Tuyển sinh Đại học

Dự kiến điểm chuẩn năm 2022, đâu là con đường phù hợp cho các bạn học sinh?

 

Sau khi công bố điểm thi, kết quả thi Tốt nghiệp THPT năm 2022, đã có nhiều chuyên gia, nhà giáo dục nhận xét về sự biến động về điểm chuẩn các trường đại học trong năm nay. Vậy dự kiến điểm chuẩn trong năm 2022 như thế nào? Đâu là con đường đại học phù hợp nhất với các bạn sĩ tử? Cùng nhà Lạc tìm hiểu nhé!

Dự kiến điểm chuẩn của các trường đại học năm 2022

Các chủ đề liên quan đến điểm chuẩn của các trường đại học đã và đang trở thành những chủ đề hot, được nhiều người quan tâm, nhất là vào giai đoạn các bạn thí sinh điều chỉnh thứ tự nguyện vọng. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, các nhà giáo dục đầu ngành, nhiều ngành hot của các trường trong năm 2022 có thể giữ nguyên hoặc chỉ giảm nhẹ so với năm ngoái. Như vậy, không quá nhiều sự biến động về điểm chuẩn trong năm nay. Với một số tổ hợp xét tuyển có thể giảm từ 0.25 đến 2.5 điểm tùy từng ngành. 

Cụ thể, khi phân tích phổ điểm kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022, thầy Trần Mạnh Tùng - giáo viên dạy Toán ở Hà Nội cho rằng: điểm chuẩn nói chung không vượt quá năm 2021- Các ngành hot có điểm chuẩn tương đương 2021, còn những ngành khác có khả năng giảm.

Các tổ hợp có các môn như Tiếng Anh, Sinh học điểm chuẩn sẽ giảm từ 1 đến 1.5 điểm. Các tổ hợp khoa học xã hội có chứa các môn như Lịch Sử, Địa Lý và GDCD có khả năng tăng từ 1 đến 1.5 điểm. Đặc biệt, điểm chuẩn của các trường top 1 sẽ rơi vào khoảng từ 24 đến 27 điểm, không có biến động so với năm ngoái. Đối với các trường top 2, trong năm 2021 điểm chuẩn dưới 24 điểm thì năm 2022, có khả năng tăng nhẹ từ 0.5 đến 1 điểm.

Dự kiến điểm chuẩn của một số trường Đại học

Như vậy, điểm chuẩn trong năm 2022 của các trường được dự đoán không có quá nhiều sự biến động, bất ngờ đến mức các bạn sinh viên trở tay không kịp, hay các trường hợp như 29 và 30 điểm vẫn trượt đại học. Cùng nhà Lạc điểm qua dự đoán điểm của một số trường đại học thuộc top quan tâm và yêu thích của các bạn sinh viên nhé. Cụ thể như sau:

  1. Trường ĐH Y Hà Nội: Ngành Y Đa Khoa có thể rơi vào khoảng 27.25 đến 28 điểm
  2. Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội: tương đối ổn định như năm 2021
  3. Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội: có thể tăng nhẹ
  4. Trường ĐH Lạc Hồng: sẽ không có nhiều sự biến động về điểm chuẩn.

Con đường nào cho các bạn học sinh khi điều chỉnh nguyện vọng 2022? 

Mặc dù thời điểm hiện tại, các bạn học sinh đã không còn có thể đăng ký thêm nguyện vọng cho mình. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cách để các bạn theo đuổi và chinh phục ngành học mà bạn mong muốn. 

Đơn cử, Đại học Lạc Hồng vẫn sở hữu phương thức xét tuyển theo học bạ - đơn giản và nhanh chóng. Điều này không chỉ giúp các bạn học sinh an tâm hơn sau khi biết dự kiến điểm chuẩn của các trường mình đặt mục tiêu cũng như so sánh với kết quả thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia của bản thân. Vì vậy, nếu như bạn lo lắng, không chắc chắn về các nguyện vọng của mình, xét tuyển học bạ tại Lạc Hồng sẽ là một sự lựa chọn phù hợp và đúng đắn.

Đặc biệt hơn, bới mùa tuyển sinh 2022, với cam kết không tăng học phí trong quá trình học, LHU còn dành ra rất nhiều học bổng dành cho sinh viên của trường để giúp bạn vững bước hơn trên con đường tri thức. Năm 2022, LHU dành tặng cho tân sinh viên của trường 1800 suất học bổng trị giá 22 tỷ, cùng các hỗ trợ khác như miễn phí 3 tháng ký túc xá cho thí sinh nhập học sớm, miễn phí vé xe nhập học cho thí sinh nhập học sớm và khóa học luyện nói chuẩn tiếng Anh 1 năm miễn phí, trị giá 5 tỷ.

👉 Khám phá chi tiết về các ngành học tại LHU từ lộ trình học, cơ sở vật chất, đến các loại học bổng tại: https://lhu.edu.vn/ 

👉 Đăng ký xét tuyển vào LHU tại: https://http://dhlh.vn/wsnewspage

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,787,597       34/335