Hoạt động

TS.Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu cùng tân sinh viên khám phá bản thân

Cuối tuần qua (23/10/2016), gần 1.000 tân sinh viên và sinh viên đang học tại Trường ĐH Lạc Hồng đã có buổi học và tương tác trực tiếp với diễn giả, tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu. Chương trình do Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm của nhà trường tổ chức.

"Thầy giáo hot boy" cùng sinh viên làm thực nghiệm “Tôi phải làm gì để tự tạo động lực học tập”

Trước sức hút của “Thầy giáo hot boy”, hội trường E.501 liên tiếp vang lên những tràng pháo tay và những tiếng cười sảng khoái. Nhưng điều quan trọng là Thầy Hiếu đã mang đến cho các bạn sinh viên những bài học sâu sắc đó là: tân sinh viên có thể sớm định hình được những việc cần đầu tư cho tương lai, còn các bạn sinh viên đang học thì kịp thời “lấy lại những gì đã mất” trong phương pháp học tập và những điều cần chuẩn bị cho việc xây dựng thương hiệu của bản thân.

TS.Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu cùng Tân SV khám phá bản thân

... và giúp tân sinh viên còn e dè "giải phóng" bản thân

Với cách chuyển tải thông điệp đơn giản, gần gũi và hóm hỉnh, thầy Hiếu đã phân tích cho các bạn sinh viên 3 vấn đề chính cần đầu tư cho bản thân là: chuyên môn, kỹ năng mềm và thái độ. Đó là 3 vấn đề cần thiết để giúp sinh viên thành công, tuy nhiên trong đó thái độ quyết định rất lớn “vận mệnh” của cuộc đời bạn.

Hơn 4 tiếng trao đổi cùng sinh viên, chuyên gia tâm lý đã giúp sinh viên “giải phóng” được cách học theo lối mòn (lên lớp, về nhà ôn bài, đi thi và quên sạch) và thay vào đó là phương pháp học khoa học và chủ động (học ở lớp, tìm hiểu tài liệu, hỏi giáo viên và thực hành). Qua kinh nghiệm của bản thân, tiến sĩ Hiếu đã giúp một số sinh viên khá nhút nhát trở nên tự tin và mạnh dạng tiến về sân khấu cùng tiến sĩ làm một số thực nghiệm để trả lời cho thắc mắc của sinh viên về việc “Tôi phải làm gì để tự tạo động lực học tập”, đặc biệt là việc “Làm chủ và quản lý quỹ thời gian”, từ đó nhìn nhận lại hành vi và thái độ học tập để thành công.

TS.Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu cùng Tân SV khám phá bản thân

Đại diện BTC, tiến sĩ Nguyễn Hoàng Xuân Anh – P.GĐ Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm Đại học Lạc Hồng cho biết: “Thông qua những buổi trao đổi như thế này, với kinh nghiệm diễn giả của các chuyên gia, nhà trường mong rằng có thế giúp các sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất có thể sớm khám phá được nguồn sức mạnh tiềm ẩn bên trong mình, qua đó giúp các em xác định được giá trị của bản thân và xác định đâu là thế mạnh, điểm mạnh của cá nhân để tập trung hơn vào việc phát huy thế mạnh đó; đồng thời tránh việc ngộ nhận bản thân, có những quyết định sai lầm trong tương lai. Trong thời gian tới phía Trung tâm sẽ xây dựng nhiều thêm những chương trình như thế này, cho sinh viên gặp gỡ với nhiều chuyên gia uy tín để giúp các em tháo bỏ những  rào cản của bản thân và xây dựng tầm nhìn cho riêng mình”

Cũng theo thầy Hiếu thì các bạn sinh viên cũng cần hiểu ý nghĩa của hoạt động đoàn thể, để được trải nghiệm, có được nhiều bài học, kinh nghiệm sống. Đặc biệt để thành công thì sinh viên phải có thái độ sống hết mình. Vì sống hết mình giúp phát triển bản thân, giúp bức phá nhằm tạo sự khác biệt trong thế giới phẳng. Ngoài ra, nếu sống hết mình sẽ bắt gặp được cơ hội, sẽ nhận ra ưu thế của bản thân, nâng cấp bản thân và sẽ gây được ấn tượng mạnh... Tiếp đó để thành công, sinh viên còn phải biết cách quản lý thời gian hiệu quả, cần chia ra thời gian biểu hợp lý, cần làm những việc quan trọng trước...

"Thầy giáo hot boy" còn chia sẻ cho sinh viên bộ kỹ năng thành công để chuẩn bị trở thành một người làm việc chuyên nghiệp: kỹ năng giao tiếp; kỹ năng thuyết trình; kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo; kỹ năng làm việc nhóm và lãnh đạo nhóm; kỹ năng xác định thế mạnh và hoạch định tương lai và kỹ năng tìm việc – trả lời phỏng vấn.

Qua đó, Thầy đặc biệt lưu ý 15 hoạt động thời sinh viên nhất định phải trải qua, đó là: học đầy đủ; thực hiện các dự án, thuyết trình trên lớp; tham gia SV nghiên cứu khoa học; đọc nhiều sách chuyên ngành; học các chứng chỉ bổ sung như anh văn, tin học; tham gia làm ban cán sự lớp, hoạt động đoàn hội; tham gia vào câu lạc bộ, đội, nhóm; tham gia chiến dịch Mùa Hè Xanh...

D.N

TS.Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Tân Sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,682,453       1/632