Tin tức Bộ phận QHDN & Hỗ trợ SV

Sinh viên Nguyễn Văn Long chưa tốt nghiệp đã có việc làm

 

Niềm khát khao, ước mơ, hoài bão đi đến hiện thực là một quãng đường rất xa để chạm tay vào nó, thế nhưng Nguyễn Văn Long cũng không ngoại lệ, kết thúc chương trình học tại trường Long được công ty TNHH Happy Furniture tuyển nhận vào thực tập, bước đầu Long thấy công ty cách thành phố nơi Long học tập và sinh sống rất xa, trong lòng có chút ngập ngừng, nhưng khi đặt chân đến công ty để tham quan và tìm hiểu để đi đến vùng đất mới lập nghiệp, Long mới ngỡ ngàng ra, công ty sao giống gia đình thứ hai của mình vậy, các anh chị rất thân thiện đặc biệt hơn là anh Tân người đã quyết định nhận Long ở lại làm việc sau 4 tháng thực tập, anh tạo rất nhiều điều kiện cho Long có nhiều cơ hội tỏa sáng trong công ty, tất cả công việc trong công ty, phòng ban nào anh cũng muốn cho Long tìm tòi và học hỏi để xem bản năng mình phù hợp với vị trí của phòng nào, anh Tân thường nhắc nhở Long vì mình không thông minh thì mình phải biết vận dụng tính kiên nhẫn và học hỏi, anh Tân cũng là cựu sinh viên trường Đại học Lạc Hồng lớp 02H2, anh cũng học cùng khoa với mình, tuy là học ngành hóa nhưng thực chất khi vào làm việc mới thấy được anh ở vị trí nào anh cũng thuần thục và hiểu rất rõ, ở đó làm gì và cần những con người nào phù hợp, đó là tố chất của một người lãnh đạo vừa có tầm nhìn vừa có tâm tốt tại sao mình không ở lại công ty để cống hiến?

Long mặc áo đen cùng bạn bè trong chuyến tham quan 

Nguyễn Văn Long sinh ra và lớn lên tại Thị Xã Buôn Hồ, Tỉnh Đaklak, vào năm 2014 em đã đặt chân đến vùng đất Đồng Nai và đã chọn  khoa kỹ thuật Hóa học Môi trường thuộc lớp 14CH111 của trường Đại học Lạc Hồng để bước tiếp con đường học tập.

Tại đây nhà trường luôn tạo điều kiện hỗ trợ chúng em từ việc học cho đến sức khỏe và sinh hoạt, nhà trường luôn tạo điều kiện để chúng em có những buổi học ngoại khóa sau giờ học căng thẳng trên lớp, em rất thích thú với các khóa học kỹ năng mềm và các hoạt động gắn kết lớp học do trường tổ chức.

Vận dụng học lý thuyết  để áp dụng vào công việc thực tế hàng ngày như những sinh viên như em đó là lẽ đương nhiên. Em luôn đặt mục tiêu cuộc sống vào công việc luôn là những cơ hội để bản thân trải nghiệm và học hỏi.

Ban đầu bước chân vào công ty làm việc em cũng rất áp lực và căng thẳng, được sự truyền lửa từ anh đi trước tạo cho em một niềm tin tưởng và làm bức tường vững chắc cho em phấn đấu.

Là một sinh viên chưa tốt nghiệp mà đã có công việc ổn định là điều mà không phải ai cũng có, nó cũng là điều mà Ba/ Mẹ em hoặc các Thầy Cô đều mong muốn, hơn thế nữa là được lãnh đạo tin tưởng và giao cho em làm nhiều công việc và nhiều bộ phận khác nhau.

Thương trường cũng như chiến trường, em lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng, dù có ở bộ phận nào? Vị trí nào em đều đặt ra mục tiêu và phải đạt được mục tiêu đó trong thời gian nào nhất định, việc học nghiệp vụ khá đơn giản và bất cứ ai cũng có thể học được. “Trăm hay không bằng tay quen”! Nhưng đối với bản thân em, học được khả năng tư duy, phân tích vấn đề và giải quyết vấn đề sao cho nhanh, đơn giản mà lại hiệu quả là những kỹ năng mà em đang quan tâm, muốn học và tích lũy từng ngày một.

 Thật sự rất may mắn khi một “cậu nhóc sinh viên” chưa ra trường như em lại gặp được một môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và mang đầy tính chất đào tạo như vậy.

Trong tương lai, em sẽ còn có cơ hội được chuyển nhiều bộ phận hơn nữa để học hỏi được nhiều nghiệp vụ khác nhau. Đối với em, đây là một môi trường làm việc mà bản thân cảm thấy rất hài lòng.

Ngày 01/07/18, em được văn phòng Khoa chỉ định thực tập ở công ty trong thời gian 4 tháng.  Niềm vui đã đến bến em một cách tình cờ, sau buổi làm việc cuối cùng cho bốn tháng thực tập, em được banh lãnh đạo công ty đã quyết định nhận em vào làm chính thức. Ngày 01/11/18, em bắt đầu đi làm chính thức với vị trí nhân viên Kho Vật Tư, dù em chưa thi tốt nghiệp và chưa một tấm bằng trên vai, em vẫn trở thành một thành viên của công ty và đến ngày 01/3/19, em được BGĐ đề nghị chuyển bộ phận lên Phòng Xuất Nhập Khẩu và làm việc tới bây giờ.

