Tin tức & Sự kiện

Diễn đàn Khởi nghiệp cho đoàn viên, hội viên, thanh niên huyện Trảng Bom

Nhằm giúp cho đoàn viên, hội viên, thanh niên có thêm kiến thức về khởi nghiệp, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Trảng Bom và Đoàn thanh niên huyện Trảng Bom phối phợp cùng các đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức.

Sáng ngày 04/1/2022. Vào lúc 08h00, thông qua hình thức trực tuyến đã diễn ra Chương trình “Diễn đàn Khởi nghiệp cho đoàn viên, hội viên, thanh niên huyện Trảng Bom”. Thực hiện Chương trình công tác năm 2021,

Khung cảnh buổi giao lưu, chia sẻ thông qua hình thức trực tuyến

Buổi chia sẻ với sự tham gia của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam huyện Trảng Bom, CLB Khởi nghiệp Trường Đại học Lạc Hồng, thu thút hơn 250 thành viên tham dự là các Đoàn viên, Hội viên, Thanh niên huyện Trảng Bom có niềm đam mê khởi nghiệp, mong muốn được gặp gỡ, giao lưu và trao đổi các vấn đề liên quan đến Khởi nghiệp, Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

*Về phía Ban Tổ chức, có các đồng chí:

1. Đ.c Trần Thị Thu Hường – Huyện ủy viên – Chủ tịch Hội LHPN huyện

2. Đ.c Lê Thị Bích Hằng – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện

3. Đ.c Lương Thanh Bình – Phó Bí thư Huyện đoàn

* Đặc biệt báo cáo viên của buổi diễn đàn với sự tham gia:

Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Thành viên Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp ĐMST quốc gia (VSMA); Thành viên Ban chấp hành Hội đồng tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp khu vực phía Nam; Thành viên Hội đồng điều phối và hỗ trợ hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai; Thành viên CLB Phụ nữ Khởi nghiệp tỉnh Đồng Nai; Trưởng bộ phận khởi nghiệp đổi mới sáng tạo LHU; Trưởng Khoa QT-KTQT LHU; Giảng viên Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC); Giảng viên khởi nghiệp theo SIYB, CEFE, ACSE, IPP, MEP

Phát biểu khai mạc chương trình, đại diện BTC đã có chia sẻ:

“Diễn đàn khởi nghiệp là một chương trình thiết thực, giúp các anh chị em hiểu rõ về bản chất Khởi nghiệp, là nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm quý báu, cách làm hay trong Khởi nghiệp. Chương trình với mục tiêu là tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ anh, chị, em tham gia khởi nghiệp, làm giàu chính đáng, thay đổi tư duy, đổi mới sáng tạo. Cổ vũ và khuyến khích tinh thần xung kích, vận dụng sáng tạo, hiệu quả kiến thức khoa học, công nghệ và kinh tế vào thực tiễn sản xuất, kinh doanh. Các thành viên tham gia với những nghi vấn, khó khăn, thắc mắc đều sẽ được diễn giả giải đáp, hỗ trợ.”

Các anh chị em là thành viên đoàn viên, hội viên, thanh niên huyện Trảng Bom tích cực theo dõi chương trình

Thời gian qua, huyện có các dự án tham gia các cuộc thi Khởi nghiệp, phát huy được tiềm năng dựa trên những sản phẩm, nguyên liệu sẵn có. Mặc dù có một số dự án khởi nghiệp chưa đạt được theo yêu cầu của cuộc thi, nhưng với tinh thần khởi nghiệp và sự tự tin bản lĩnh đã cho thấy được những nỗ lực, những kết quả vượt mong đợi. Từ thực tế còn nhiều ý tưởng khởi nghiệp chưa được hiện thực hóa, một số mô hình khởi nghiệp gặp thất bại, đoàn viên, hội viên, thanh niên khởi nghiệp cần phải mạnh dạn dám nghĩ, dám làm, đào sâu nghiên cứu và tương tác thường xuyên với các cơ quan chuyên môn về các hoạt động khởi nghiệp.

Thông qua 6 nội dung chính: Lý do khởi nghiệp trong giai đoạn mới, 17 mục tiêu hướng tới phát triển bền vững; Con đường khởi nghiệp cho đoàn viên, hội viên, thanh niên tỉnh Đồng Nai; Mô hình kinh doanh, kế hoạch kinh doanh; Tài chính trong khởi nghiệp; Phong thuỷ trong khởi nghiệp. Bằng kiến thức và trải nghiệm thực tế Thầy TS. Nguyễn Văn Tân đã truyền đạt kinh nghiệm, kỹ năng khởi nghiệp; tư vấn và hỗ trợ về các cơ hội, lĩnh vực liên quan đến khởi nghiệp. Đồng thời động viên, khơi dậy và thắp sáng ước mơ khởi sự kinh doanh của các bạn. Định hướng lập nghiệp với kinh doanh, dựa trên những lợi thế sẵn có của địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Nội dung thứ 2 được chia sẻ: 17 Mục tiêu hướng tới phát triển bền vững

Mặt khác, khuyến khích các đơn vị, tổ chức thành lập Câu lạc bộ Khởi nghiệp ở từng đơn vị. Đây sẽ là môi trường phát triển hiệu quả, là cầu nối giữa người dân, anh chị em, sinh viên, người trẻ khởi nghiệp với các doanh nghiệp, hiệp hội, các chương trình, cuộc thi khởi nghiệp, … giúp tiếp cận với công nghệ, phương thức tổ chức kinh doanh. Theo đó, các bên liên quan sẽ triển khai, chuyển giao nhiều khóa đào tạo và hướng dẫn tìm ý tưởng khởi nghiệp, đưa các dự án, ý tưởng tiềm năng tham gia các cuộc thi do tỉnh, quốc gia, đơn vị liên quan đến Khởi nghiệp tổ chức, tiếp cận, tiếp xúc với các nhà đầu tư v..v. Thầy TS. Nguyễn Văn Tân giới thiệu thêm về “Mô hình ươm tạo 6 cấu phần” tại Trường Đại học Lạc Hồng, đang được CLB khởi nghiệp triển khai rất hiệu quả, đủ khả năng để chuyển giao, ươm tạo phát triển các ý tưởng/ dự án.

Kết thúc chương trình, diễn giả, cùng các thành viên chụp hình lưu niệm, tổng kết hoạt động

Nhận thức về Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng, để thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp cho đoàn viên, hội viên, thanh niên trong địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, TS. Nguyễn Văn Tân mong muốn hỗ trợ, đồng hành cùng đoàn viên, hội viên, thanh niên trong các hoạt động khởi nghiệp thông qua các chương trình, giao lưu, các cuộc thi về Khởi nghiệp, dự án phát triển Khởi nghiệp ở những năm tiếp theo.

Chương trình kết thúc vào lúc 11h00 cùng ngày. Đã mang đến nguồn cảm hứng, tạo điều kiện thuận lợi để kết nối ý tưởng, dự án khởi nghiệp; đồng thời, mở ra cơ hội để đoà viên, hội viên, thanh niên huyện phát triển Khởi nghiệp.

Khoa Quản Trị KTQT

diễn đàn, Khởi nghiệp, đoàn viên, hội viên, thanh niên, Trảng Bom


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,858,101       1/536