Tuyển sinh Đại học

Lỡ ghiền Công nghệ thực phẩm, ngại gì không đăng ký liền tay?

Nếu như bạn lỡ có tâm hồn ăn uống, dành cả cuộc đời cho việc “khám phá” thức ăn thì tại sao lại không chọn nghề nghiệp gắn liền với sở thích? Công nghệ thực phẩm sẽ là một ý siêu hay cho định hướng tương lai của các sĩ tử yêu thích ẩm thực, hay “mổ xẻ” đồ ăn và đam mê bất tận với việc sáng chế ra những loại thực phẩm mới đấy. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về ngành này cũng như môi trường đào tạo tuyệt vời của Đại học Lạc Hồng nhé!

Tổng quan về ngành Công nghệ thực phẩm

Đây là ngành học chuyên đào tạo và nghiên cứu về lĩnh vực chế biến, bảo quản nông sản; phát triển sản phẩm, thiết kế - vận hành dây chuyền sản phẩm phục vụ ngành dược phẩm, hóa học, vv…; công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng thành phẩm trong quá trình chế biến các loại thực phẩm.

Những buổi tham quan lý thú của sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm LHU

Khi theo đuổi ngành học đầy thú vị này, người học được theo đuổi lộ trình từ căn bản đến chuyên sâu về các vấn đề công nghệ, hóa - sinh cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm. Tiếp đó là các kỹ năng phân tích, đánh giá và chế biến nguyên liệu để tối ưu hóa dinh dưỡng cho sản phẩm tạo ra. Một điều khiến ngành trở thành ngành công nghệ phát triển mang tiềm năng cực lớn nữa chính là nghiên cứu về công nghệ chế biến hải sản, nông sản, thực phẩm thành sản phẩm mới trên thị trường.

Liệu bạn có phải là “truyền nhân” ngành Công nghệ thực phẩm?

Để theo học một ngành học, đầu tiên cũng phải phù hợp với đam mê của chúng ta đúng không nào? Ngành này cực kỳ phù hợp với những ai “coi sự ăn là chân ái”, yêu thích đồ ăn ngon và luôn tìm tòi các loại nguyên liệu mới. Bên cạnh đó, yêu thích công nghệ mới, ứng dụng công nghệ vào mọi lĩnh vực của cuộc sống và khao khát sáng tạo không ngừng là một điểm cộng tuyệt đối để “khăn gói” vào ngôi nhà chung mang tên Công nghệ thực phẩm.

Có nên theo học ngành Công nghệ thực phẩm hay không?

Ngành Công nghệ thực phẩm - nghe tên kỳ thực quen thuộc, nhưng rất nhiều người chưa thực sự hiểu được bản chất của nó. Liệu có nên theo học ngành hay không, triển vọng nghề nghiệp của ngành có cao không? Câu trả lời là không như giá thịt heo tăng rồi lại giảm, theo đuổi ngành học này sẽ đảm bảo phát triển bền vững!

Theo thống kê cho biết, với dân số đạt 96 triệu người (số liệu 01/2019), GDP quốc nội 2018 tăng 7.08%, nhu cầu về thực phẩm sạch, an toàn của nước ta ngày càng tăng. Mặt khác, khi giao thương quốc tế được mở rộng, nước ta cũng đẩy mạnh việc xuất khẩu các loại thực phẩm đa dạng về mẫu mã, chủng loại đến các thị trường trên thế giới. Đó là lí do mà nhu cầu nhân lực của ngành Công nghệ thực phẩm vô cùng cao và không ngừng tăng trong tương lai. Vì vậy, lựa chọn ngành học này sẽ là một nước đi đúng đắn cho những ai mong muốn tìm kiếm công việc dễ dàng, phù hợp đam mê và nhận mức lương cao.

Khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Công nghệ thực phẩm có thể công tác tại các vị trí như kỹ sư quản lý quá trình chế biến, kiểm định thực phẩm, dây chuyền sản xuất tại các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn trong nước hay nước ngoài; chuyên gia tư vấn dinh dưỡng cộng đồng hay giảng viên chuyên ngành Công nghệ thực phẩm.

Ngành Công nghệ thực phẩm Đại học Lạc Hồng có gì độc đáo?

LHU luôn chú trọng tổ chức những cuộc thi, chương trình đem lại nhiều trải nghiệm thực tiễn cho sinh viên

Là Trường Đại học chất lượng hàng đầu khu vực, Đại học Lạc Hồng sở hữu cơ sở vật chất và môi trường giảng dạy “nhà người ta” đáng mơ ước của hàng vạn học sinh, sinh viên. Với ngành Công nghệ thực phẩm, các sinh viên theo học có cơ hội trải nghiệm các kiến thức lý thuyết song song với thực hành tại phòng thí nghiệm đầy đủ cơ sở vật chất. 

Những buổi ngoại khóa, tham quan tới các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp; sinh hoạt câu lạc bộ siêu hấp dẫn khơi gợi đam mê khám phá của mỗi một sinh viên. Có thể khẳng định, Lạc Hồng University xứng đáng là môi trường học tập tuyệt vời hàng đầu cho các bạn lựa chọn.

Chương trình tuyển sinh của Đại học Lạc Hồng năm 2020

Năm tới, LHU dự kiến sử dụng 4 phương thức xét tuyển, bao gồm:

(1). Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020.

Link nộp đơn xét tuyển trực tuyến: https://lhu.fun/EAE495

Đối với Công nghệ thực phẩm, mã ngành là: 7.54.01.01. 

  • Toán, lý, hóa (A00)
  • Toán, hóa, sinh (B00)
  • Toán, văn, hóa (C02)
  • Toán, văn, anh văn (D01)

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 3 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm  (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm).  

- Điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 (riêng Ngành Dược là ≥ 24 điểm)

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm (riêng Ngành Dược ≥ 8.0 điểm). 

(3). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. HCM.

(4). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Bước đường tương lai đang rộng mở trước mắt, các sĩ tử hãy vững tâm vượt qua kỳ thi khó khăn lần này và chuẩn bị cho mình một sự lựa chọn thật tốt nhé! LHU luôn tự hào sát cánh cùng các sĩ tử!

 

Phạm Trung Hiếu

Công nghệ thực phẩm, thực phẩm, công nghệ, thức ăn, Đại học Lạc Hồng, Lạc Hồng University


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,510,287       2/633