Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường THPT Nguyễn Du hướng dẫn xây dựng chuẩn mực hành vi ứng xử trên mạng xã hội

Trong bối cảnh hiện nay, internet và mạng xã hội đã không còn xa lạ đối với cuộc sống. Internet và mạng xã hội giúp chúng ta có thể dễ dàng nắm bắt được các thông tin từ rất nhiều nguồn khác nhau với tốc độ lan truyền nhanh chóng, vượt ra ngoài những giới hạn về không gian và thời gian.

Mạng xã hội đang trở thành nơi chia sẻ thông tin của người sử dụng một cách dễ dàng và nhanh chóng nhờ một số tính năng như: Chat, email, phim ảnh, livestream, chia sẻ,… Không gian mạng thực sự đã mở ra một thế giới vô cùng hấp dẫn với người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những thông tin tích cực, thúc đẩy sự phát triển xã hội về mọi mặt, thì mạng xã hội cũng tồn tại việc một số cá nhân, tổ chức “lợi dụng” quyền tự do ngôn luận cung cấp những thông tin sai trái, độc hại, không phù hợp về chuẩn mực đạo đức, văn hóa, thuần phong mỹ tục, thậm chí, có những thông tin xuyên tạc, gây hại đến người dùng, đặc biệt là lứa tuổi học sinh dễ bị dụ dỗ và lôi kéo.

Đồng cảm và thấu hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng chuẩn mực hành vi ứng xử trên mạng xã hội cho học sinh, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Yakult và Trường THPT Nguyễn Du (Bình Phước) đồng tổ chức chuyên đề: “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội”. Qua đó, giúp các bạn học sinh biết cách phân biệt thông tin thật, giả, hình thành “bộ lọc” để kiểm chứng và chọn lọc thông tin thông minh nhất.

Hãy đặt lịch hẹn cùng Tiến sĩ Ngô Thị Huyền, Giảng viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến qua zoom, vào lúc 18:45 đến 20:45 ngày 27/12/2021.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước! Bạn “đừng lo lắng” hãy đồng hành cùng chuyên gia DLH để xây dựng cho mình chuẩn mực hành vi ứng xử trên mạng xã hội bạn nhé!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

mạng xã hội, văn hóa ứng xử trên mạng xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,789,630       14/701