Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Ngành công nghiệp không khói chủ trương hợp tác, khẳng định vai trò tại tỉnh nhà

Lâu nay Đồng Nai được biết đến là một tỉnh có thế mạnh về công nghiệp, thu hút FDI, … không ai nghĩ đến Đồng Nai sẽ là một tỉnh đi đầu về du lịch. Không những thế, Đồng Nai đang cho mình hướng đi riêng biệt, khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam, đó là du lịch sinh thái.

Điểm qua các khu, điểm du lịch đã và đang hoạt động, nhưng phần nhiều là loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Có thể kể đến các điểm du lịch sinh thái nổi tiếng như: Khu du lịch Bửu Long, Thác Giang Điền, Suối Mơ, Vườn Quốc gia Cát Tiên, Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, chưa kể hàng loạt các dự án du lịch sinh thái khác được đầu tư hàng ngàn tỉ đồng đang được khẩn trương hoàn thành và đưa vào khai thác, phục vụ du khách. Du lịch của Đồng Nai có nhiều tài nguyên được đánh giá là khá phong phú, đa dạng như rừng, núi, sông hồ, thác… Du lịch Đồng Nai cũng có lợi thế lớn với mạng lưới giao thông thuận lợi, nhiều tuyến giao thông huyết mạch chạy qua như Quốc lộ 1, Quốc lộ 20, Quốc lộ 51, Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, Sân bay quốc tế Long Thành và nhiều tuyến cao tốc khác.

Du lịch tỉnh nhà phát triển, vậy đâu là cơ hội cho người học du lịch? Những băn khoăn, lo lắng không chỉ ở sinh viên mà đặc biệt là quý thầy cô tham gia giảng dạy ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành thuộc Khoa QT-KTQT, Trường Đại học Lạc Hồng… nỗi trăn trở thể hiện rõ ở nơi thực tập, việc làm sau khi tốt nghiệp, mở rộng và kết nối các đơn vị, hiệp hội du lịch trên địa bàn tỉnh, các tỉnh bạn giúp cho sinh viên yên tâm về ngành học, công việc ổn định, lâu dài, hướng đến mục tiêu phát triển du lịch tỉnh nhà.

Bên phải, đại diện Hiệp hội du lịch tỉnh Đồng Nai đã có buổi trò chuyện cùng đoàn thăm và chúc mừng năm mới

Mong muốn được san sẻ, hỗ trợ từ các doanh nghiệp, hiệp hội, đơn vị du lịch liên quan. Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đã phối hợp cùng ban lãnh đạo khoa và bộ phận quan hệ doanh nghiệp khoa tìm, kết nối các đơn vị nhằm xây dựng tốt chương trình đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực, giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên. Có thể thấy, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến ngành du lịch của cả nước nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng, để khắc phục những khó khăn đó, thực hiện theo chiến lược và kế hoạch phát triển du lịch tỉnh nhà tập thể sư phạm ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Đại học Lạc Hồng đã không ngừng cố gắng, đẩy mạnh quan hệ, tăng cường ngoại giao. Kể đến chuyến đi thăm và chúc mừng năm mới của quý thầy cô:

1. Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT;

2. Thầy ThS. Phan Văn Hải - Trưởng Ngành Quản trị du lịch và lữ hành;

3. Thầy ThS. Vũ Đức Cường - Giảng viên ngành Quản trị du lịch và lữ hành;

4. Thầy Võ Thái Sinh – BP. Quan hệ doanh nghiệp Khoa QT-KTQT;

Khoa QT-KTQT tổ chức đoàn thăm và chúc mừng năm mới các đơn vị

Các đơn vị mà đoàn đến thăm và chúc mừng, có thể kể đến như Công ty CP Du lịch Đồng Nai; Hiệp hội du lịch Đồng Nai; Công ty du lịch Thái Loan; Công ty du lịch Trị An Adventure; Khách sạn Central Park.

Về phía Công ty CP Du lịch Đồng Nai, người đại diện chia sẻ: “Cơ hội việc làm của ngành du lịch rất đa dạng có thể kể đến như là trở thành chuyên viên làm việc tại các cơ quan nhà nước, ví dụ như Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Quản lý du lịch địa phương, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, … Nếu các bạn yêu thích công việc giảng dạy nghiên cứu bạn có thể làm tại các cơ sở đào tạo và nghiên cứu như giảng viên tại các trường Đại học, Cao đẳng, Nghiên cứu viên,… và rất nhiều công việc khác tại các công ty du lịch, doanh nghiệp có bộ phận du lịch, nhà hàng, khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng..v..v. Bên cạnh đó, phẩm chất là đặc trưng cần có của người làm du lịch là quan tâm đến mọi người, biết lắng nghe, nhạy cảm, tâm lý, thường xuyên trau dồi kỹ năng giao tiếp, ứng xử, xử lý tình huống, … Đặc biệt là khả năng giao tiếp là ngoại ngữ phải tốt, cũng như vốn kiến thức về các lĩnh vực văn hóa - xã hội phải phong phú và toàn diện.

Với nhu cầu nhân lực xã hội hiện nay thì tìm việc không khó. Thay vì lo lắng, băn khoăn, các bạn nên bắt tay ngay vào chuẩn bị cho những điều kiện cần và đủ trước khi bước vào thị trường lao động để có cơ hội nghề nghiệp. Công ty cam kết sẽ hỗ trợ, phối hợp cùng với khoa, ngành xây dựng chiến lược lâu dài, bền vững”

Cuộc trò chuyện diễn ra tại Công ty CP du lịch Đồng Nai

Chuyến đi thăm và chúc mừng năm mới của đoàn từng bước hoàn thiện chương trình đào tạo, kế hoạch, định hướng của khoa, ngành, tăng cơ hội cho sinh viên, giúp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của Trường Đại học Lạc Hồng phát triển hơn, sánh vai cùng các đơn vị bạn trong công tác giáo dục và đào tạo.

 

Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT cùng ông Châu Văn Nguyện - P. Chủ tịch Hội doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai

 

Khoa Quản Trị KTQT

ngành công nghiệp, không khói, chủ trương, hợp tác, khẳng định, vai trò, tăng cường, hợp tác


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,154,536       1/203