Tin tức

Chọn trường ĐH: 3 câu hỏi cần thực tế và nghiêm túc trả lời

Với những bạn trẻ 18 tuổi, dường như câu hỏi đầu tiên cần phải quyết là: Nên vào đại học hay theo đuổi đam mê? Nếu học đại học thì nên chọn ngành nào của trường nào để không bị “thất nghiệp” như hàng ngàn cử nhân ngoài kia? Vậy cần phải trả lời được 3 câu hỏi sau để chọn đúng đường cho tương lai:

1. Chọn trường có nghành nghề mình thích hay chọn trường có ngành nghề “hot”?

Đội tuyển robot NICESHOT (trường Đại học Lạc Hồng) tại cuộc thi sáng tạo Robocon châu Á - Thái Bình Dương tháng 8/2017 tại Nhật Bản – những “thanh niên” của tuổi trẻ rực rỡ!

Không ít bạn trẻ chọn trường, chọn ngành theo đám đông hoặc bị “tác động” của các thành viên trong gia đình mà không hề biết ngành đó, trường đó có phù hợp với mong muốn phát triển bản thân. Liệu những ngành “hot” khi các bạn ra trường xã hội có cần nữa không?


Uy tín và cơ sở vật chất của trường chỉ quyết định 50% thành công của bạn học sinh mà thôi!

Uy tín và cơ sở vật chất của trường chỉ quyết định 50% thành công của bạn học sinh mà thôi!

Hãy nhớ rằng có rất nhiều yếu tố quyết định sự thành công của bạn, trong đó có sự uy tín và cơ sở vật chất của trường. Nhưng quan trọng nhất trong số đó là sự đam mê với cái mà bạn học sinh đang theo đuổi! Chỉ cần có sự đam mê với cái mà bạn đang theo đuổi thì việc chọn trường Đại học nào hay ngành nghề gì không còn quá quan trọng.

2. Ngành học đó làm được những nghề gì?

 


Ai nói con gái là không thể đam mê và học ngành kỹ thuật?

Ai nói con gái là không thể đam mê và học ngành kỹ thuật?

Ai cũng giữ ước mơ và niềm đam mê của mình, nhưng ở tuổi 18 bạn cần sáng suốt để nhận ra đâu là con đường giúp chạm đến thành công cùng niềm đam mê ấy. Khi chọn ngành học, nhất định bạn phải biết ngành học đó sẽ làm được những nghề gì, rồi nghề đó có phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân cũng như nhu cầu xã hội cần hay không, nghề đó có liên quan đến đam mê của bạn không?


Hiểu và thích thú chính là cảm giác hầu hết các bạn học sinh THPT khi dự các buổi hướng nghiệp của ĐH Lạc Hồng!

Hiểu và thích thú chính là cảm giác hầu hết các bạn học sinh THPT khi dự các buổi hướng nghiệp của ĐH Lạc Hồng!

Để giúp các bạn học sinh hiểu hơn ngành nghề trong thực tế, Đại học Lạc Hồng đã tổ chức nhiều buổi hướng nghiệp thực tế hay ngày hội nghề nghiệp. Những buổi hướng nghiệp như thế này sẽ giúp các bạn cân nhắc xem bản thân có thực sự hứng thú với thực tế công việc đó hay không.

3. Lựa chọn trường đại học phù hợp?

Bước cuối cùng trong quá trình tìm kiếm là chọn lựa môi trường đại học có thể giúp bạn phát triển tối đa khả năng của mình. Một trường đại học tốt phải mang đến môi trường kích thích tư duy, đề cao tính sáng tạo, thực tiễn, tạo nhiều cơ hội cho sinh viên cọ xát với thực tế công việc. Để có quyết định chính xác, ngoài việc tham khảo trên trang mạng, các bạn học sinh nên trực tiếp đến trường để trải nghiệm không khí học tập, trò chuyện với anh chị cựu sinh viên, tìm hiểu về các dịch vụ hỗ trợ học tập và nghề nghiệp.


Không còn câu chuyện “Tốt nghiệp = thất nghiệp”.

Không còn câu chuyện “Tốt nghiệp = thất nghiệp”.

Được biết, Đại học Lạc Hồng đầu tư mạnh tay vào các dịch vụ hỗ trợ học tập và hướng nghiệp bài bản cho sinh viên xuyên suốt quá trình học đại học. Ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất đầy đủ như khi làm việc tại các công ty mà còn đàm phán với hơn 800 công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh… để tiếp nhận sinh viên đi làm việc thực tế cuối khóa. Các giảng viên, chuyên gia hướng nghiệp của trường cũng sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ cựu sinh viên gặp khó khăn sau khi đi làm.

Để bốn năm đại học tạo thành “cú nhảy vọt” cho tương lai rực rỡ, học sinh cần hết sức thực tế và nghiêm túc trả lời ba câu hỏi về bản thân, ngành nghề và đầu tư tìm kiếm lựa chọn trường đại học phù hợp. Như Steve Job nói: "Cách duy nhất để đạt đến thành công tột bậc là yêu thích những gì bạn làm". Và thực tế đã chứng minh những người thành công nhất là những người làm những gì họ đam mê…

 Theo Dân trí

                                                                                                                                                       

Theo Dân Trí

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,685,839       4/656