Tin tức

Việt Nam đoạt huy chương đồng Robocon quốc tế

Giải mang tên ABU 2011 (ABU Robocon 2011), tổ chức tại trung tâm hội nghị triển lãm Muong Thong Thani của Thái Lan, có 18 nước tham gia.

Đội Thái Lan I thuộc trường Đại học Dhurakij Pundit và đội Thái Lan II trường Cao đẳng kỹ thuật Kampaengphet, đoạt huy chương vàng và huy chương bạc.

Đội tuyển Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Lâm Thành Hiển)

Đội Việt Nam còn được nhận thêm giải thưởng Toyota. Các giải thưởng được trao hôm nay.

Giải Robocon 2011 diễn ra từ ngày 27/8, với sự tham dự của 19 đội tiêu biểu thuộc các trường đại học hay cao đẳng kỹ thuật của 18 nước trong khu vực; trong đó có hai đội của các trường của Nga là Đại học kỹ thuật quốc gia Saratov và trường của Lào thuộc Cao đẳng quản lý và công nghệ tham dự giải lần đầu tiên.

Các trận đấu tứ kết, bán kết và chung kết diễn ra khá căng thẳng với sự góp mặt của các đội Indonesia, Lào, Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Mông Cổ…

Ban tổ chức đón đoàn tại sân bay SUVARNADII - Thai Lan. (Ảnh: Lâm Thành Hiển)

Đoàn Việt Nam - gồm ba sinh viên trường Đại học Lạc Hồng là Bùi Văn Đạt, Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Chiến Thắng và ba học sinh khác phụ trợ - đã vượt qua các đội thuộc trường các trường đại học của Fiji và Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng loại và trường Cao đẳng quản lý và công nghệ của Lào ở vòng tứ kết.

Đội tuyển Việt Nam chiến thắng đội tuyển Lào trong thời gian 1 phút tám giây. (Ảnh: Lâm Thành Hiển)

Tại trận bán kết 1 diễn ra giữa đội tuyển Việt Nam - Thái Lan 2, theo nhận định chung, đội tuyển Việt Nam mạnh hơn Thái Lan 2 và sẽ chiến thắng để vào chung kết.

Đúng như nhận định, LH-B7 khởi đầu trận đấu thật tuyệt vời. Robot bằng tay của đội Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn robot bằng tay của Thái Lan 2 gần 20 s.

Tuy robot tự động 1 hoàn thành tốt nhiệm vụ nhưng một trục trặc nhỏ cùng sự khá nặng tay của trọng tài trong một tình huống nhạy cảm, robot tự động 2 của ĐH Lạc Hồng bị trọng tài yêu cầu đưa về vị trí xuất phát ban đầu hai lần, đã giúp Thái Lan 2 vượt lên và giành chiến thắng tuyệt đối. Vậy là một lần nữa Lạc Hồng lại lỗi hẹn với chức vô địch Châu Á Thái Bình Dương.

Tại trận bán kết 2 Thái Lan 1 dễ dàng thắng Indo. Trận chung kết Thái Lan 1 thắng Thái Lan 2 giành ngôi vô địch. 

Giải ABU Robocon, do Liên hiệp phát thanh và truyền hình khu vực châu Á-Thái Bình Dương (ABU) tổ chức từ năm 2002, nhằm phát triển kỹ năng sáng tạo, sáng chế và phương cách học tập mới cho lớp trẻ, đồng thời giúp họ có điều kiện tăng cường sự hiểu biết và quan hệ thân thiết với nhau hơn.

...Và nhận giải Ba của cuộc thi. (Ảnh: Lâm Thành Hiển)

Giải này diễn ra luân phiên tại các nước thành viên hàng năm và năm nay được tổ chức ở Thái Lan với chủ đề “Lễ hội đèn Hoa đăng: Thắp sáng Hạnh phúc bằng tình Hữu nghị.”

Ngoài các giải kể trên, ban tổ chức còn trao thêm giải ABU Robocon về giải pháp công nghệ hay nhất, giải ý tưởng hay nhất, thiết kế kỹ thuật hay nhất, thiết kế hay nhất.

Đồng thời nhận thêm giải công nghệ của Toyota. (Ảnh: Lâm Thành Hiển)

Năm ngoái đội của Đại học Lạc Hồng giành Huy chương bạc tại Cairô, Ai Cập.

Đất Việt

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,233,782       1/767