Hoạt động

Hành trình trở về trường xưa

     Thời gian thấm thoát thoi đưa, một mùa Xuân nữa đã đến gần, chắc hẳn trong chúng ta ai ai cũng háo hức đón chờ một mùa Xuân mới. Xuân đến Tết về, đây là dịp để mỗi người con xa bến đò năm ấy lại muốn quay trở về trường xưa. Đồng cảm và thấu hiểu được những háo hức đó của sinh viên, Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức Chương trình “Hành trình trở về trường xưa”, Chương trình đã thu hút được nhiều sinh viên đã từng theo học tại các Trường THPT thuộc tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh tham gia.

     Điểm đầu tiên, Chương trình đến thăm đó là Trường THPT Nam Hà (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), hôm nay thật sự rộn ràng hơn mọi ngày. Bởi tiếng hò reo, lời chúc mừng, những phần quà nhỏ nhắn xinh xắn mà cựu học sinh dành tặng cho những người “đưa đò”. Trong sự đông đúc của các cô, cậu học trò khoác trên mình chiếc áo màu trắng tinh khôi ấy, thì nay có thêm các cô, cậu học trò khoác trên mình chiếc áo màu cam mang dòng chữ Đại học Lạc Hồng đang bước chân tới các bục giảng, cúi đầu chào Thầy/Cô, đó chính là những bạn cựu học sinh đã tốt nghiệp, ghé về trường để tìm Thầy/Cô thân thương của mình nhằm tri ân khi dịp Tết đến Xuân về.

Sinh viên LHU tri ân Thầy/Cô Trường THPT Nam Hà

     Cầm trên tay món quà nhỏ nhắn, Bích Vân là cựu học sinh của trường, xúc động bồi hồi gửi đến Thầy/Cô những lời chúc thân thương, những lời tri ân sâu sắc, những phần quà nhỏ nhắn trong sự nghẹn ngào. Bích Vân cố giấu đi nỗi niềm sâu thẳm trong lòng, Bích Vân bộc bạch: “Ai cũng có những Thầy/Cô để nhớ, để thương, để biết ơn. Điều vui sướng nhất của em hôm nay là được ghé về thăm trường, thăm Thầy/Cô những người cầm tay dạy dỗ mình. Dù không chắc có đền được ơn, đáp đủ nghĩa, nhưng em chỉ mong sao Thầy/Cô luôn dồi dào sức khỏe, để tiếp tục hành trình lái đò đưa khách sang sông”.

Dù con đi đến phương trời nào cũng nhớ về Thầy/Cô

    Khác với Bích Vân, Thùy Trang khi mới bước chân đến cổng Trường THPT Lê Hồng Phong (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), trong tiềm thức sâu thẳm của mình lại ùa về những kỉ niệm khó quên của một thời áo trắng với những tiếng cười tinh nghịch của bạn bè, với những hàng ghế đá yên bình dưới tán cây xanh rợp bóng mát cho Trang thả hồn theo những cơn gió mát rượi mùa Noel năm nào, với những tiếng giảng bài thấm từng câu, đượm từng chữ của Thầy/Cô, Trang chia sẻ: “Giọng nói ấm áp và những lời dạy của Thầy/Cô luôn in sâu trong trí nhớ em. Em luôn cảm thấy biết ơn và may mắn khi đã từng là học trò được Thầy/Cô Trường THPT Lê Hồng Phong dìu dắt và dạy dỗ”.

Thầy/Cô Trường THPT Lê Hồng Phong luôn trong tim chúng con

     Món quà của các cô, cậu sinh viên hôm nay tuy nhỏ, nhưng chứa đựng cả tấm lòng tri ân to lớn dành gửi đến Thầy/Cô. Trường Đại học Lạc Hồng kính chúc Quý Thầy/Cô “Một bầu trời sức khỏe - Một biển cả tình thương – Một đại dương tình mẹ – Một điệp khúc tình cha – Một gia đình thịnh vượng – Một năm mới vạn sự như ý”.

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,678,520       2/616