Tin tức & Sự kiện

Định hướng ngành học - bệ phóng cho sự thành công

Định hướng nghề nghiệp là việc rất cần thiết đối với tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn học sinh THPT lớp 12. Điều này nghe qua tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định tương lai của chính các bạn. Do vậy, việc xác định đúng và phù hợp về ngành nghề hôm nay sẽ là bệ phóng cho sự thành công trong tương lai một cách vững chắc.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, ĐH Lạc Hồng đã thường xuyên tổ chức các chương trình hướng nghiệp tạo điều kiện cho các bạn học sinh các Trường THPT trong và ngoài tỉnh Đồng Nai được trải nghiệm thực tế về môi trường học tập tại ĐH Lạc Hồng và hỗ trợ các bạn trong việc định hướng về cơ hội nghề nghiệp. Trong đợt này, vào sáng ngày 17/7/2019 tại phòng I309, cơ sở 6, Khoa Tài chính-Kế toán, trường ĐH Lạc Hồng hân hoan chào đón gần 70 học sinh đến từ trường TH - THCS THPT Bùi Thị Xuân.

Tại đây, các bạn cũng đã mạnh dạn trao đổi và đặt các câu hỏi về ngành Tài chính-Ngân hàng và Kế toán-Kiểm toán, những trăn trở về cơ hội việc làm của những ngành này trong tương lai…

Qua buổi định hướng, hầu hết các bạn học sinh đều cảm thấy vững tâm hơn, phần nào những ước mơ và tầm nhìn của các bạn đã được hiện thực hóa, sẽ không còn là những lựa chọn ngành nghề theo đam mê nhưng không phù hợp với năng lực, hay những lựa chọn ngô nghê theo xu hướng của bạn bè, … Bởi lẽ, thực tế không có ngành nào quá “hot”, chỉ có con người “hot” trong ngành nghề ấy mà thôi. Vì vậy, điều quan trọng nhất là các bạn học sinh cần nhìn nhận một cách khách quan về năng lực thực tế và nhu cầu của thị trường để lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp.

Đến với Khoa Tài chính-Kế toán, trường ĐH Lạc Hồng ĐH Lạc Hồng, hứa hẹn rằng các bạn không chỉ được đào tạo về kiến thức, trau đồi kỹ năng, mà các bạn còn được tham gia các hoạt đông vô cùng sôi nổi, hấp dẫn, đảm bảo rằng chúng ta không chỉ dành cả thanh xuân để vùi vào việc học mà là được sống hết mình với tuổi trẻ, với ước mơ. Thông qua buổi hướng nghiệp này, hi vọng rằng các bạn sẽ sớm lựa chọn đúng ngành, đúng nghề và tự tin vững bước trên con đường mình đã chọn các bạn nhé!

 

 

 

 

 

                                                                                             

Đoàn Thị Hồng Nga-TCKT.

lạc hồng, tài chính kế toán, hướng nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,817,431       1/491