Tin tức

Mô hình thỏa sức thực hành – khơi nguồn sáng tạo cho SV ngành CNSH và học sinh THPT

             Công nghệ sinh học là ngành tạo ra các sản phẩm sinh học dựa vào quá trình sinh học của sinh vật (thực vật, động vật, vi sinh vật…). Với mục tiêu đào tạo ra những kỹ sư công nghệ sinh học vững kỹ năng thực hành đáp ứng được nhu cầu của nền công nghiệp 4.0 và thu hút các sinh viên tương lai, tập thể sư phạm của bộ môn CNSH và ban lãnh đạo khoa KTHH & MT luôn cố gắng hết sức để tạo điều kiện và tìm ra những cơ hội thực hành cho các kỹ sư Công nghệ sinh học tương lai. Trong đó, phải kể đến mô hình thỏa sức thực hành – khơi nguồn sáng tạo cho sinh viên ngành CNSH và học sinh THPT.

            Mô hình này được mô tả như sau: Các thầy cô bộ môn cố gắng tìm cơ hội thực hành cho sinh viên thông qua các hợp đồng ngắn hạn với các tổ chức cá nhân đặc biệt là các trường THPT trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận. Song song đó, bộ môn CNSH cố gắng thực hiện những buổi nói chuyện chuyên đề với các học sinh trường THPT. Thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề sẽ giúp các em học sinh hiểu hơn về ngành CNSH từ đó sẽ có lựa chọn đúng đắng cho nghề nghiệp tương lai cua mình. Không chỉ dừng lại ở những buổi nói chuyện chuyên đề lý thuyết mà bộ môn và trường sẽ cố gắng xây dựng những mô hình nhỏ giúp các em học sinh tận mắt chăm sóc và tìm hiểu. Ví dụ, mô hình nhà trồng nấm bào ngư, linh chi; phòng nuôi cấy mô, vườn ươm, mô hình trồng rau sạch… Bộ môn sẽ tổ chức cho sinh viên tham gia thực hành để cung cấp các bịch phôi nấm, cây nuôi cấy mô…cho các mô hình này. Thông qua mô hình này, sinh viên có cơ hội được thực hành nhiều hơn, học sinh ở các trường THPT được tận mắt nhìn thấy và tận tay chăm sóc nên sẽ bước đầu sẽ có những ý tưởng sáng tạo liên quan đến ngành công nghệ sinh học nói riêng và nghiên cứu khoa học nói chung.

           

Buổi nói chuyện chuyên đề với học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh

Sinh viên thỏa sức thực hành

Mô hình thỏa sức thực hành – khơi nguồn sáng tạo cho sinh viên ngành CNSH và học sinh THPT giúp sinh viên có cơ hội thực hành nhiều hơn và mang ngành Công nghệ sinh học, Đại học Lạc Hồng đến gần với học sinh THPT, các sinh viên viên tương lai.

Bộ môn CNSH

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,390,198       1/474