Tin tức

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng hậu quả chiến tranh để lại vẫn âm ỉ và dai dẳng. Đó là cuộc sống khổ cực như “địa ngục trần gian” của 20 nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đã có nhiều chính sách quan tâm, động viên, hỗ trợ kịp thời, nhằm xoa dịu nỗi đau mà nạn nhân chất độc da cam/dioxin phải gánh chịu.

Trên tinh thần chia sẻ nỗi đau mà các nạn nhân đang phải ngày ngày gánh chịu. Sáng 05/11/2019, trường ĐH Lạc Hồng phối hợp với Hội Chất độc da cam/dioxin tỉnh Đồng Nai đã tổ chức thăm và tặng quà quý II, III/ 2019 cho 20 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Tham gia chuyến thăm và tặng quà lần này có sự tham gia của TS. Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường ĐH Lạc Hồng, Hiệu trưởng trường Song ngữ Lạc Hồng; Thầy Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng.

TS. Đỗ Thị Lan Đài – Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường ĐH Lạc Hồng tặng quà và trợ cấp

Nạn nhân của chất độc da cam bị tước đi quyền con người cơ bản nhất, trước hết là quyền sống và quyền mưu cầu hạnh phúc. Đặc biệt, dioxin còn gây tác hại đến hệ di truyền và thực tế Việt Nam đã xuất hiện nạn nhân ở thế hệ thứ tư.

Tặng quà cho các hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Nhà trường ĐH Lạc Hồng thực hiện trợ cấp thường xuyên hàng quý đối với 20 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, đây là một niềm động viên to lớn nhằm san sẻ phần nào những mất mát, những nỗi đau do những di chứng của chiến tranh để lại, giúp các gia đình nạn nhân từng bước vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Được biết Quà và kinh phí do gia đình Thầy Đỗ Hữu Tài, anh Đỗ Khôi Nguyên – Trường ĐH Lạc Hồng hỗ trợ. Bên cạnh đó thầy Nguyễn Vũ Quỳnh còn tặng 200kg gạo cho các nạn nhân, giúp hỗ trợ được phần nào những khó khăn trong cuộc sống. Tổng kinh phí cho chuyến thăm và tặng quà tại huyện Xuân Lộc lần này là 51.000000 đồng.

 

Tặng gạo cho đại diện các gia đình nạn nhân da cam tại huyện Xuân Lộc
Đoàn - Hội sinh viên

da cam


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,803,754       4/460