Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường THPT Lê Hồng Phong tạo dựng "Bộ lọc" trong việc sử dụng mạng xã hội cho học sinh

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, mạng xã hội trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu, trở thành phương tiện liên lạc, thông tin hiệu quả. Thế nhưng, nhiều người sử dụng mạng xã hội quá đà, lạm dụng nên lộ ra nhiều mặt trái của mạng xã hội. Từ đây có nhiều hành động, bình luận không chuẩn hoặc những điều phản cảm, thiếu văn hoá,... Từ lợi thế, mạng xã hội, đặc biệt là facebook ảo nhiều khi trở thành nơi đấu khẩu, xúc phạm, bôi nhọ, thậm chí dẫn tới nhiều hành động không hay, mâu thuẫn ngoài cuộc sống thực. Điều này đã đưa đến những hậu quả xấu, những áp lực lớn đối với người dùng, đặc biệt là lứa tuổi học sinh, sinh viên dễ bị kích động, lôi kéo vào con đường tội lỗi.

Hơn thế nữa, nhiều thông tin trên mạng xã hội chưa được kiểm chứng, độc hại, mang tính lừa đảo,... Chính vì thế, mỗi người sử dụng mạng xã hội cần phải trang bị kiến thức, có một “bộ lọc” cơ bản để tiếp nhận thông tin, tránh những phiền phức, hệ lụy về sau.

Đồng cảm và thấu hiểu được những cạm bẫy trước mắt các bạn học sinh khi sử dụng mạng xã hội, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Ajinomoto và Trường THPT Lê Hồng Phong đồng tổ chức chuyên đề: “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội”. Qua đó, giúp mỗi bạn học sinh biết cách sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh. Biết cách “Đăng tải trạng thái có chọn lọc - Bày tỏ cảm xúc đúng mực - Bình luận thông minh - Chia sẻ có trách nhiệm”.

Hãy đặt lịch hẹn cùng Tiến sĩ Ngô Thị Huyền, Giảng viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến qua zoom, vào lúc 13:30 đến 16:00 ngày 06/01/2022.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước! Bạn “đừng lo lắng” hãy đồng hành cùng chuyên gia DLH để xây dựng “bộ lọc” cho chính mình khi sử dụng mạng xã hội bạn nhé!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

mạng xã hội, văn hóa ứng xử trên mạng xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,792,839       20/701