Tiêu điểm

Sinh viên Đại học Lạc Hồng nhận học bổng hàng tỷ đồng từ doanh nghiệp

Tuổi trẻ là tuổi của những ước mơ, hoài bão vươn tới những giá trị đích thực của cuộc sống, cũng là khoảng thời gian để cống hiến sức trẻ, trí tuệ, xung kích đi đầu với lý tưởng cao đẹp. Khát vọng của tuổi trẻ là có cơ hội được học tập và phát triển, có cơ hội để lập thân, lập nghiệp, đó là ước mơ chính đáng, tha thiết và cao đẹp của nhiều sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc, Đại học Lạc Hồng. Tuy nhiên, con đường đến với ước mơ đó không phải bằng phẳng mà là một hành trình vượt qua bao tháng năm dịch bệnh Covid-19 kéo dài.

Những năm qua, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Đại học Lạc Hồng luôn thấu hiểu và đồng cảm với những hoàn cảnh gia đình khó khăn của các bạn sinh viên có thành tích học tập tốt, hoạt động tốt do đại dịch Covid – 19 tác động. Ngành ngôn ngữ Trung Quốc, Đại học Lạc Hồng đã vận động được nhiều công ty tài trợ học bổng cho sinh viên cụ thể lần này đã có 78 doanh nghiệp tài trợ học bổng cho sinh viên với số tiền trên 1,1 tỉ đồng. Trong đó, ngành Ngôn ngữ Trung đã cấp 870 triệu đồng cho sinh viên còn lại 294 triệu đồng thuộc Quỹ học bổng của ngành để tiếp tục hỗ trợ cho các bạn sinh viên trong thời gian tới. 

LHU tri ân doanh nghiệp đã tài trợ “Học bổng doanh nghiệp NNTQ”

Theo đó, tổng số sinh viên nhận được học bổng là 29 sinh viên. Số tiền học bổng cao nhất sinh viên nhận là 48 triệu đồng, số tiền học bổng thấp nhất 12 triệu đồng dùng để đóng học phí. Ngoài ra trong đợt dịch Covid-19, ngành Ngôn ngữ Trung còn hỗ trợ 15 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền từ 1,2 – 1,6 triệu đồng/1 sinh viên.

Đến với ngành ngôn ngữ Trung Quốc, Đại học Lạc Hồng sinh viên không chỉ được hỗ trợ về tài chính để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình, sinh viên còn được tham gia sân chơi học thuật “Cuộc thi hùng biện tiếng Trung”. Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung năm 2022 có tất cả 250 sinh viên với 128 tiết mục tham gia và có 08 tiết mục xuất sắc nhất được lọt vào chung kết tranh tài với 02 nội dung: Thi hùng biện, thi năng khiếu. Các tiết mục tại vòng chung kết đã chinh phục Ban Giám khảo bằng kiến thức thực tế phong phú cùng khả năng thuyết trình lưu loát, kỹ năng ứng xử nhạy bén và năng khiếu đặc sắc.

LHU tri ân doanh nghiệp tài trợ Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung

Thông qua cuộc thi, các doanh nghiệp đã tài trợ học bổng cho sinh viên có cơ hội được tiếp xúc, theo dõi đánh giá năng lực của sinh viên ngành ngôn ngữ Trung, Đại học Lạc Hồng một cách chính xác nhất. Qua đó, có thể tuyển dụng, lựa chọn được ứng cử viên chất lượng cao cho doanh nghiệp. Đồng thời, thông qua việc tài trợ học bổng cho sinh viên, các doanh nghiệp đã thực thi được trách nhiệm xã hội với cộng đồng. Hơn thế nữa, Cuộc thi hùng biện tiếng Trung là sân chơi học thuật rất thú vị và hữu ích, là bệ phóng giúp sinh viên được trải nghiệm kiến thức, được cọ xát thực tế, được tôi luyện kiến thức để nâng cao khả năng giao tiếp, ứng xử,… trước khi ra mắt nhà tuyển dụng.

Sinh viên LHU nhận giải thưởng Cuộc thi hùng biện tiếng Trung

Kỳ vọng ngành ngôn ngữ Trung Quốc, Đại học Lạc Hồng ngày càng thiết lập được nhiều mối quan hệ hợp tác bền vững với các doanh nghiệp Trung Quốc, góp phần tăng quỹ học bổng cho sinh viên. Đồng thời, là nơi đào tạo ra đội ngũ cử nhân ngành ngôn ngữ Trung Quốc có trình độ, chuyên môn cao, có phẩm chất đạo đức tốt góp phần nào giải quyết bài toán “Khan hiếm nguồn nhân lực ngành ngôn ngữ Trung Quốc” đưa nền kinh tế vùng ngày càng phát triển bền vững.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi trao học bổng doanh nghiệp

Sinh viên ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc nhận học bổng toàn phần

Sinh viên ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc nhận học bổng doanh nghiệp

Sinh viên ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc nhận học bổng doanh nghiệp

Sinh viên ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc nhận khen thưởng cuộc thi “Câu chuyện của tôi”

LHU địa chỉ đào tạo Cử nhân ngôn ngữ Trung Quốc uy tín

Để biết thêm thông tin chi tiết về ngành ngôn ngữ Trung Quốc, Đại học Lạc Hồng vui lòng xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đăng ký xét tuyển TẠI ĐÂY

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

Học bổng, thi hùng biện tiếng Trung, ngôn ngữ Trung Quốc


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,679,476       3/623