Hoạt động

Cùng học sinh Trường Bùi Thị Xuân, Phan Thiết “học thử” để chọn nghề

Sáng ngày (18/03/2017), Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) phối hợp cùng Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) tổ chức Chương trình Hướng nghiệp cho gần 300 học sinh khối 12 của Trường Bùi Thị Xuân (BTX).

Chương trình diễn ra trực tiếp tại 2 cơ sở của Trường Đại học Lạc Hồng (cơ sở 1 và Trung tâm Nghiên cứu Khoa học & Ứng dụng). Theo dõi chương trình có Ông Trần Tuấn Anh – Phó Phòng Giáo dục Sở GD&ĐT Tỉnh Bình Thuận; TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực LHU; Thầy Hoàng Quốc Linh – Hiệu trưởng Trường BTX và Cô Trần Thị Thúy Vy – Phó Hiệu trưởng Trường BTX.

  Cùng học sinh Trường Bùi Thị Xuân (Phan Thiết) “học thử” để chọn nghề

Giảng viên Khoa Dược hướng nghiệp về Ngành Dược sỹ tại phòng Bào chế thuốc viên...

Hiện nay nhiều thí sinh chọn ngành không theo năng lực khiến khi học đại học các em không phát huy được thế mạnh của mình. Khi chọn trường, ngành học để dự thi, học sinh nếu nắm được các thông tin cơ bản về ngành nghề, nhu cầu xã hội cũng như năng lực bản thân và điều kiện kinh tế gia đình thì hiệu quả học tập và khả năng làm việc sau tốt nghiệp sẽ tốt hơn. Việc tìm hiểu về năng lực của cá nhân như chỉ số IQ (thông minh), EQ (cảm xúc) hay những khả năng cụ thể khác như quan sát, tư duy, tưởng tượng sáng tạo, ngôn ngữ... là những yêu cầu quan trọng.

  Cùng học sinh Trường Bùi Thị Xuân (Phan Thiết) “học thử” để chọn nghề

... sau đó, các em rất hăng say với môn học Bào chế thuốc viên

Để góp phần thực hiện những điều trên, LHU đã tổ chức 20 khu vực thực hành, ứng với 20 nội dung tham quan và trải nghiệm “học thử” các ngành nghề đang được đào tạo tại Trường. Qua đó, tùy theo nguyện vọng của các bạn đã đăng ký, BTC sẽ lần lượt hướng dẫn các bạn tham gia hướng nghiệp trực tiếp tại các khu vực đó. Tại đây, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên, các bạn sẽ tham gia 1 phần của môn học thực tế và cùng nhau “thử tay nghề” để nhận giải thưởng từ BTC… Trong hoạt động hôm nay, mỗi học sinh được BTC bố trí cho tương tác trực tiếp từ 2 – 3 ngành học tại phòng thí nghiệm, xưởng thực hành... Qua đó, cơ bản giúp các em nhận ra năng lực, sở thích và dự đoán về nghề nghiệp hoặc nhóm ngành nghề phù hợp.

  Cùng học sinh Trường Bùi Thị Xuân (Phan Thiết) “học thử” để chọn nghề

Tại nội dung Điện tử trong gia đình, các em cẩn thận quay lại phần hướng dẫn của giảng viên

Đưa học sinh đi hơn 200km xuống LHU, Thầy Hoàng Quốc Linh – Hiệu trưởng Trường BTX chi sẻ: Trong giai đoạn này, nhiều học sinh phân vân trong việc chọn nghề, chọn trường phù hợp. Đây còn là mối lo của cả nhà trường và phụ huynh học sinh. Chúng tôi rất mừng vì Ban Giám hiệu Đại học Lạc Hồng đã cùng nhà trường thực hiện một hoạt động ý nghĩa và đánh vào đúng trọng tâm mà phụ huynh và các em học sinh mong đợi. Bởi hoạt động này đã góp phần giúp các em có cái nhìn trực quan và dễ dàng định hình được ngành nghề và khả năng của bản thân. Mong rằng, qua đây cũng đánh dấu sự liên kết giữa 2 Trường để có thể tổ chức đều đặn các chương trình như thế này cho học sinh các khối 12 của Trường.”

Hóa Môi trường

Khu vực thực hành nội dung học Xử lý nước bằng phương pháp keo tụ đông

Đại học Lạc Hồng là đơn vị đào tạo đa ngành, đa nghề từ Khối Kỹ thuật, Kinh tế tới Xã hội, vì thế với hoạt động cụ thể, cùng ý nghĩa thiết thực của chương trình đã giúp học sinh Bùi Thị Xuân hiểu hơn về bản thân, tính cách của mình, để từ đó có những định hướng nghề nghiệp tương lai rõ ràng, phù hợp với mỗi bạn. 

Diễm Nhi

hướng nghiệp, chọn ngành, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,842,602       1/203