Hoạt động

Thêm nhiều giải thưởng cho đội xe tiết kiệm nhiên liệu LH-Gold Energy

Sau ngôi vô địch Cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu khu vực châu Á Shell Eco Marathon vào tháng 3/2015 thể loại Urban concept (mô hình đô thị), đội xe mô hình tiết kiệm nhiên liệu LH-Gold Energy của sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng là đội Việt Nam đầu tiên vô địch tại cuộc thi. Đây cũng chính là kết quả mà Việt Nam mong đợi suốt 5 năm qua (2010 – 2015). Ngôi vị này đã góp phần vinh danh Việt Nam nói chung và Đại học Lạc Hồng nói riêng.

shell eco marathon 2015

Ngày chiến thắng trở về của LH-Gold Energy sau mùa giải Shell Eco Marathon 2015

Một sản phẩm, nhiều “chứng nhận”

Không chỉ được vinh danh trong giải thưởng quan trọng này, LH-Gold Energy còn đoạt được giải thưởng “Best video clip award”, dành cho đội có phần video clip xuất sắc, thể hiện quá trình nghiên cứu, chế tạo và chạy thử nghiệm xe tiết kiệm nhiên liệu.

Tuyên dương

LH-Gold Energy nhận tuyên dương "Tuổi trẻ sáng tạo"

Trước thành tích của mùa giải 2015, cùng với bước chuẩn bị cho mùa giải 2016, đội tuyển LH-Gold Energy còn vinh dự nhận được 3 giải thưởng dành cho thanh niên của Tỉnh và Trung ương xét tặng.

  • Nhận tuyên dương “Tuổi trẻ sáng tạo 2015” do Tỉnh đoàn Đồng Nai vinh danh tại Văn miếu Trấn Biên vào ngày 16/12/2015;
  • Đạt giải Nhì cuộc thi “Thanh thiếu nhi tham gia đề xuất các giải pháp tiết kiệm năng lượng năm 2015” do Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tổ chức. Lễ trao giải diễn ra vào ngày 20/12/2015 tại Hà Nội;
  • Khen tặng của Sở Khoa học Công nghệ Tỉnh Đồng Nai.

Động lực trong mùa giải mới

Với khát vọng vượt qua “kỷ lục” chạy 164,4 km tốn 1 lít xăng ethanol E100 của chính mình tại Shell Eco Marathon 2015, LH-Gold Energy tiếp tục cải tiến và cho ra đời dòng sản phẩm mới “xe tiết kiệm nhiên liệu thể loại Urban concept 2016”. Gần nữa năm lên ý tưởng, thiết kế mẫu mã và nâng cấp hệ thống vận hành, tính đến thời điểm này đội xe mô hình tiết kiệm nhiên liệu LH-Gold Energy đang bước vào giai đoạn cuối để hoàn thiện sản phẩm, đúng theo tiến độ và sẵn sàng tiến tới đường đua Shell Eco Marathon 2016. Có thể nói rằng, thành tích đạt được của đội tuyển LH-Gold Energy một lần nữa góp phần đánh dấu thế mạnh trong đào tạo và sáng tạo khoa học kỹ thuật của Đại học Lạc Hồng. Sau khi chinh phục được giải thưởng lớn nhất của cuộc thi, thì bên cạnh giải thưởng, việc vượt qua chính mình lại là động lực lớn nhất của thầy và trò Đại học Lạc Hồng khi tiến tới Shell Eco Marathon 2016. Ngoài ra, đó còn là động lực để tập thể sư phạm nhà trường vững tin trên hành trình xây dựng thương hiệu Đại học Lạc Hồng.

NGND.TS Đỗ Hữu Tài

Thầy Hiệu trường, NGND.TS Đỗ Hữu Tài động viên tinh thần của đội tuyển

Dự kiến Shell Eco Marathon 2016 sẽ diễn ra từ ngày 3 - 7/3/2016 tại Manila, Philippines.

K.K.D.N

shell eco marathon, sáng tạo, kỹ thuật


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,887,326       8/342