Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường THPT Chu Văn An và Trung tâm Giáo dục thường xuyên Ninh Thuận hướng dẫn cách bảo vệ bản thân khi tham gia mạng xã hội

Mạng xã hội giúp người dùng truyền thông thông tin nhanh, dễ dàng kết nối và giữ liên lạc với bạn bè xuyên thời gian và không gian. Mạng xã hội là môi trường ảo nhưng được ví như trang nhật ký sống động nhất ghi lại những dấu ấn khó quên, những khoảnh khắc tươi đẹp, những trải nghiệm thú vị, những suy nghĩ thường nhật của con người.

Mạng xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng, nhưng cũng tạo ra nhiều “bẫy” nguy hiểm, hệ lụy khôn lường cho người dùng. Điều nguy hiểm hơn chính là sự thiếu thông tin, kiến thức, quá tin tưởng, dễ dãi khi dùng mạng xã hội, dẫn tới mất tài khoản, lộ thông tin cá nhân, gây nhiều phiền phức, thậm chí bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản,... Vậy làm sao để bảo vệ bản thân trên không gian mạng?

Đồng cảm và thấu hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ bản thân khi tham gia mạng xã hội, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Yakult và Trường THPT Chu Văn An (Đồng Nai) và Trung tâm Giáo dục thường xuyên Ninh Thuận đồng tổ chức chuyên đề: “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội”. Qua đó, giúp các bạn học sinh biết cách bảo vệ bản thân khi tham gia mạng xã hội. Đặc biệt, biết đăng thông tin không tiết lộ đời tư, biết phân biệt thông tin thật, giả, hình thành “bộ lọc” để kiểm chứng và chọn lọc thông tin thông minh nhất.

Hãy đặt lịch hẹn cùng Tiến sĩ Ngô Thị Huyền, Giảng viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến qua zoom, vào lúc 13:30 đến 16:00 ngày 10/01/2022.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước! Bạn “đừng lo lắng” hãy đồng hành cùng chuyên gia DLH để biết cách bảo vệ bản thân khi tham gia mạng xã hội bạn nhé!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

mạng xã hội, văn hóa ứng xử trên mạng xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,843,712       1/294