Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Tọa đàm "Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng"

Hưởng ứng phong trào quốc gia khởi nghiệp và chương trình Khởi nghiệp quốc gia do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức vào tháng 10 hàng năm, Trường Đại Học Lạc Hồng đã tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng” lần I năm 2016. Từ 31 dự án của 82 bạn sinh viên đến từ tất cả các khoa trong trường từ vòng sơ tuyển, đến nay Ban tổ chức đã chọn ra được 10 dự án xuất sắc nhất vào vòng bán kết. Với mong muốn tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội tiếp xúc với những doanh nhân thành đạt, các vị cố vấn, những người đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh đồng thời giúp các bạn có thêm những bài học thực tiễn, vận dụng những kiến thức lý thuyết vào thực tế, giải đáp những thắc mắc cũng như định hướng cho sinh viên trên con đường khởi nghiệp. Vào lúc 17h30 ngày 23/08/2016 tại phòng D405, cơ sở 2, ĐHLH, Ban tổ chức của cuộc thi đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng”.

Đến tham dự buổi tọa đàm gồm có quý thầy cô thuộc khoa QT-KTQT, quý khách mời là đại diện cho các ban ngành, các doanh nghiệp cùng với hơn 30 sinh viên đại diện cho 10 đội chơi đến từ các ngành khác nhau của trường tham gia cuộc thi này:

-       Thầy TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng Khoa QT-KTQT – Thành viên Ban chỉ đạo cuộc thi;

-       Thầy ThS. Lưu Ngọc Liêm – Trưởng Ban chuyên môn cuộc thi;

-       Ông ThS. Phạm Việt Phương – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Đồng Nai;

-       Ông ThS. Nguyễn Duy Trì – Giám đốc công ty cổ phần tập đoàn S.I.Y.B, VCCI.

TS. Nguyễn Văn Tân phát biểu chỉ đạo buổi toạ đàm

Xuyên suốt buổi tọa đàm là phần trình bày các dự án của 10 đội chơi vào vòng bán kết. Tuy chỉ với thời gian ít ỏi 5 phút dành cho mỗi đội mà ban tổ chức đã đề ra ngay từ ban đầu, nhưng các bạn đã thực sự xuất sắc và khéo léo nêu lên được những vấn đề cốt lõi cô đọng nhất của dự án mà mình tâm huyết, đã và đang được thực hiện.

ThS. Lưu Ngọc Liêm đưa ra nhận xét đối với các dự án

Thông qua phần trình bày các dự án, ban tổ chức và các vị khách mời tỏ ra khá hài lòng và ấn tượng, bên cạnh đó phần nào thấy được sự cố gắng nỗ lực, sự quyết tâm cũng như bản lĩnh thương trường mà các bạn sinh viên đang lớn dần mỗi ngày.

Ông ThS. Phạm Việt Phương thông tin về chương trình khởi nghiệp tại Đồng Nai

Có thể nói rằng buổi tọa đàm vừa là cơ hội vừa là nhịp cầu nối giữa sinh viên và các doanh nghiệp đến gần nhau hơn. Đây là dịp quý báu để giúp các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quan hơn, vĩ mô hơn về những gì mà mình muốn làm, để từ đó có những hướng đi đúng đắn nhất và hoàn thiện dự án tốt nhất có thể.

Ông ThS. Nguyễn Duy trì thông tin về cơ hội và thách thức của việc khởi nghiệp

Hiểu rõ được tầm quan trọng của các dự án và những khó khăn mà các bạn sinh viên sắp phải đối mặt, con đường hoàn thành dự án còn nhiều chông gai và không ít rủi ro phía trước, ban cố vấn cùng với các vị khách mời đã có những bài chia sẻ về kinh nghiệm thực tiễn, những đóng góp ý kiến, nêu ra những điểm mạnh và điểm yếu cụ thể cho từng dự án. Về phía đại diện các doanh nghiệp cũng đã hứa hẹn sẽ hỗ trợ các bạn một cách tối đa về mặt chuyên môn, về vốn thực hiện cũng như cơ sở pháp lý và các vấn đề liên quan cần thiết khác giúp cho các đội chơi có thể hoàn thành được dự án của mình trong thời gian sớm nhất. Buổi tọa đàm đã diễn ra hết sức thành công tốt đẹp và kết thúc vào lúc 20h30 cùng ngày, sau đây là một số hình ảnh từ chương trình:

 

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, sinh viên, Lạc Hồng, tọa đàm, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,684,130       5/635