Tuyển sinh Đại học

Dược học và những trái tim một lòng hướng theo Lời thề Hippocrates

Thầy thuốc là một ngành cao quý bậc nhất được người đời tôn trọng bởi sự hi sinh, đức hạnh, luôn một lòng dụng tâm hành nghề cứu người, giúp đời. Nếu các bạn có niềm yêu thích to lớn với công nghệ hóa - sinh, giải phẫu học hay nghiên cứu về bệnh học, thuốc men, thì thẳng tiến tới ngành Dược học của Đại học Lạc Hồng nhé. Vừa thỏa chí lớn, lại sớm ổn định tương lai nữa đấy!

Tìm hiểu về ngành Dược học

Ngành Dược học chuyên cung cấp các nền tảng cần thiết về khoa học cơ bản, dược học cơ sở, cùng với các kiến thức chuyên sâu về công nghệ y dược hiện đại như sinh học phân tử, dược động học, công nghệ nano, vv… Với chuyên ngành này, người học được tiếp cận tất tần tật về các loại thuốc: tương quan qua lại của thuốc, chu trình chuyển hóa thuốc, phản ứng bất lợi của thuốc men hay cách phối hợp thuốc chữa bệnh tối ưu. 

Sinh viên ngành Dược học rạng rỡ trong chương trình chào đón Tân Sinh viên

Song song với lộ trình học trên, sinh viên sẽ được rèn luyện kỹ qua những buổi thực hành để nắm vững kiến thức, thuần thục việc lên kế hoạch điều trị bệnh nhân, sản xuất và phân phối thuốc. Dược học không chỉ đào tạo ra những dược sĩ có tài, mà còn có đức, luôn không ngừng rèn dũa phẩm hạnh để một lòng phục vụ tận tâm cho bà con.

Ngành Dược học hợp với những ai?

Một ngành học đòi hỏi sự kỹ lưỡng và chuẩn xác vì nó liên quan trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng của con người. Do đó, yếu tố tiên quyết đầu tiên khi muốn theo học ngành Dược học chính là sự cẩn thận, kiên trì, khả năng tập trung và đặc biệt sạch sẽ, ngăn nắp. Hơn thế nữa, trong việc tạo ra những phác đồ điều trị mới, có giá trị, mỗi một dược sĩ cần có tư duy sáng tạo để cho ra những phát kiến mới. 

Dược học còn là “trạm dừng chân” tuyệt vời cho những mem yêu thích thuốc, mong muốn nghiên cứu sâu hơn về các bệnh lý, thuốc men, cách chữa trị bệnh. Từ đó, lan tỏa ước mơ hành nghề y, cứu người, giúp đời. 

Có nên theo đuổi ngành Dược học tại Đại học Lạc Hồng?

Những ngày gần đây, tất cả chúng ta đều đồng lòng chống lại đại dịch COVID19, trong đó, không thể không kể đến những chiến sĩ mặc áo blouse trắng - lớp tiên phong đấu tranh với đại dịch. Ngành Dược LHU cũng không nằm ngoài cuộc chiến đó. 

Bằng chứng là, bằng chính tài năng và tâm huyết của mình, Trường đã có nhiều phát kiến và dự án chung tay với xã hội trước cơn dịch. Cụ thể, vừa qua, Lạc Hồng University đã phát miễn phí 1000 chai nước rửa tay ngại tại cơ sở 1 của trường (thông tin chi tiết xem tại đây). Đồng thời, chế tạo thành công nước súc miệng nano bạc F&M nhằm hạn chế sự lây lan của virus. Có thể thấy rằng, LHU không chỉ đào tạo nên những Dược sĩ tài năng, mà còn trọn đức, tận tâm với nghề. 

Thành phẩm nước súc miệng Nano bạc F&M được điều chế thành công bởi Trường Đại học Lạc Hồng

Với tấm bằng tốt nghiệp ngành Dược học, các bạn có thể đảm đương các công việc như: lên phác đồ điều trị cho bệnh nhân cùng bác sĩ; làm việc tại các cơ sở y tế, cơ sở khám chữa bệnh, tư vấn cho người dân; làm việc tại các công ty chuyên môn về thuốc, kiểm định, sản xuất thuốc men, dược phẩm, thực phẩm chức năng, vv…

Chương trình tuyển sinh năm 2020 ngành Dược học tại Đại học Lạc Hồng

Hướng đến việc đào tạo ra những Dược sĩ có đủ tài trí, y đức để phục vụ người dân làm cốt, Lạc Hồng University không ngừng cải tiến lộ trình học, cơ sở vật chất đảm bảo công tác giảng dạy, học thuật, nghiên cứu. Đặc biệt, “học đi đôi với hành”, các buổi ngoại khóa, giao lưu đầy bổ ích luôn được Nhà Trường chú trọng để phát huy tối đa niềm ham thích của sinh viên với ngành.

LHU luôn chú trọng phát triển cơ sở vật chất hiện đại- đảm bảo việc nghiên cứu chất lượng cho các sinh viên ngành Dược học

Năm 2020 này, Đại học Lạc Hồng dự kiến có 4 hình thức xét tuyển vào trường:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020.

Link nộp đơn xét tuyển trực tuyến: https://lhu.fun/EAE495

Đối với ngành Dược học, mã ngành là: 7.22.02.04

Tổ hợp môn xét tuyển: 

  • A00 - Toán, Lý, Hóa
  • D01 - Toán, văn, Anh Văn
  • C01 - Toán, Văn, Lý
  • A01 - Toán, Lý, Anh Văn

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 3 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược học là ≥ 24 điểm).  

- Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược học là ≥ 24 điểm)

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược học ≥ 8.0 điểm). 

(3). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. HCM.

(4). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

Nếu có ước mơ cho riêng mình, đừng ngần ngại nỗ lực và thực hiện để biến điều đó thành hiện thực nhé. Các sĩ tử ơi, LHU luôn đồng hành cùng các bạn trong bước đường tương lai đấy, công sức 12 năm học đang đợi ngày đơm hoa kết trái, và Lạc Hồng cũng đang đợi các bạn về chung một nhà!

 

Phạm Trung Hiếu

Dược học, nghiên cứu thuốc, yêu thuốc, chữa bệnh, Đại học Lạc Hồng, Lạc Hồng university


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,726,302       3/377