Tin tức

Ký ngay hợp đồng ở lại làm việc tại công ty trong khi đi thực tập tốt nghiệp

Một sự may mắn khi tôi có công việc trước khi ra trường, hiện giờ tôi là một thành viên của Công ty Grobest Industrial Viet Nam, một trong những Công ty sản xuất thức ăn thủy sản lớn nhất khu vực phí nam, được trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất trong phòng Lab với vị trí nhân viên phân tích với tôi là một tự hào rất lớn.

Hình sinh viên Nguyễn Chánh Đạo lớp 13CH111 đang làm việc tại công ty.

Là một sinh viên sắp ra trường, tôi miệt mài làm hồ sơ xin việc rồi gửi lên các trang mạng xin việc để tìm việc làm và tôi được Công ty Grobest Viet Nam gọi phỏng vấn, rồi được nhận lại Công ty làm việc với vị trí nhân viên phân tích. Lúc đó cảm giác tôi như vỡ òa rồi gọi điện thoại cho mẹ khoe “con có việc làm rồi mẹ ơi”, gọi cho Thầy chủ nhiệm “em được công ty nhận làm rồi thầy ạ”. Mọi thứ cứ như một món quà kết thúc quảng đường sinh viên vậy.

Đến nay đã gần 5 tháng làm việc tại Công ty, quãng thời gian không ngắn cũng không dài để tôi cảm nhận và suy nghĩ lại những ngày đầu làm việc cho tới bây giờ, những áp lực, vui buồn trong khi làm việc đã rèn luyện cho tôi sự nhẫn nại mà trước tới giờ tôi không bao giờ tin là mình có thể làm được như vậy. Những ngày tháng mới vào công ty, do chưa quen với tác phong công nghiệp, những khó khăn trong công việc mà trên ghế nhà trường tôi chưa bao giờ trải qua, rồi sau một tháng thử việc với bao khó khăn, không ngừng lỗ lực và được sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các anh chị đồng nghiệp tôi đã hoàn thành tốt công việc của mình và tôi đã trở thành nhân viên chính thức của công ty.

Bây giờ nhìn lại 5 tháng làm việc tại công ty, nơi giúp tôi có công việc phù hợp với chuyên ngành mà tôi đã được học tại Khoa Kỹ Thuật Hóa Học - Môi Trường, Trường Đại Học Lạc Hồng. Tại môi trường làm việc ở Công ty tôi đã được học rất nhiều điều và áp dụng một số kĩ năng mà tôi đã được học trong ghế nhà trường như: Kĩ năng làm việc nhóm, kỹ năng phân tích trong phòng thí nghiệm, kỹ năng giao tiếp hòa đồng với đồng nghiệp…Tôi biết bản thân mình còn nhiều thiếu sót, kỹ năng sống và tuổi đời còn chưa đủ chín chắn, tuổi trẻ thì bao giờ cũng nóng vội và bồng bột nên đôi khi làm người khác cảm thấy chưa hài lòng trong công việc. Rất mong được quý Thầy, Cô và các anh chị đồng nghiệp tiếp tục góp ý để em ngày càng hoàn thiện bản thân.

Qua bài viết này em xin được nói lời cảm ơn sâu sắc đến quý Thầy, Cô trong Khoa Kỹ Thuật Hóa Học - Môi Trường, Trường Đại Học Lạc Hồng đã rất nhiệt tình giúp đỡ và dìu dắt em khi em còn ngồi trên ghế nhà trường để em có  được cuộc sống ngày hôm nay. Kính chúc quý Thầy, Cô nhiều sức khỏe, Kính chúc Khoa Kỹ Thuật Hóa Học - Môi Trường, Trường Đại Học Lạc Hồng ngày càng phát triển vững mạnh.

Xuân Thu theo nguồn NCĐ

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

cựu sinh viên, công nghệ hóa học, việc làm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,343,072       1/626