Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường THPT Lê Hồng Phong khởi tạo không gian mạng an toàn, văn minh

Hình thành, phát triển chưa lâu nhưng mạng xã hội đang ngày càng cho thấy tầm ảnh hưởng cũng như những tác động sâu rộng về mặt xã hội. Số lượng người dùng không ngừng gia tăng, các trào lưu liên tục hình thành, thu hút nhiều người tham gia, tương tác và tác động trở lại đời sống xã hội, bao gồm cả mặt tích cực và tiêu cực. Một thực tế cho thấy trên không gian mạng ảo xuất hiện vô số trào lưu phản cảm, nhảm nhí, phát ngôn vô tổ chức. Hơn thế nữa, các phần tử xấu lợi dụng để lừa đảo, bôi nhọ, bắt nạt,… có chiều hướng gia tăng, gây nhiều lo ngại cho người sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là lứa tuổi học sinh dễ bị dụ dỗ và lôi kéo.

Đồng cảm và thấu hiểu được những cạm bẫy trước mắt các bạn học sinh, ngày 20/12/2021, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Ajnomoto Việt Nam và Trường THPT Lê Hồng Phong (Phú Yên) đồng tổ chức chuyên đề: “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội” cho các bạn học sinh, thông qua hình thức trực tuyến, buổi chia sẻ chuyên đề đã thu hút được hơn 529 học sinh tham gia.

Tại buổi chuyên đề, học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong được tham quan online Đại học Lạc Hồng, qua đó học sinh biết được quy mô đào tạo của trường với 17 ngành đào tạo hệ Đại học, 07 ngành đào tạo Thạc sĩ, 02 ngành đào tạo Tiến sĩ,…

Đồng thời, biết đến cơ sở phục vụ học tập và hướng nghiệp bài bản cho sinh viên với hơn 70 phòng máy, phòng thí nghiệm, phòng thực hành đạt chuẩn Quốc tế; 143 phòng học, hệ thống phòng chức năng, thư viện hiện đại, ký túc xá đầy đủ tiện nghi,...

Học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong tham quan online Trường Đại học Lạc Hồng

Ngoài ra, học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong được tham quan online Công ty Ajnomoto, qua đó học sinh biết được hoạt động sản xuất kinh doanh, quy mô, cách vận hành, quy trình sản xuất và những đặc trưng riêng của sản phẩm Ajnomoto. Đặc biệt, thông qua hoạt động trải nghiệm tại Công ty, học sinh hiểu hơn về ngành nghề để có lựa chọn phù hợp cho tương lai của mình.

Học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong tham quan online Công ty Ajnomoto

Tại buổi chia sẻ chuyên đề Ts. Ngô Thị Huyền đã chào sân bằng hàng loạt câu hỏi tư duy, “khuấy đảo tâm lý” của hàng trăm học sinh, giúp học sinh nhận biết được: Tính hai mặt của mạng xã hội: Lợi điểm, tiếp cận thông tin, kết bạn, đưa tin nhanh, rộng; xây dựng hình ảnh cá nhân; thể hiện bản thân, bày tỏ quan điểm cá nhân,…Mặt trái chiều là: Nghiện mạng xã hội; bị bắt nạt trên mạng xã hội; bị nhiễm độc bởi môi trường mạng xã hội; rò rỉ thông tin cá nhân trên mạng xã hội; những hệ lụy của mạng xã hội?... Đồng thời, thông qua buổi chia sẻ chuyên đề, Ts. Ngô Thị Huyền đã đưa ra năm cách giúp học sinh tự bảo vệ bản thân trên mạng xã hội: Một là, sử dụng tính năng “cài đặt riêng tư”. Hai là, nếu bị công kích hãy lờ đi. Ba là, chặn tin nhắn, tài khoản. Bốn là, thu thập bằng chứng. Năm là, sẵn sàng chia sẻ vấn đề/khó khăn cho Ba/mẹ, Thầy/cô, bạn bè để mọi người xung quanh ta biết và hỗ trợ.

Ts. Ngô Thị Huyền khuấy đảo tâm lý hàng trăm HS bằng hàng loạt câu hỏi tư duy

Thông qua buổi chuyên đề, mỗi học sinh có thể hiểu được tác hại và những hệ lụy của nghiện mạng xã hội ảnh hưởng đến tương lai của học sinh. Đồng thời, giúp mỗi bạn học sinh biết cách sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh. Biết cách “Đăng tải trạng thái có chọn lọc - Bày tỏ cảm xúc đúng mực - Bình luận thông minh - Chia sẻ có trách nhiệm”.

Trường Đại học Lạc Hồng chúc các em học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong luôn hình thành “bộ lọc” để kiểm chứng và chọn lọc thông tin thông minh nhất, chung tay xây dựng hệ sinh thái số Việt Nam vững mạnh, an toàn. Chúc các em học tập thật tốt và thành công trong cuộc sống!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

Mạng xã hội, văn hóa ứng xử trên mạng xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,796,538       22/701