Tin tức

Bài học “An toàn” cùng Công ty Shell Việt Nam

Hưởng ứng tuần lễ An toàn Giao thông đường bộ lần thức 4 của Liên hiệp Quốc. Chiều qua (18/05/2017) Công ty Shell Việt Nam phối hợp với Đại học Lạc Hồng tổ chức chương trình Ngày an toàn Shell trong cộng đồng cùng sinh viên Khoa Cơ điện Điện tử - Đại học Lạc Hồng. Chương trình diễn ra tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng của Trường.

 Bài học “An toàn” cùng Công ty Shell Việt Nam

Ông Trần Tấn Phong - Trưởng phòng An toàn trao đổi với sinh viên về nội dung chương trình

Tham dự chương trình có: TS. Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Trưởng Khoa Cơ điện – Điện tử và ThS. Lê Phương Long – Chỉ đạo viên Thiết kế và vận hành xe tiết kiệm nhiên liệu. Về phía Công ty Shell Việt Nam có: Ông Nguyễn Phùng Hạnh - Giám đốc Tài chính; Ông Trần Tấn Phong - Trưởng phòng An toàn; Bà Quyền Ánh Tuyết – Trưởng phòng Đối ngoại và các chuyên viên phòng nhân sự.

 Bài học “An toàn” cùng Công ty Shell Việt Nam

Sinh viên tương tác cùng Trưởng phòng An toàn của Cty Shell

Chương trình thu hút gần 200 sinh viên Khoa Cơ điện – Điện tử cùng tham dự. Đây là dịp để Shell Việt Nam chia sẻ thông tin về cuộc thi Shell Eco-marathon ASIA và những giới hạn an toàn trong quá trình thiết kế và vận hành sản phẩm. Qua đó cung cấp cho sinh viên những kỹ năng xử lý tình huống khi rơi vào khu vực không an toàn. Bằng những kinh nghiệm thực tế và hình ảnh dẫn dắt trực quan, Ông Trần Tấn Phong - Trưởng phòng An toàn của Shell Việt Nam đã thu hút sự quan tâm và tương tác rất sôi nổi của sinh viên. Qua đó góp phần mang đến nhiều kiến thức an toàn để giúp sinh viên áp dụng trong đời sống và trong quá trình học tập tại xưởng và làm việc sau này.

 Bài học “An toàn” cùng Công ty Shell Việt Nam

Sinh viên thực hành nhận thức về điểm mù không an toàn

Được biết, trong nhiều năm qua Đại học Lạc Hồng và Công ty Shell Việt Nam đã có mối liên kết trong việc hỗ trợ sinh viên tham gia Cuộc thi Shell Eco – marathon ASIA. Sau 4 năm tham dự cuộc thi, Đại học Lạc Hồng đã có 3 lần liên tiếp vô địch (2015, 2016 và 2017). Thành công này được doanh nghiệp đánh giá rất cao và dành rất nhiều tình cảm ưu ái, từ đó càng góp phần thúc đẩy sự hợp tác giữa nhà trường với Shell Việt Nam nói riêng và các doanh nghiệp nói chung.  

Tại đây, các bạn sinh viên còn giao lưu cùng các cựu thành viên từng tham gia Shell Eco – Marathon ASIA. Trong vài trò là “đàn anh”, anh Nguyễn Chính Nghĩa đã chia sẻ về những giới hạn an toàn mà cuộc thi đưa ra. Theo Nghĩa, cuộc thi đưa ra những quy định rất khắc khe, và với những kỹ sư kỷ thuật thì việc đảm bảo an toàn trong lao động và nhất là trong khi vận hành thiết bị luôn được đặt lên hàng đầu. Nhờ đó và bản thân mỗi thành viên tham dự đã đúc kết cho riêng mình rất nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý kỹ thuật để đảm bảo an toàn khi vận hành xe.

 Bài học “An toàn” cùng Công ty Shell Việt Nam

Với sinh viên kỹ thuật việc đảm bảo an toàn trong sản xuất

luôn được nhà trường và doanh nghiệp chú trọng

Khi mở rộng quy mô đào tạo thực hành, đưa các phòng thí nghiệm và trung tâm nghiên cứu đi vào hoạt động, nhà trường đặc biệt chú trọng đến yếu tố an toàn và trang bị các thiết bị và dụng cụ bảo hộ cho sinh viên. Thế nhưng, theo Thầy Lâm Thành Hiển nhận xét vẫn còn có những sinh viên chưa chú tâm và còn ẩu trong an toàn lao động. Thầy mong rằng qua buổi trao đổi cùng công ty Shell sẽ góp phần giúp các sinh viên nâng cao ý thức trong việc trang bị kiến thức an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Hãy tận dụng triệt để những tài nguyên và cơ sở vật chất mà nhà trường trang bị để sinh viên có môi trường học tập an toàn và tốt nhất.  

N.H.I

An toàn, doanh nghiệp, Shell Việt Nam


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,846,546       1/384