Phòng làm việc của long tại công ty happy Furniture

Hiện tại công việc chính của em là xử lý các giấy tờ chứng từ xuất nhập khẩu, mới vào học việc nhưng em đã bắt đầu làm quen dần với công việc và luôn muốn tự tạo áp lực công việc để bản thân có thể tiến xa hơn.

Một câu nói rất tâm đắc mà em luôn lấy đó làm động lực hàng ngày để cố gắng làm việc “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”. Hai người thầy đã giúp em rất nhiều để vượt qua 4 năm đại học – Thầy Bùi Trường Đạt và Thầy Đỗ Đặng Thuận. Có những lúc em đã muốn buông bỏ ngành học để tìm một hướng đi mới (Năm 2) nhưng mà bạn bè vẫn ở đó, thầy vẫn ở đó, họ động viên và tiếp thêm nghị lực để bản thân cố gắng đi nốt chặng đường.

Vào thời gian cuối năm học thứ 3, em được thầy Đỗ Đặng Thuận hướng dẫn thực hiện Nghiên Cứu Khoa Học. Phải nói là có rất nhiều khó khăn nhưng rồi cũng dễ dàng khi có thầy, Thầy chăm chút từng tí, từ các thao tác thí nghiệm cơ bản đến các tư duy trong lối suy nghĩ, hay những lúc tâm sự, tư vấn những hướng đi sau khi tốt nghiệp… Rất rất nhiều!

Thực sự cho đến lúc này, các kiến thức chuyên ngành mà em đã học chưa vận dụng hết, song với những kỹ năng mềm mà em đã được tích lũy trên ghế nhà trường, em khá tự tin trong việc giao tiếp, thuyết trình hay xử lý các vấn đề của công ty.

Ước mơ nhỏ nhoi của bao đứa trẻ quê em là phải có cái chữ, đi học và tự nuôi được bản thân mà không phải chìa tay xin tiền ba mẹ mỗi tháng, là điều mà bản thân đã rất vui rồi.

Nhưng đến hôm này thì em đã có những niềm đam mê cao lớn hơn  và có nhiều thứ hơn chứ không phải chỉ đủ cơm no, áo  ấm mà cần hơn nữa để giúp ích cho xã hội, Song hiện tại em đang muốn có thật nhiều thời gian và áp lực hơn nữa để nới rộng giới hạn của bản thân, một người thành công thường có hai yếu tố: một là tài năng, hai là sự may mắn. Nhưng bản thân lại không có được hai điều đó, thứ duy nhất em có đó là lòng nhiệt huyết và lối suy nghĩ tích cực.

“Vì lá thì rơi, sương thì đọng

Đá bất động, người thì đi

Nên tóc còn xanh, máu còn nóng

Nằm một chỗ, để làm chi”

(Một đoạn hát em rất thích của Rapper Đen Vâu)

Một trích đoạn của bài hát mà Long nhắc đến để làm điểm tựa cho chặng đường sắp đến, Long muốn trở thành một người quản lý tốt trong thời dại 4.0.

Trong những năm tiếp theo, bản thân Long sẽ cống hiến tất cả những gì mình có để góp phần xây dựng nên giấc mơ này.

Đây có thể gọi là “Vùng đất hứa” cho những tân Kỹ sư hóa như chúng em. Đối với ngành học của chúng em đang học có rất nhiều cơ hội để thể hiện khả năng của bản thân. Vì Đồng Nai là một tỉnh thành tập trung rất nhiều khu công nghiệp với rất nhiều ngành khách nhau, do đó đối với nghành kỹ thuật hóa nói riêng và các ngành về môi trường, sinh học, thực phẩm không hề thiếu cơ hội để học tập và làm việc.

Khi nói đến gia đình em không biết dùng từ gì để miêu tả hết. Một danh từ rất thiêng liêng đối với em là ngân hàng, là chỗ dựa vững chắc, là những lời động viên, là nguồn năng lượng cho những giờ làm việc căng thẳng. Thật sự có quá nhiều điều để nói.

Văn Long chụp hình lưu niệm cùng với gia đình vào những ngày đầu năm mới

Em đã rất may mắn! Nhưng không tự mãn với sự may mắn đó, bản thân em vẫn luôn cố gắng, cố gắng hơn nữa. (Anh Tân GĐ) là người Thầy, người anh, người quản lý trong công việc, người cho em rất nhiều cơ hội và anh luôn căn dặn em từng ngày, anh luôn nói không có hồ nước nào phẳng lặng không có con đường nào dễ đi và cũng không có tấm chăn nào tự ấm cả mà mỗi bản thân chúng ta phải tự làm sao cho nó ấm lên..

Thứ duy nhất em có thể gửi tặng các bạn sinh viên là: “Hãy luôn suy nghĩ và hành động thật tích cực, dù trời có sập thì cứ hãy lạc quan lên! Tinh thần là điều quan trọng nhất trong lúc bế tắc.

CSV

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,814,519       1/477