Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Ngành Quản trị kinh doanh thúc đẩy quan hệ, tăng cơ hội cho sinh viên

 

Trong bối cảnh hội nhập và phát triển ngày nay, đặc biệt là Cuộc Cách mạng 4.0 đang diễn ra ngày càng khốc liệt và ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống và môi trường sản xuất. Cách mạng 4.0 đào thải nhiều ngành nghề và cũng sinh ra những nhiều công việc mới bắt buộc phải có nguồn nhân lực với trình độ cao để làm việc trong môi trường đó. Do đó, việc gắn kết giữa nhà trường và các doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu thực tế trong hoạt động sản xuất là nhu cầu tất yếu và cần thiết.

Đoàn thăm và chúc mừng năm mới tại Công ty TNHH MTV Rồng Nam Việt

Vừa qua, ngày 21/12/2021, Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế, đã tổ chức đoàn “Thăm và tặng lịch năm 2022” đến các Hiệp hội, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị mà trong thời gian qua giữa Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế, Trường Đại học Lạc Hồng và các đơn vị đã có nhiều trao đổi, gắn kết, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau.

Chuyến du thăm lần này, với sự tham dự của quý thầy cô Khoa QT-KTQT:

1. Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT;

2. Thầy TS.  Nguyễn Văn Dũng - Trưởng Bộ môn Quản trị và Sản xuất chất lượng;

3. Thầy Võ Thái Sinh – BP. Quan hệ doanh nghiệp Khoa QT-KTQT;

Ngành Quản trị kinh doanh – Khoa QT-KTQT hiện đang là ngành có số lượng sinh viên tham gia học tập đông nhất so với các ngành còn lại của khoa, có lẽ đây là ngành cực kỳ phù hợp cho những bạn trẻ năng động, “máu kinh doanh” và đam mê khởi nghiệp. Tuy nhiên đam mê là chưa đủ, khả năng tư duy hệ thống với tầm nhìn chiến lược và sự nhạy bén trong kinh doanh cũng là những yếu tố vô cùng cần thiết. Không chỉ đến từ quá trình học tập rèn luyện, bản thân tính cách cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đáp ứng nhu cầu có nơi thực tập, trải nghiệm, ra trường có việc làm cho sinh viên. Đòi hỏi Khoa QT-KTQT, Trường đại học Lạc Hồng phải đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp, gắn kết lâu dài với các đơn vị, hiệp hội nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên, đưa ra các giải pháp hữu ích đáp ứng nhu cầu của xã hội, phát triển của đất nước.

Ông Đặng Quốc Nghi, chia sẻ trong cuộc trò chuyện với đoàn. “Trường nên tập trung vào đào tạo những ngành nghề đang có nhu cầu, thiết thực gắn liền với doanh nghiệp, sinh viên ra trường có việc làm ngay, ngành học gắn liền với công việc, thông qua việc đào tạo chất lượng, sát với công việc, sinh viên không phải học lại, chập chửng từng bước với công việc, mà nhanh chóng tiếp cận, đạt hiệu quả cao trong công việc, hướng đến sự phát triển lâu dài, sinh viên chính là sản phẩm cuối cùng của quá trình đào tạo. Mặt khác, doanh nghiệp tham gia vào quá trình đào tạo với vai trò là những diễn giả, khách mời để truyền đạt kinh nghiệm cho một phần của môn học. Xây dựng chuỗi các hoạt động, gắn kết với nhau từ đó mới tạo ra được giá trị cho đôi bên.”

Bên trái, Ông Đặng Quốc Nghi người đại diện Công ty TNHH MTV Rồng Nam Việt

Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng khoa QT-KTQT chia sẻ trong cuộc trò chuyện, đơn vị hiệp hội: “Khoa và nhà trường sẽ tổ chức đào tạo, đánh giá kỹ năng nghề nghiệp tại doanh nghiệp, phối hợp cùng doanh nghiệp tổ chức cho sinh viên tham quan, thực tập, tìm hiểu quy trình sản xuất, những công nghệ hiện có nhằm giúp các em định hướng được ngành nghề mình đang học và xác định mục tiêu học tập của các em. Hướng đến tiêu chuẩn đào tạo theo hướng phục vụ doanh nghiệp, điều này giúp cho người học trực tiếp tiếp xúc môi trường sản xuất, học tập kinh nghiệm và cũng giúp doanh nghiệp phát hiện ra những lao động mới dành cho tuyển dụng bổ sung vào lực lượng lao động của mình.

Trung bình, 2 năm Khoa QT-KTQT sẽ thực hiện đánh giá chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra, mời các chuyên gia của doanh nghiệp trong ngành tham gia đánh giá, vì hơn ai hết những chuyên gia này sẽ có kết luận chính xác về trình độ kiến thức, kỹ năng tay nghề và những tình huống ứng xử thể hiện kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp của sinh viên. Ngoài ra, doanh nghiệp còn đóng góp, xây dựng, đề suất những ngành nghề cần thiết, những môn học ưu tiên, mặt khác doanh nghiệp có cơ sở để tuyển chọn ngay nhân sự cho mình do chính bản thân doanh nghiệp đánh giá để rút ngắn quá trình tuyển dụng.”

Thăm và trò chuyện cùng anh Trần Thiện Chí - Trưởng BP QHKH Ngân hàng HD bank chi nhánh Đồng Nai 

Trong thời gian qua ngành quản trị kinh doanh đã phối hợp cùng ban lãnh đạo khoa, bộ phận quan hệ doanh nghiệp khoa đưa ra các chính sách, kế hoạch. Khoa đã không ngừng cố gắng, tiếp cận doanh nghiệp, đẩy mạnh hợp tác với một số đơn vị, hiệp hội dẫn đến những thành công nhất định như chương trình đánh giá AUN-QA tháng 6/2021. Sau buổi gặp gỡ, Khoa QT-KTQT nhận định việc thiết lập mối quan hệ với doanh nghiệp còn ít, việc gắn kết chưa sâu, chưa thường xuyên…còn gặp khá nhiều bất cập. Thông qua hợp tác với doanh nghiệp, khoa và nhà trường có điều kiện để đổi mới cơ cấu tổ chức và quản lý theo hướng hiệu quả; điều chỉnh, cập nhật chương trình, phương pháp giảng dạy và nghiên cứu phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, sẽ tăng cường và đẩy mạnh việc hợp tác, xúc tiến hơn nữa.

Thăm và chúc mừng năm mới Ông Nguyễn Ngô Sơn P.GĐ Cty Bảo Việt Nhân Thọ Đồng Nai

 

Khoa Quản Trị KTQT

ngành quản trị kinh doanh, thúc đẩy, quan hệ, tặng cơ hội, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,154,052       1/202