Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường TH, THCS, THPT Trần Đại Nghĩa chia sẻ một số giải pháp bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng internet

Internet, mạng xã hội ngày càng phát triển, phổ biến và trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu của nhiều người, đặc biệt là lứa tuổi học sinh, sinh viên. Các hoạt động thường nhật đều được các bạn học sinh, sinh viên chia sẻ lên mạng xã hội như: Cung cấp tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ nhà ở, bày tỏ quan điểm, cảm xúc, video, … Điều đó dẫn đến ngày càng có nhiều thông tin cá nhân của học sinh, sinh viên được lưu trữ ở trên mạng. Đây là một thuận lợi khi tìm kiếm thông tin, nhưng mặt trái chiều chứa đựng những mầm mống nguy hiểm cho học sinh, sinh viên. Các hacker có thể tấn công tài khoản của cá nhân để khai thác thông tin, phục vụ cho mưu đồ xấu. Điều này có thể hủy hoại danh tiếng, ảnh hưởng đến học tập, cuộc sống, thậm chí ảnh hưởng đến cả tính mạng của học sinh, sinh viên.

Đồng cảm và thấu hiểu được tầm quan trọng của việc bảo mật thông tin cá nhân trên mạng internet, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Yakult và Trường TH, THCS, THPT Trần Đại Nghĩa đồng tổ chức chuyên đề: “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội”. Qua đó, giúp mỗi bạn học sinh biết cách sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh. Biết cách “Đăng tải trạng thái có chọn lọc - Bày tỏ cảm xúc đúng mực - Bình luận thông minh - Chia sẻ có trách nhiệm”.

Hãy đặt lịch hẹn cùng Tiến sĩ Ngô Thị Huyền, Giảng viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến qua zoom, vào lúc 13:30 đến 16:00 ngày 08/01/2022.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước! Bạn “đừng lo lắng” hãy đồng hành cùng chuyên gia DLH để xây dựng cho mình giải pháp bảo vệ thông tin cá nhân khi tham gia mạng xã hội bạn nhé!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

mạng xã hội, văn hóa ứng xử trên mạng xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,843,840       1/294