những lớp tiên phong góp phần vào sự phát triển vượt bậc của đất nước.

Sau khi ra trường, kỹ sư Cơ điện tử có thể đảm đương các chức vụ như quản lý kỹ thuật, quản lý sản xuất các hệ thống sản xuất tự động; kỹ sư thiết kế, vận hành hệ thống phần mềm và phần cứng hay chuyên viên tư vấn công nghệ. Về lâu dài, các bạn hoàn toàn có thể trở thành giám đốc bộ phận, giám đốc kỹ thuật tại các công ty chuyên ngành. Môi trường làm việc cũng cực kỳ đa dạng, trải dài từ doanh nghiệp trong nước, tới các công ty nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia. Dù ở môi trường nào, cũng chú trọng đến sự ứng dụng công nghệ cao và hệ thống sản xuất tối ưu.

Điều gì làm cho ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí của Đại học Lạc Hồng trở nên khác biệt?

Liên tục giành giải Quán quân Robocon Việt Nam từ 2010 - 2019, cùng với ngôi vị Quán quân ABU Robocon 2014, 2017, 2018, LHU đã chứng tỏ sức mạnh và sự sáng tạo tuyệt vời của các sinh viên khoa Công nghệ kỹ thuật cơ khí của trường. Không chỉ đào tạo về kiến thức chuyên sâu, mỗi một bài giảng, kiến thức đều được mô tả và thực hành sinh động. Nhờ đó các sinh viên luôn có cơ hội ghi nhớ và nắm vững kiến thức về mặt kỹ năng, kỹ thuật lẫn ứng dụng.

Một trong những điểm thực sự khiến sinh viên Lạc Hồng vô cùng yêu thích chính là lồng ghép giữa việc học và chơi, học không áp lực, nhưng chơi cũng đem lại hàng tỉ kiến thức bổ ích. Giao lưu từ các cuộc thi, câu lạc bộ chính là nền tảng mà Nhà Trường luôn hướng tới, để phát huy tính năng động, sáng tạo của các bạn.

Phương thức tuyển sinh 2020 ngành Cơ điện tử của Đại học Lạc Hồng

Nếu các sĩ tử có nguyện vọng vào trường, thì có 4 phương thức xét tuyển dành cho các bạn:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020.

Link nộp đơn xét tuyển trực tuyến: https://lhu.fun/EAE495

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 3 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).  

- Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm)

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm). 

(3). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. HCM.

(4). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Riêng ngành học Công nghệ kỹ thuật cơ khí - Cơ điện tử (mã ngành: 7.51.02.01) xét tuyển dựa trên 4 tổ hợp môn xét tuyển: 

  • Toán, lý, hóa (A00)
  • Toán, lý, anh văn (A01)
  • Toán, văn, lý (C01)
  • Toán, văn, anh văn (D01)

Giấc mơ trở thành kỹ sư Công nghệ kỹ thuật cơ khí trong tầm tay, ngại gì không chớp lấy cơ hội. Chúc cho các sĩ tử sẽ hoàn thành tốt kỳ thi THPT Quốc gia và về chung nhà với LHU!

 

Phạm Trung Hiếu

Công nghệ kỹ thuật cơ khí, cơ điện tử, máy móc, kỹ thuật, Lạc Hồng University


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,703,573       2/112