Tin tức & Sự kiện

Đoàn Khoa Tài chính - Kế toán tổ chức Đêm Hội Trăng Rằm 2019

 

“Tết Trung Thu rước đèn đi chơi

Em rước đèn đi khắp phố phường

Lòng vui sướng với đèn trong tay

Em múa ca trong ánh trăng rằm

Đèn ông sao với đèn cá chép

Đèn thiên nga với đèn bướm bướm

Em rước đèn này đến cung trăng…”

Rước đèn tháng tám – Đức Quỳnh

Những giai điệu thân quen dường như đã vang lên rộn ràng khắp các nẻo đường báo hiệu một mùa Tết đoàn viên nữa lại đến - Tết Trung thu.

Tết Trung thu từ bao giờ đã trở thành khoảng thời gian mà tuổi thơ mong ngóng nhất, bởi lẽ các em sẽ được vui chơi thỏa thích dưới ánh trăng rằm, được thưởng thức những chiếc bánh thơm ngọt, được hát ca reo vui rước đèn khắp phố phường, được xem múa lân, … còn gì vui hơn đêm trung thu cùng gia đình phá cỗ ngắm ánh trăng đêm rằm, thật vui phải không nào?

Nhưng còn biết bao đứa trẻ với mảnh đời bất hạnh, biết bao đứa trẻ sống xa gia đình luôn khao khát có một đêm trung thu, luôn ước ao được trở về đoàn viên bên gia đình.

Đêm Hội Trăng Rằm - một chương trình có ý nghĩa được tổ chức bởi Đoàn Khoa Tài chính Kế toán trường Đại học Lạc Hồng kết hợp với Hội công tác xã hội Ước Mơ Xanh, Đoàn Khoa Dược dành cho các em thiếu nhi tại Cơ sở Bảo Trợ Xã hội Từ Tâm Nhân Ái (Tân Uyên - Bình Dương) vào lúc 15h00 ngày 8 tháng 9 năm 2019. Đêm Hội Trăng Rằm với mong muốn mang đến cho các em một mùa trung thu thật nhiều tiếng cười, ý nghĩa hơn.

Đêm hội đã mang đến cho các cháu thiếu nhi không khí vui tươi, náo nhiệt với nhiều hoạt động bổ ích, mang đậm nét văn hóa của tết Trung thu như: rước đèn, chơi các trò chơi dân gian có thưởng, thưởng thức ca nhạc,… Đặc biệt hơn nữa, các cháu còn được tặng lồng đèn và một phần quà thiết thực.

Cô Hoàng Thị Quỳnh Anh, Bí thư Đoàn Khoa, Khoa Tài chính Kế toán Trường Đại học Lạc Hồng cho biết: Đêm Hội Trăng Rằm là một  trong những hoạt động thường niên được Đoàn Khoa tổ chức nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đối với những mầm xanh của đất nước. Đây cũng là ngày hội để các cháu được gặp gỡ, giao lưu, vui chơi, cùng gìn giữ nét văn hóa tết Trung thu truyền thống của dân tộc.

Ngoài ra, Đoàn Khoa cũng đã gửi lời hỏi thăm, lời chúc sức khỏe và một số vật phẩm như gạo, dầu ăn, mì tôm, … tới những người neo đơn, người già, người bệnh tại Cơ sở Bảo Trợ Xã hội Từ Tâm Nhân Ái.

Qua đây, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Quý mạnh thường quân, Nhà hảo tâm, Quý Thầy/cô và các bạn sinh viên đã tận tình giúp đỡ chúng tôi thực hiện đêm hội.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi thiện nguyện:

Sinh viên tham gia dọn vệ sinh cơ sở

Sinh viên tham gia dọn vệ sinh cơ sở

Sinh viên chơi trò chơi dân gian với các bạn trẻ tại cơ sở

Trao quà cho các bé tại cơ sở

Các bạn sinh viên chuẩn bị công tác tổ chức đêm hội

Khoa Tài Chính - Kế Toán

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,684,335       3/633