Hoạt động

SEM 2016 "Chúng tôi hy vọng sẽ phá vỡ kỷ lục..."

Sau hơn 4 tháng miệt mài với ý tưởng cũng như hoàn thiện sản phẩm và gần 1 tháng chuẩn bị hành trang cho cuộc thi Shell Eco-marathon 2016, chiều nay (01/03/2016) Ban Lãnh đạo nhà trường đã có buổi gặp mặt và dặn dò 2 đội tuyển LH – Gold Energy và LH – EST trước giờ lên đường tham dự giải đấu.

Đường đua của Shell Eco-marathon ASIA 2016 (SEM) tại Manila Philipines cũng đã được chuẩn bị gần nữa năm nay để chào đón hơn 100 đội tuyển đến từ các Trường Đại học học và doanh nghiệp trong khu vực Châu Á cùng tranh tài vào 4 ngày (từ 3/3/2016 đến 6/3/2016).

THẦY Hiển

Thầy Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng nhà trường

động viên đội tuyển trước giờ xuất quân

"Chúng tôi hy vọng sẽ phá vỡ kỷ lục..."

Trước đó Đại học Lạc Hồng cũng đã để lại dấu ấn đặc sắc tại Cuộc thi Thiết kế xe tiết kiệm nhiên liệu với giải phong cách EMC 2013 - Honda; Top 10 Shell Eco-marathon ASIA 2014; Giải Nhì “Best Video clip award” SEM 2015. Dấu ấn đậm nhất là LH - Gold Energy đã xác lập kỉ lục mới ở hạng mục xe Mô hình Đô thị - nhiên liệu thay thế, chạy được 164 km chỉ với 1 lít Ethanol và đoạt ngôi vô địch Shell Eco-marathon Asia 2015. Đây cũng là đội Việt Nam đầu tiên vô địch tại SEM. Ngôi vị này đã góp phần vinh danh Việt Nam nói chung và Đại học Lạc Hồng nói riêng.

Cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu SEM 2016 đã chính thức bắt đầu. Theo thống kê của Ban Tổ chức, cùng tranh tài năm nay có hơn 100 đội sinh viên và doanh nghiệp đến từ Châu Á và Trung Đông. Đại học Lạc Hồng có 2 trong số 11 đội tiêu biểu của Việt Nam sở hữu vé thông hành đến với đường đua trí tuệ và sáng tạo  này.

SEM 2016

LH - Gold Energy và LH - EST trước giờ xuất quân

Được biết 2 đội của Đại học Lạc Hồng đều thi đấu ở hạng mục Mô hình đô thị (Urban concept), nhưng sử dụng 2 nguồn nhiên liệu khác nhau (LH - Gold Energy dử dụng nhiên liệu Ethanol; LH-EST sử dụng nhiên liệu Gasoline).

Sau thành công tại SEM 2015, trở lại đường đua năm nay, LH - Gold Energy mang khát vọng vượt qua giới hạng của chính mình, ngoài ra còn nỗ lực chinh phục chặng đường dài hơn với mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn.

Lê Phương Long, đội trưởng LH - Gold Energy chia sẻ: “Chúng tôi cố gắng làm tốt hơn những gì mà mình đã làm được. Chúng tôi đã tối ưu được kỹ thuật của mình như: Động cơ đã được cải tiến và sử dụng các thiết bị điện tử thông minh để điều khiển bằng máy tính; Kết cấu của xe được thiết kế đơn giản, sử dụng các vật liệu tốt và nhẹ hơn; Về hình dáng xe thì thiết kế khí động lực học; Kết quả thực nghiệm tại Việt Nam đạt 200km/l Ethanol; Đối thủ cạnh tranh lớn nhất đối với đội chúng tôi đó là đội Thái Lan; Tôi hy vọng rằng đội của chúng tôi sẽ phá vỡ kỷ lục sử dụng hiệu quả năng lượng trong năm nay.”

SEM 2016

Lãnh đạo Khoa Cơ điện Điện tử động viên các sinh viên của Khoa "bền lòng và vững tin thi đấu"

Năm nay, ngoài yếu tố cạnh tranh trên đường đua. Các đội thi sẽ lần lượt vượt qua thử thách trong phần thi “Tạo clip thí nghiệm về việc sử dụng hiệu quả nhiên liệu”. Tham gia các chương trình giao lưu, trao đổi văn hóa như: giới thiệu nét đẹp văn hóa của mỗi quốc gia bằng hình thức sân khấu hóa và trao đổi quà lưu  niệm...

Huỳnh Loan

Công ty TNHH Dầu nhờn Quỳnh Loan tài trợ cho LH - EST (xe xanh) và LH - Gold Energy (xe trắng)

Shell Eco Marathon 2016

Tại SEM 2016, sinh viên Việt Nam sẽ tranh tài cùng các đội sinh viên khác đến từ hơn 16 quốc gia Châu Á, Trung Đông và Châu Phi. Hơn 100 đội sinh viên sẽ quy tụ tại sự kiện để trình diễn, thử nghiệm và điều khiển xe tiết kiệm nhiên liệu tự chế trên các cung đường ở thủ đô Manila.

Tham gia cuộc thi, các đội được thách thức chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu có thể chạy được trong môi trường đô thị thực tế. Giải thưởng sẽ được trao cho đội nào đi quãng đường xa nhất chỉ với một lít nhiên liệu. Là cuộc thi nhằm khuyến khích các sáng kiến sử dụng năng lượng và vận tải, đây là năm thứ 3 và cũng là năm cuối SEM được tổ chức trên những đường đua được thiết kế đặc biệt ở Manila. 

Qua cuộc thi này, Shell quy tụ các nhà lãnh đạo, các nhà phát minh tương lai cũng như các cá nhân quan tâm đến vấn đề năng lượng, và đề xuất cùng bản thảo về các giải pháp bền vững giải quyết các thách thức năng lượng của thế giới.

Ông Trần Hồng Vân - Tổng giám đốc Shell Việt Nam cho biết: “Chiến thắng của đội Việt Nam trong cuộc thi năm ngoái cho thấy những nỗ lực sáng tạo và sự tham gia tích cực của thế hệ trẻ Việt Nam trong việc góp phần đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng gia tăng một cách bền vững".

Di Hi

nhiên liệu, tiết kiệm, sáng tạo, SEM 2016


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,871,884       1/606