Tin tức

Đại học Lạc Hồng hưởng ứng Ngày hội An toàn giao thông năm 2018

Ngày hội An toàn giao thông năm 2018 do Sở Giao thông - vận tải tổ chức vào sáng 1-12 tại trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai đã thu hút gần 500 đoàn viên Công đoàn các sở, ngành và hơn 50 sinh viên trường Đại học Lạc Hồng cùng sinh viên nhiều trường đại học trong tỉnh tham gia hưởng ứng.

Chủ đề của Ngày hội An toàn giao thông năm 2018 là đoàn viên Công đoàn gương mẫu thực hiện văn hóa giao thông, qua đó xây dựng hình ảnh cán bộ, công chức đi đầu trong thực hiện các quy định của pháp luật về giao thông.

Hình 1: Văn nghệ chào mừng Ngày hội An toàn giao thông năm 2018

Tại Ngày hội An toàn giao thông 2018 diễn ra nhiều hoạt động như: thuyết trình về tác hại của rượu bia khi điều khiển phương tiện; vẽ tranh cổ động, tổ chức các trò chơi về an toàn giao thông; đăng ký biển số xe không vi phạm giao thông… Qua đó đã tạo sân chơi bổ ích cho nhiều người tìm hiểu kiến thức giao thông cũng như kỹ năng điều khiển phương tiện an toàn.

Hình 2: Một trong những hoạt động thu hút đoàn viên, thanh niên trong ngày hội là vẽ tranh cổ động

Thích thú khi tham gia phần chơi ghép tranh chủ đề về các biển báo giao thông, sinh viên Trần Tuyết Nhung – khoa Dược, Trường đại học Lạc Hồng cho biết:” trước đây khi thi bằng lái xe máy, những biển báo, câu hỏi liên quan đến giao thông thí sinh đều học thuộc nhưng được một thời gian rồi quên.

Hình 3: Sinh viên Lạc Hồng tham gia Ngày hội An toàn giao thông 2018

Lúc điều khiển phương tiện lưu thông thực tế trên đường, Tuyết Nhung thường nhầm lẫn và không nhớ hết các biển báo nên dễ bị cảnh sát giao thông “tuýt còi”. Từ những kiến thức thực tế “chơi mà học” tại Ngày hội An toàn giao thông, Tuyết Nhung tự tin hơn khi tham gia giao thông trên đường và hiểu được xây dựng văn hóa giao thông bắt đầu từ ý thức chấp hành tốt quy định, từ tín hiệu đèn giao thông, chạy đúng tốc độ đến không phóng nhanh vượt ẩu, bởi an toàn tính mạng là điều quý giá nhất.

Thông qua các nội dung: tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông, kỹ năng phán đoán phòng tránh tai nạn, kỹ năng lái xe an toàn… ngày hội đã góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức của đoàn viên Công đoàn đối với việc tìm hiểu và chấp hành pháp luật về an toàn giao thông.

Hình 4: Tại Ngày hội, hoạt động vận hành và sử dụng phương tiện sao cho an toàn được quan tâm nhiều

Trong thời gian tới, thực hiện Năm An toàn giao thông 2018 với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”, lực lượng cảnh sát giao thông tiếp tục tổ chức các đợt tuyên truyền, trong đó chú trọng đối tượng học sinh, sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường. Mục đích trang bị kiến thức vững chắc, các tình huống xử lý khi tham gia giao thông để các em đi đường cẩn thận, chấp hành đúng luật và tuyên truyền về an toàn giao thông đến người thân và bạn bè.

Đoàn - Hội SV Trường

Đoàn thanh niên; An toàn giao thông; ngày hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,680,326       1/626